NS Thanh Tâm: "Đã làm phải có trách nhiệm..."

N.A-Thứ tư, ngày 04/04/2012 08:00 GMT+7

Nhìn lại hai giải thưởng nhận được tại chung kết Bài hát Việt năm thứ 7 – Nhạc sĩ phối khí và giải Cống hiến, nhạc sĩ Thanh Tâm cho biết – với anh, đó là một bất ngờ.

Bài hát Việt 2011 đã kết thúc cuộc hành trình năm thứ 7 với những giải thưởng được trao cho những ca khúc xứng đáng, những tác giả xứng đáng. Với nhạc sĩ Thanh Tâm, BHV 2011 cũng là một năm anh có nhiều sự gắn bó và với hai giải thưởng đã nhận được, đó thực sự là một cái kết trọn vẹn.
Thanh Tâm trong dự án âm nhạc Hải Yến - Live in Studio: Acoustic Version.
Nói về cảm xúc khi nhận hai giải thưởng tại đêm chung kết, Thanh Tâm cho biết: “Tuy rằng chung kết BHV vừa rồi không phải là lần đầu tiên Tâm nhận giải, nhưng quả thật Tâm rơi vào tình trạng khá bất ngờ. Trước khi lễ trao giải diễn ra, Tâm chỉ vừa xong việc ở phim trường và phải hộc tốc phi như bay về Nhà hát để xem lễ trao giải. Thú thật là hôm đó rất mệt và Tâm còn định ở nhà xem tivi, không tới xem trực tiếp. Không ngờ lại được đến 2 giải thưởng, thật may mắn là mình đã ráng hết sức có mặt, nêu không có khi hụt rồi”.
Nhìn lại cuộc hành trình dài và sự gắn bó với chương trình BHV, nhạc sĩ của “Thềm nhà có hoa” chia sẻ rằng đây là chương trình có rất nhiều ý nghĩa trong sự nghiệp âm nhạc của anh.
“Điều đáng lo lắng nhất trong nghề nhạc là con người có thể lung lay trước những hào nhoáng và danh vọng. Nó khiến cái tâm làm nghệ thuật mất đi nhiều, và khiến mình quên mất mình chọn nghề nhạc là vì yêu âm nhạc. BHV đã giúp Tâm kiên định hơn trên con đường Tâm chọn. Đã làm thì phải có trách nhiệm, và làm cho thật tốt, sản phẩm mình làm ra phải thật sự bằng hết khả năng của mình, chứ không làm nửa vời, hoặc hạ thấp giá trị nó đi”.
Sau khi BHV 2011 kết thúc, Thanh Tâm lại bận rộn với vai trò Giám đốc âm nhạc cho chương trình Hợp ca tranh tài (chương trình được phát sóng trực tiếp vào tối thứ 6 hàng tuần, trên kênh VTV3). Nhạc sĩ 32 tuổi này cho biết đây là một thử thách đầy thú vị đối với bản thân anh, vì làm việc với chương trình giúp anh có cơ hội được tiếp cận với một loại hình âm nhạc đặc biệt và phức tạp.
“Làm việc với Hợp ca tranh tài mang đến cho Tâm sự hứng khởi muốn được thử nghiệm, được hiện thực hóa những tư duy âm nhạc với rất nhiều người tham gia”.
Khi hỏi về những dự định trong tương lai và điều hướng tới trong công việc, Thanh Tâm cho biết: “Sự tiêu chuẩn. Có những quy chuẩn nhất định cho sản phẩm âm nhạc, và Tâm muốn sản phẩm của mình đáp ứng được càng nhiều, càng đầy đủ những quy chuẩn đó càng tốt, nếu không được thì sẽ ráng tìm cách để đạt được, như thế đến một lúc nào đó, mình sẽ làm được sản phẩm sánh ngang với âm nhạc thế giới”.
Tin - bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước