NSND Hồng Vân mang sân khấu tới trường học

Thu Trang-Thứ ba, ngày 05/11/2013 17:17 GMT+7

 Kịch Phú Nhuận vừa trở thành sân khấu tư nhân đầu tiên được Sở VHTT&DL TP.HCM lựa chọn để triển khai dự án Mang sân khấu tới học đường.

NSND Hồng Vân, giám đốc sân khấu kịch Phú Nhuận cho biết: “Trường học và sân khấu đều có cùng mục đích là giáo dục, định hướng. Sân khấu Kịch Phú Nhuận có đủ khả năng cùng với nhà trường tham gia vào công tác giảng dạy với hình thức sống động, dễ hiểu cho bất cứ độ tuổi nào của học sinh. Mong muốn được phối hợp với ngành giáo dục thực hiện Sân khấu với học đường đã ấp ủ trong tôi từ rất lâu rồi”.

Ngoài các giờ học chính thức ở lớp, nhà trường có thể sắp xếp thời gian cho học sinh xem kịch, giao lưu, tham gia đối thoại trực tiếp về nội dung cùng với các diễn viên trong vở diễn… Đây cũng là biện pháp giúp các em giải tỏa những căng thẳng, những buổi học lý thuyết “khô khan” trên lớp. Hình thức này có thể giúp các em tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng và thấm sâu, nhớ lâu hơn. Thực hiện đề án này, Kịch Phú Nhuận sẽ dàn dựng các chương trình sao cho phù hợp và có sự đồng ý của Sở giáo dục.

Một tiết mục về an toàn giao thông

Với chủ đề Kết nối công đồng, dự án mang sân khấu tới học đường lần này sẽ sẽ giáo dục cho các em hiểu về: An toàn giao thông, Bảo vệ môi trường, Nông thôn mới, Ứng xử cộng đồng.

Mang sân khấu tới học đường là một phương pháp dạy học rất hay đã được các nước trên Thế giới áp dụng từ rất lâu rồi. Hoạt động này góp phần giúp các em học sinh, sinh viên có cơ hội tiếp cận gần gũi hơn với nghệ thuật nói chung và sân khấu kịch nói riêng, qua đó mang đến cho các em một hoạt động ngoại khóa bổ ích giàu giá trị nhân văn, mở ra tiền đề cho những dự án xã hội thiết thực phục vụ cộng đồng, vì sự phát triển của thế hệ trẻ trong tương lai.

Trước mắt, chương trình sẽ diễn 15 suất ở các trường tiểu học và 15 suất ở các trường THPT. Các suất diễn đều sẽ được Sở VH-TT&DL, các nhà tài trợ hỗ trợ kinh phí.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước