NSƯT Chí Trung “bất an” khi Nam tiến

Phan Uyen -Chủ nhật, ngày 01/12/2013 06:13 GMT+7

 Giữa tháng 12 tới Nhà hát Tuổi trẻ sẽ có 20 suất diễn tại TP.HCM, nhưng trước giờ xuất phát, tâm trạng của vị thủ lĩnh lại có phần hơi “ bất an”.

NSƯT Chí Trung chia sẻ: “Cách đây8 năm tôi không hề do dự trên con đường Nam tiến và đã có nhiều thành công khi chinh phục khán giả TP HCM. Nhưng trong thời kỳ khó khăn của ngành sân khấu nói riêng và cả nước nói chung, sao tôi cứ cảm giác bất an. Có lẽ cũng bởi trọng trách quá lớn, hay bởi đã lâu không có đoàn kịch phía Bắc nào vào diễn tại mảnh đất giàu tình cảm nhưng cũng hết sức ồn ào này".

Thị hiếu khán giả 2 miền hoàn toàn khác nhau, người miền Nam xem kịch đơn thuần là giải trí, xem để xả stress chứ không muốn suy nghĩ nhiều, trong khi kịch miền Bắc thường đa chiều, đa nghĩa.

Vào Nam lần này ngoài hai vở kịch của Lưu Quang Vũ là Lời thề thứ chín và Mùa hạ cuối cùng, Nhà hát Tuổi trẻ mang theo cả chùm hài kịch Đời cười chọn lọc và hài kịch Nụ cười chiến sỹ,

Do khán giả miền Nam có nhu cầu giải trí cao nên Nhà hát sẽ kết hợp một cách hài hòa giữa chính kịch và hài kịch, để làm sao không quá cứng nhắc trong chính kịch, mà hài kịch thì vẫn đưa đến thông điệp một cách sâu sắc.

“Tất nhiên, tiếng cười của chúng tôi đem lại không phải là “cù” cho người ta cười, mà là tiếng cười thâm thúy.” NSƯT Chí Trung cho biết.

Mặc dù sân khấu phía Nam luôn sôi động, bắt kịp thị hiếu khán giả nhưng kịch Bắc lại có sự chuẩn mực trong diễn xuất, nghiêm túc trong bố cục, phóng khoáng nhưng nền nã.

Vẫn biết là phía Nam sân khấu kịch phát triển rất mạnh. Nhưng NSƯT chí Trung vẫn tin vào lượng khán giả của riêng mình. Đó là những khán giả cần hương vị Bắc, cách nhả chữ của người Bắc và tiếng nói Bắc.

“Tôi đoán có khoảng 1 triệu 478 người dân miền Bắc sinh sống và làm ăn tại TP HCM. Tức là trong số họ có khoảng già nửa nhớ giọng miền Bắc, có nhu cầu muốn cười xem kịch Bắc cũng đã là thành công. Ngoài ra thì phải hướng tới khán giả trong Nam. Tuy hài kịch ở Bắc mang tiếng cười thâm thúy hơn một chút, nhiều tính ẩn dụ, đôi khi quá tay đến nỗi khán giả về đến nhà mới hiểu ra và... bật cười” - NSƯT Chí Trung phân tích.

NSƯT Chí Trung là danh hài được khán giả khắp trong Nam ngoài Bắc mến mộ. Anh hiện là phó giám đốc Nhà hát Kịch Tuổi Trẻ, và là người dàn dựng nhiều chương trình Đời cười, Gala Hài... cho sân khấu Thủ đô. Mới đây, Chí Trung xuất hiện trong vai trò đạo diễn chính kịch. Gần đây nhất, anh tạo ra một bước đột phá về hình ảnh sân khấu khi dựng vở Mùa hạ cuối cùng.

Cả 4 vở diễn lần này đều do NSUT Chí Trung đạo diễn, dàn dựng cộng với sự góp mặt của hai thế hệ diễn viên lâu năm và lứa diễn viên trẻ của Nhà hát, hứa hẹn sẽ đem lại cho khán giả phương Nam những món ăn tinh thần thú vị và nhiều ý nghĩa.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước