Những sự kiện văn hóa quốc tế nổi bật tuần qua (2/6 – 8/6)

Khánh Linh-Chủ nhật, ngày 08/06/2014 11:59 GMT+7

Angelina Jolie trong Maleficent. (Ảnh: Elle.vn)

Trong tuần qua, văn hóa quốc tế có nhiều sự kiện nổi bật từ lĩnh vực điện ảnh, âm nhạc cho đến văn học, hội họa…

1. Phim Maleficent lập kỷ lục doanh thu phòng vé trong tuần đầu công chiếu

Với kinh phí 180 triệu USD, bộ phim Maleficent (Tiên hắc ám) đã thu về 170,6 triệu USD trên toàn Thế giới chỉ sau 3 ngày công chiếu. Tại Bắc Mỹ, bộ phim này đã đẩy X-Men – Ngày cũ của tương lai xuống vị trí thứ hai để chiếm lĩnh ngôi đầu phòng vé với doanh số 70 triệu USD.

Với mọi tác phẩm của Disney, con số doanh thu trên 60 triệu USD cho 03 ngày cuối tuần đầu tiên công chiếu tại thị trường nội địa (Bắc Mỹ) được coi là một thắng lợi.

‘ Nữ nhà văn Eimear McBride. (Ảnh: The Guardian) 2. Nhà văn Eimear McBride đạt giải thưởng văn học nữ giới của Anh

Tiểu thuyết A Girl is a Half-formed Thing (Con gái là một nửa bất toàn) đã mang về cho tác giả người Ireland Eimear McBride giải thưởng Văn học nữ giới của năm 2014, được trao ngày 4/6 tại thủ đô London, nước Anh.

Cuốn tiểu thuyết xoay quanh quãng thời gian khó khăn của một cô gái trẻ Ireland và mối quan hệ với người anh trai. A Girl is a Half-formed Thing cũng là tiểu thuyết đầu tay của McBride. Chủ tịch ban giảm khảo đã ca ngợi nhà văn McBride như một “tiếng nói mới phi thường”.

3. Một ngôi nhà trở thành Bảo tàng Picasso tại miền Nam nước Pháp

Một ngôi nhà - nơi Picasso từng nghỉ ngơi tại thị trấn Miditerrean, nước Pháp đã trở thành bảo tàng Picasso, trưng bày hàng trăm tác phẩm lớn nhỏ - được cho là vẽ bằng cảm hứng từ biển.

Năm 1946, Picasso khi đó 38 tuổi muốn tìm kiếm một chốn riêng tư cho nghiệp vẽ của mình và ông chọn miền Nam nước Pháp. Picasso đã ở đây trong thời gian khá lâu. Đặc biệt, ông đã dành tặng toàn bộ tác phẩm thực hiện tại đây cho thành phố Antibes. Tại đây, Picasso đã thực hiện 23 bức tranh và 44 bản vẽ.

4. Lễ hội âm nhạc Rock In Rio tại Phần Lan

Rock in Rio – một trong những lễ hội âm nhạc lớn nhất hành tinh đã mang lại một không khí sôi động trên đất nước Phần Lan. Có khoảng 345.000 người hâm mộ đã đến thưởng thức những màn trình diễn của các nghệ sĩ, nhóm nhạc lừng danh. Lịch sử 30 năm của Rock In Rio đã ghi nhận con số khoảng 7 triệu người tham gia vào lễ hội.

‘ Nữ diễn viên Ann B.Davis trong phim The Brady Bunch. (Ảnh: Rickey.org) 5. Nữ diễn viên Ann B.Davis qua đời

Điện ảnh Thế giới vừa phải nói lời chia tay với Nữ diễn viên từng giành giải Emmy Ann B.Davis, nổi tiếng với vai quản gia trong The Brady Bunch. Bà đã qua đời ở tuổi 88, được coi là huyền thoại truyền hình Mỹ, với dấu ấn đậm nét nhất ở bộ phim sitcom dài tập The Brady Bunch ra mắt vào năm 1969 và được phát sóng liên tục trong 5 năm.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước