"Những người khốn khổ" sắp ra mắt khán giả Việt Nam

Linh Đan -Thứ sáu, ngày 04/01/2013 17:39 GMT+7

Poster của phim (Ảnh: imdb)

Những khán giả đã từng yêu, từng khóc với những nhân vật trong tác phẩm bất hủ của nhà văn Vitor Hugo có thể thưởng thức phiên bản điện ảnh mới nhất của Những người khốn khổ từ ngày 11/1 tại Việt Nam.

Ra mắt độc giả vào năm 1862, Những người khốn khổ là câu chuyện về xã hội nước Pháp trong khoảng hơn 20 năm đầu thế kỷ 19 với nhân vật chính là Jean Valjean, một cựu tù khổ sai tìm cách chuộc lại những lỗi lầm gây ra thời trai trẻ.

Trong lịch sử văn học châu Âu và thế giới, Những người khốn khổ luôn được coi là tác phẩm kinh điển, có sức sống bất hủ, một trong những tác phẩm lớn nhất làm nên tên tuổi của Victo Hugo.

Lý do khiến Những người khốn khổ được lớp lớp độc giả yêu thích và tìm đọc bởi tác phẩm vừa là bức tranh hiện thực rộng lớn của xã hội Pháp đầu thế kỷ 19, vừa là một tiểu thuyết sử thi, tiểu thuyết xã hội và cũng là một bài ca về tình yêu. Chính sự đồ sộ và hội tụ nhiều giá trị bất hủ như vậy, Những người khốn khổ đã được chuyển thể nhiều lần trên sân khấu kịch.

‘ Hugh Jackman (Jean Valjean) và Anne Hathaway (Fantine) ở một cảnh quay

Vở kịch Những người khốn khổ ra mắt khán giả lần đầu tại nhà hát kịch Barbican ở London vào tháng 10 năm 1985, sau đó 19 năm được chuyển sang nhà hát Queen và trở thành nơi biểu diễn của tác phẩm cho đến nay.

Được dịch ra 21 thứ tiếng, công diễn tại 44 quốc gia trên thế giới cho 60 triệu khán giả, chưa kể hàng ngàn phiên bản khác nhau dàn dựng trong các trường trung học, Những người khốn khổ trở thành một trong những vở nhạc kịch kinh điển.

Bộ phim theo thể loại nhạc kịch của đạo diễn Tom Hooper không phải là lần đầu tiên Những người khốn khổ bước lên màn ảnh lớn. Tuy nhiên, với sự chèo lái của đạo diễn đừng giành tượng vàng Oscar với The King’s Speech, cùng sự góp mặt của dàn diễn viên toàn sao đầy tài năng, Les Misérables (Những người khốn khổ) hứa hẹn sẽ đem lại những cảm xúc mới cho khán giả.

Toàn bộ dàn diễn viên được yêu cầu hát trực tiếp trong quá trình quay, micro được giấu trong trang phục, các diễn viên hát với piano, và phần đệm của dàn nhạc lên tới 70 người, Les Misérables đã được tạp chí Time khen ngợi “là một bộ phim nhạc kịch kiểu mới”.

‘ Hugh Jackman, Anne Hathaway và Amanda Seyfried trong lễ ra mắt phim

Tại lễ trao giải Quả cầu vàng sắp tới, Les Misérables (Những người khốn khổ) đang là ứng cử viên nặng ký cho Phim xuất sắc nhất thể loại hài/nhạc kịch. Nam tài tử người Úc, Hugh Jackman, người vào vai nhân vật chính Jean Valjean cũng nhận một đề cử cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại hài/nhạc kịch.

Phim Les Misérables (Những người khốn khổ) dự kiến ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 11/1 tới tại các rạp trên toàn quốc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước