Những sự kiện văn hóa quốc tế nổi bật tuần qua (16-22/6)

Bích Vân-Chủ nhật, ngày 22/06/2014 16:43 GMT+7

Trang chia sẻ video lớn nhất thế giới Youtube sẽ sớm thu phí nghe nhạc trực tuyến, nữ diễn viên Angelina Jolie được Nữ hoàng Anh phong tước hiệp Hiệp sỹ… là những sự kiện văn hóa quốc tế nổi bật tuần qua.

1. Youtube thu phí nghe nhạc trực tuyến

Yotube đã chính thức xác nhận sẽ sớm thu phí nghe nhạc trực tuyến trong cuối mùa hè này. Tuy nhiên, trang chia sẻ video lớn nhất thế giới này đã phải nhận vô số lời chỉ trích của dư luận với việc triển khai dịch vụ nghe nhạc trả tiền gây tranh cãi. Để xúc tiến thương vụ này, Youtube đã hợp tác với hàng trăm thương hiệu âm nhạc lớn và độc lập mở dịch vụ mới.

‘ Ảnh: CNN. 2. Angelina Jolie được Nữ hoàng Anh phong tước

Nữ diễn viên Angelina Jolie đã chính thức trở thành một trong số hiếm người Mỹ được tôn vinh tước hiệu cao quý - tước hiệu Hiệp sỹ từ Nữ Hoàng Anh. Cô nhận được danh hiệu này bằng nỗ lực trong chiến dịch “hỗ trợ chính sách nước ngoài của Anh và chấm dứt nạn bạo lực tình dục ở các vùng chiến”.

‘ Sản phẩm đầu tay của cô trên cương vị đạo diễn, bộ phim “Ở vùng đất máu và mật ngọt” về đề tài này đang nhận được sự quan tâm của làng điện ảnh thế giới.

3. Người mẫu Victoria’s Secret sẽ trao cúp vô dịch World Cup 2014

Người đẹp Gisele Bundchen có thể sẽ xuất hiện trong Lễ bế mạc và trao cúp Vàng cho nhà vô địch ở World Cup năm nay. Chọn Gisele là quyết định khá bất ngờ của FIFA, vì trước đây việc trao cúp Vàng cho đội bóng giành vô địch vốn là trọng trách của một người đứng đầu quốc gia đăng cai giải đấu, Chủ tịch FIFA hay một cựu danh thủ.

Tuy nhiên, trước phản đối mạnh mẽ của người dân Brazil về số tiền chi tiêu cho giải đấu năm nay, Tổng thống Brazil Dilma Rousseff có khả năng sẽ không thực hiện công việc này.

4. Tìm thấy hàng chục bản thảo thơ vô đề của thi sĩ Pablo Neruda

Quỹ cùng tên của thi sĩ lừng danh Nam Mỹ Pablo Neruda đã tìm thấy hơn 20 tác phẩm chưa từng được công bố của chủ nhân giải thưởng Nobel Văn học năm 1971. Tập bản thảo quý giá cất trong một chiếc hộp đã được chứng thực là những đứa con tinh thần của nhà thơ – nhà ngoại giao lỗi lạc Pablo Neruda.

5. Phát hiện bức chân dung bí ẩn dưới bức tranh “Căn phòng màu xanh” của Picasso

Một bức tranh bí ẩn nằm trong lòng kiệt tác “Căn phòng màu xanh” của Pablo Picasso vừa mới được phát hiện. Bằng công nghệ phân tích hình ảnh hồng ngoại, khuôn mặt một người đàn ông với bộ râu dài, mặc một chiếc áo khoác và đeo cà vạt, trên tay đeo ba chiếc nhẫn đã hiện ra trước sự bất ngờ của các nhà khoa học.

‘ Danh tính người đàn ông này đang làm đau đầu giới nghiên cứu nghệ thuật.

Mời quý vị theo dõi VIDEO chi tiết:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước