Những con số đáng ngạc nhiên về phái nữ tại Hollywood

A.K-Chủ nhật, ngày 16/03/2014 16:41 GMT+7

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, những hình tượng nữ điển hình trong các bộ phim Hollywood dường như bị áp đảo bởi các nam nhân vật.

Một cuộc nghiên cứu mới nhất mang tên “It's a Man's (Celluloid) World” (Đó là thế giới của đàn ông”) tiết lộ, mặc dù đội ngũ diễn viên nữ tại Hollywood hết sức hùng hậu song phái nữ đang bị áp đảo bởi nam giới về số các vai diễn chính và những hình tượng điển hình trên phim.

‘ Các nam anh hùng chiếm ưu thế tại Hollywood

Cuộc khảo sát "It’s a Man's (Celluloid) World" được thực hiện bởi Martha M. Lauzen, giám đốc điều hành Trung tâm Nghiên cứu phụ nữ trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình tại Đại học San Diego. Cụ thể, phụ nữ chỉ chiếm 15% hình tượng điển hình, 29% vai chính và 30% các vai diễn khác trong tổng số 100 bộ phim ăn khách nhất năm 2013. Chỉ có 13% trong số đó, có số lượng nhân vật nam và nữ tương đương nhau. Đó thường là những nhân vật nữ ít tuổi hơn nhật vật nam chính và tính cách cũng thường kém phần cá tính hơn.

Bản nghiên cứu phân tích trên 7000 nhân vật trong 300 bộ phim từ năm 2002 đến nay cho thấy, nam giới ở độ tuổi 40 và lớn hơn chiếm đến 55% nhân vật nam, trong khi đó chỉ có 30% nhân vật nữ là ở độ tuổi 40. Thậm chí, số lượng nam giới phục vụ công việc đằng sau màn ảnh cũng chiếm 61%, so với 40% là nữ giới.

Có thể nói, trong hơn một thập kỉ qua, các nam anh hùng luôn chiếm ưu thế trong khi phụ nữ chiếm đến 51% dân số. Hollywood gần như thiếu những hình tượng điển hình dành cho phái đẹp.

‘ Nữ minh tinh 45 tuổi Cate Blanchett dành giải Nữ chính xuất sắc nhất qua vai diễn trong bộ phim "Blue Jasmine", tại Lễ trao giải Oscar 2014...

‘ ...và thành công bất ngờ của nhiều bộ phim như "Bridemaids" đã khiến các nhà làm phim Hollywood phải thay đổi cách suy nghĩ.

Theo thống kê mới nhất của Hội Điện ảnh Mỹ (Motion Picture Association of America), phụ nữ chiếm đến phân nửa số người mua vé. Trong khi số phim dành riêng cho phụ nữ vẫn chưa nhiều thì phụ nữ lại là yếu tố chính tạo ra 80% doanh thu tiền vé của phim Hollywood. Thời gian gần đây, sau khi The Help và Bridesmaids trở thành cú sốc khi chúng vừa đề cao các anh hùng nữ vừa thành công về mặt doanh thu, các nhà làm phim Hollywood đang dần thay đổi lại cách suy nghĩ của mình. Có thể, những con số về phái nữ trong các bộ phim Hollywood sẽ thay đổi đáng kể trong những năm tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước