NS Tuấn Phương: Khó so sánh thí sinh châu Âu với trong nước

Tiêu Ngọc - Khắc Hùng-Thứ ba, ngày 09/07/2013 17:30 GMT+7

 “Khó so sánh trình độ chuyên môn thí sinh khu vực châu Âu với thí sinh trong nước” - nhạc sĩ Tuấn Phương, Phó Trưởng ban Văn nghệ Đài THVN, Trưởng BGK Sao Mai 2013 khu vực châu Âu chia sẻ với VTV News.

Ngày 6/7, Sao Mai 2013 khu vực châu Âu tại Berlin đã kết thúc vòng sơ khảo. Sau Berlin, ngày 14/7, Munich sẽ bắt đầu vòng sơ loại của khu vực mình. Vòng bán kết khu vực châu Âu sẽ diễn ra vào 5 ngày sau đó, 19/7 và 20/7, sẽ bắt đầu vòng chung kết khu vực Châu Âu. Đây sẽ là đêm thi quyết định những thí sinh nào sẽ nhận được tấm vé về Việt Nam tham gia các đêm chung kết toàn quốc tại Hải Phòng trong tháng 8.

‘ Các thí sinh Sao Mai 2013 khu vực Berlin. (Ảnh: Khắc Hùng)

Trò chuyện với phóng viên VTV News ngay sau đêm công bố kết quả khu vực Berlin, nhạc sĩ Tuấn Phương – Trưởng BGK Sao Mai khu vực châu Âu - đã bày tỏ sự vui mừng trước thành công của các vòng sơ khảo khu vực. Lần đầu tiên Sao Mai thực hiện việc tuyển chọn thí sinh tại châu Âu và nhận được sự quan tâm lớn của bà con kiều bào khiến ê-kíp thực hiện chương trình đều cảm thấy xúc động.

Nói về việc chấm thi, ông Tuấn Phương khẳng định BGK đã rất công tâm và có sự nhất trí cao khi đưa ra danh sách các thí sinh được đi tiếp vào vòng sau.

Khi hỏi về chất lượng thí sinh tại khu vực này, ông Tuấn Phương thẳng thắn: “Nếu so với thí sinh trong nước thì trình độ chuyên môn của thí sinh tham gia cuộc thi ở đây còn thua kém. Vì thí sinh trong nước hầu hết là học sinh thanh nhạc của các trường đào tạo nghệ thuật chính quy hoặc là ca sỹ chuyên nghiệp của các đoàn. Nhưng thí sinh tại khu vực châu Âu cũng có nhiều ưu thế, trong đó ưu thế lớn nhất là các thí sinh ở đây là chất giọng tuy còn mộc nhưng sáng rõ”.

Kết thúc cuộc trò chuyện, ông Tuấn Phương cũng chia sẻ sự lạc quan về những thí sinh khu vực châu Âu: “Tôi hy vọng khi về nước dự thi, qua luyện tập, các thí sinh sẽ có những chuyển biến rõ rệt về chuyên môn”.

Đêm chung kết khu vực châu Âu sẽ diễn ra vào ngày 20/7 (giờ địa phương) tại Berlin, CHLB Đức.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước