NSƯT Huyền Thanh: BTC SMĐH không gây sức ép với Hà Anh

N.A-Thứ ba, ngày 17/07/2012 10:40 GMT+7

Trong cuộc trò chuyện với VTV.Vn, NSƯT Huyền Thanh - Trưởng BTC Sao Mai Điểm hẹn 2012- khẳng định BTC chương trình không gây bất kỳ sức ép nào trước quyết định xin dừng cuộc chơi của ca sĩ trẻ Vũ Hà Anh.

NSƯT Huyền Thanh và ca sĩ Thanh Lam (Ảnh: Hoàng Trương)

Trong đêm thi thứ 6 – đêm đầu tiên của giai đoạn 2 SMĐH 2012, ca sĩ trẻ Vũ Hà Anh đã gây bất ngờ khi quyết định xin rút lui khỏi chương trình. Quyết định dừng cuộc của ca sĩ mang SBD 02 đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về việc có hay không sự sắp đặt của BTC cũng như có hay không việc bổ sung thí sinh khác vào vị trí trống của Vũ Hà Anh? VTV.Vn đã có cuộc trò chuyện ngắn với bà Huyền Thanh – Trưởng BTC chương trình SMĐH 2012.
BTC có biết trước quyết định dừng cuộc của Vũ Hà Anh?
- Đêm hôm trước, sau khi tổng duyệt xong thì Hà Anh có gặp riêng tôi và nói: “Con xin phép u con muốn dừng cuộc chơi ở đây”. Tôi bị bất ngờ vì lúc đấy cũng đã 11h đêm rồi nên tôi đã trả lời Hà Anh: “Con nói điều này quá bất ngờ và u không có sự chuẩn bị. Có gì thì u sẽ suy nghĩ hết đêm nay đã”. Sáng hôm sau tôi gặp và trao đổi với Hà Anh về quyết định dừng cuộc chơi của cậu ấy. Tôi hỏi Hà Anh lý do thì Hà Anh nói đi được đến như thế này đối với Hà Anh là đầy đủ rồi và cậu ấy muốn dừng cuộc chơi. Hà Anh cũng cảm thấy là với khả năng của mình thì đến đây là vừa đủ.
Ngoài lý do này Hà Anh cũng có một lý do riêng khác là ông ốm rất nặng và việc này đã khiến Hà Anh bị bối rối tinh thần từ đêm gala. Tôi biết như thế vì thấy tâm trạng của cậu ấy hơi bộn rộn cái gì đó.
Tôi có thể khẳng định việc Hà Anh dừng cuộc là do quyết định của cậu ấy chứ BTC không đuổi vì cậu ấy vào đúng luật, cậu ấy giành được vé đi tiếp. BTC không hề gây bất kỳ sức ép nào hoặc xui cậu ấy nên dừng như dư luận đồn đại trong 2 ngày qua.
"Hy vọng rằng sự dừng bước ngày hôm nay sẽ làm Hà Anh luôn nhớ mình đang nợ rất nhiều người câu trả lời về một quyết định, một con đường đi, một đáp án mới" - Hà Anh chia sẻ trên trang cá nhân sau đêm thi thứ 6.
Vậy bà có thể giải thích về clip chia tay Vũ Hà Anh được phát ngay trong đêm biểu diễn vừa rồi?
- Như mọi người biết thì Hà Anh, về giọng hát, cũng ở mức độ vừa phải và khi được vào giai đoạn 2 cũng là một sự rất may mắn. Cậu ấy vào được giai đoạn này là nhờ khán giả bình chọn cho cậu ấy. Về luật chơi mà nói thì cậu ấy được vào vòng 2 và có quyền tham gia tuần 6 và tuần 7 và tới tuần 7 cũng có khả năng cậu ấy đi tiếp và cũng có khả năng cậu ấy bị loại và khả năng bị loại có thể xảy ra với bất kỳ ai trong số 6 người. Chính vì lẽ đó mà như các kỳ SMĐH trước, khi sang đến giai đoạn 2 là tôi đã để biên tập của mình chuẩn bị 6 clip chia tay cho cả 6 người và khi bất kỳ người nào bị loại chúng tôi cũng đã có sẵn clip để phát. Đây là lý do cho đoạn clip chia tay Hà Anh được phát sóng trong đêm vừa rồi. Vì có clip nên mọi người nghĩ BTC đã có sự chuẩn bị từ trước nhưng không phải như thế.
BTC luôn phải có sự chuẩn bị cho bất kỳ trường hợp nào xảy ra và tối hôm trước nếu không phải cậu ấy mà là Trung Quân hay bất kỳ bạn nào thì BTC cũng đã có sẵn clip phát như thường. Giờ này tôi đã có sẵn clip của tất cả mọi người rồi.
Tôi cũng muốn nói rõ thêm rằng, trong đêm vừa rồi, sau khi Hà Anh nói với tôi về quyết định dừng cuộc, tôi đã trao đổi với biên tập chương trình là hãy hoàn thiện clip của Hà Anh vì có khả năng cậu ấy sẽ dừng cuộc trong tuần này nhưng chỉ là khả năng thôi. Vì tôi dự trù có 2 khả năng sẽ diễn ra, đó là có thể Hà Anh sẽ dừng cuộc như đã nói với tôi đêm trước nhưng cũng có thể sau khi diễn xong, cậu ấy diễn tốt và được HĐNT khen thì cậu ấy sẽ thay đổi suy nghĩ, không dừng thì sao? Tôi chuẩn bị và nghĩ đến tối nếu cậu ấy vẫn xin rút thì tôi sẽ đồng ý vì với Hà Anh như thế cũng là vừa đủ. Và cuối cùng thì Hà Anh đã tuyên bố quyết định của mình trên sân khấu. Khi cậu ấy đi vào phòng chờ tôi vẫn nói cậu ấy có thể suy nghĩ thêm 15’ nhưng Hà Anh vẫn giữ nguyên quyết định của mình.
Hà Anh quyết định dừng cuộc là quyết định cá nhân của cậu ấy thôi và khi cậu ấy nói không muốn đi tiếp, không thể hát thì BTC cũng không ép được.
Vậy sau khi Hà Anh xin rút BTC có ý định lựa chọn một người trong 6 người đã bị loại hay vẫn giữ nguyên số lượng hiện tại?
- Không có chuyện chọn thêm người. Đấy là điều chắc chắn. Chúng tôi sẽ vẫn giữ nguyên 5 người đó và tuần này vẫn tiếp tục loại như thường, theo đúng kế hoạch. Vì theo bạn, nếu như chọn một thí sinh khác vào nhưng họ không được thử thách qua vòng thi tiếng Anh thì liệu có công bằng không?
Một câu hỏi cuối, với những thí sinh giành vé đi tiếp nhờ sự bình chọn của khán giả thì có đúng đắn hay không khi họ xin dừng cuộc – như cách Vũ Hà Anh đã làm?
- Cái này bạn phải hỏi chính Hà Anh, rằng bạn ấy nghĩ sao khi xin dừng cuộc trong khi khán giả là người đã bầu cho cậu ấy đi tiếp? Nếu cậu ấy hát hay, được lựa chọn bởi khán giả mà BTC kêu cậu ấy dừng thì mới nghĩ tới việc BTC có đúng đắn hay không và BTC lúc đó mới cần trả lời. Nhưng việc dừng cuộc là quyết định của Hà Anh, BTC chỉ tôn trọng quyết định của cậu ấy. Nên câu hỏi này phải dành cho Hà Anh.
Cảm ơn bà về những chia sẻ!
Tin bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước