Những sự kiện văn hóa trong nước nổi bật tuần từ 16-22/6

Khánh Linh-Chủ nhật, ngày 22/06/2014 16:51 GMT+7

Lần đầu tiên Bộ VH-TT&DL có động thái kịp thời xử phạt một số trang nhạc số có từ ngữ dung tục là thông tin đáng chú ý nhất tuần qua.

1. Bia chủ quyền ở Trường Sa là di tích lịch sử quốc gia

Hai tấm bia chủ quyền tại quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa được xây dựng từ năm 1956 đã chính thức trở thành di tích lịch sử cấp quốc gia. Một bia tại đảo Nam Yết thuộc xã Sinh Tồn và một bia tại đảo Song Tử Tây thuộc xã Song Tử Tây, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

‘ Hai bia chủ quyền quần đảo Trường Sa của Việt Nam. (Ảnh: CAND Online)

Dù đã gần 60 năm kể từ ngày Phái bộ quân sự của Việt Nam thị sát và dựng bia, trải qua bao mưa nắng và chiến tranh nhưng những tấm bia tại các đảo ở Trường Sa vẫn còn khá nguyên vẹn, tiếp tục là một minh chứng lịch sử đắt giá cho chủ quyền của biển đảo Việt Nam.

2. Khởi quay “Nhà tiên tri” - phim mới nhất về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chậm đúng một tháng so với kế hoạch, Nhà tiên tri, bộ phim mới nhất về Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được khởi quay. Xây dựng dựa trên chính các tác phẩm của Bác Hồ như truyện ngắn Việt Bắc anh dũng, Giấc ngủ 10 năm và Vừa đi đường vừa kể chuyện, bộ phim Nhà tiên tri chính là một sự kế tục câu chuyện đã được tái hiện trong Hà Nội mùa đông năm 1946.

‘ 3. Bộ VH-TT&DL lần đầu tiên “thổi còi” các trang nhạc số

Khó tin nhưng lại là sự thật khi những từ ngữ dung tục được gọi là ca từ trong một bản thu âm được chia sẻ với tốc độ chóng mặt những ngày qua trên các trang nhạc số. Và lần đầu tiên trước nhiều vi phạm của các trang nhạc số trong nhiều năm qua, Bộ VH-TT&DL quyết định xử phạt 2 trong tổng số 6 trang vi phạm với mức 8 triệu đồng.

Một động thái cần thiết nhưng chưa đủ sức răn đe tình trạng rác nhạc bừa bãi trên những trang nhạc số suốt một thời gian dài. Điều đáng nói, hiện bản thu âm vi phạm vẫn tràn lan trên những công cụ trực tuyến khác.

Mời quý vị theo dõi những sự kiện văn hóa trong nước nổi bật tuần qua trong VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước