Những quý ông trung niên nổi tiếng tiết lộ bí quyết sống khỏe

H.T (Theo Foxnews)-Thứ tư, ngày 19/03/2014 15:18 GMT+7

Mặc dù đều đang ở độ tuổi trung niên nhưng họ vẫn tràn trề sinh lực cả về thể chất lẫn tinh thần.

Hugh Jackman

‘ Bạn có bao giờ tự hỏi điều gì đã giúp “người sói” Wolverine dù đã U50 nhưng vẫn duy trì được cơ thể khỏe khoắn với cơ bắp cuồn cuộn? Câu trả lời sẽ là: Anh ấy là một chiếc máy tập thể dục? Bên cạnh việc bơi lội trên biển mỗi ngày, chạy bộ trung bình 7 đến 8 dặm, hết mình với những vũ điệu trên sân khấu Broadway.


Hugh Jackman còn là một “tín đồ” của môn đấm bốc. Theo anh: “Nếu bạn cần giảm một phần trọng lượng và muốn luyện tập theo cách đầy thách thức lẫn không bị nhàm chán thì đấm bốc chính là cách tốt nhất dành cho bạn". Được biết, đây cũng là phương pháp giữ gìn vóc dáng yêu thích của các “thiên thần” Victoria's Secret.

Patrick Dempsey

‘ Nam diễn viên 48 tuổi tập nâng tạ mỗi tuần, kèm theo đó là sở thích đạp xe “điên cuồng”. Dempsey thường được bắt gặp trong lúc đang “lăn bánh” trên những cung đường như một tay đua Tour de France thực thụ. Tiết lộ với tạp chí sức khỏe dành cho đàn ông Men's Health, anh cho biết mình có thể đạp xe được khoảng 100 dặm trong một tuần.


Nghiên cứu chỉ ra rằng đạp xe giúp bạn đốt cháy hơn 500 kcal/giờ và giữ cơ thể khỏe mạnh. Tình yêu thể thao còn được nam diễn viên kết hợp với hoạt động từ thiện thông qua sự kiện The Dempsey Challenge. Các cá nhân tham gia sự kiện thường niên này sẽ đạp xe, chạy bộ hoặc đi bộ để vận động gây quỹ cho trung tâm về bệnh ung thư mang tên Patrick Dempsey Center for Cancer Hope & Healing.

George Clooney


Mặc dù gặp một số vấn đề về sức khỏe bao gồm căn bệnh sốt rét và vết rách màng cứng nhưng nam diễn viên từng đoạt Oscar vẫn duy trì được một thể trạng tốt cùng thân hình cân đối. Một trong những bí quyết của anh là bikram yoga hay Yoga nóng. Đây là một phương thức tập luyện rất khó khăn, gian khổ vì được tiến hành trong phòng kín với nhiệt độ từ 40⁰C trở lên. Tuy nhiên, đây cũng là một cách tuyệt vời để thải độc tố, săn chắc da, nâng cao tuổi thọ, giảm cân… Phương pháp này ngày càng được ưa chuộng vì đem lại hiệu quả nhanh, phù hợp với dân văn phòng về không gian và thời gian luyện tập.

Barack Obama


Với tất cả những thách thức từ khi nhậm chức Tổng thống Mỹ thì việc bỏ thuốc lá có thể là một trong những điều khó khăn nhất mà ông Obama đã phải đối mặt. Ông chủ Nhà Trắng từng duy trì thói quen hút 5 điều thuốc trong một ngày. Tiết lộ về việc bỏ thuốc lá của chồng, Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã tự hào: “Tôi ghét việc hút thuốc. Chính vì thế mà ông ấy đã không hút nữa. Tôi tự hào là người duy nhất đã kéo được ông ấy ra khỏi việc đó”. Được biết việc bỏ hút thuốc có thể giúp bạn ngủ tốt hơn, chống loãng xương, ngăn ngừa lão hóa sớm.

Will Smith


Đối với nam diễn viên 45 tuổi, chìa khóa cho một cuộc sống lành mạnh hạnh phúc là chạy bộ và đọc sách. Theo anh: “Lý do để đọc là một điều rất quan trọng… bất kỳ vấn đề gì bạn gặp phải đều đã được một ai đó giải quyết và viết thành sách. Điều bạn cần làm chỉ là tìm đúng cuốn sách cần thiết”. Nghiên cứu cho thấy, thói quen đọc sách giúp giảm nguy cơ phát triển chứng mất trí nhớ nhẹ từ 30 đến 50 % ở người lớn tuổi. Cũng như giúp trí não con người nhanh nhạy và sắc bén hơn.

Brad Pitt


Bí quyết của nam tài tử 50 tuổi này có lẽ là đơn giản nhất: kỳ nghỉ với gia đình. Dù rất bận rộn nhưng Brad Pitt vẫn dành một quỹ thời gian nghỉ ngơi nhất định với đại gia đình gồm 6 nhóc tì. Khi thì mọi người bắt gặp họ lướt sóng ở Cancun, đu dây mạo hiểm ở Budapest lúc lại thảnh thơi du ngoạn ở Ý nhưng hình ảnh chung thường thấy là nam diễn viên lúc nào cũng quấn quýt chơi đùa với các quý tử. Bên cạnh đó, để góp phần duy trì thân hình cân đối và sức khỏe ở lứa tuổi U60, Brad Pitt cũng tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn uống ít carbohydrate và hạn chế đường.

TIN MỚI