NSƯT Huyền Thanh: “Đã vặt đôi người để làm SMĐH”

ĐL.Nhân Ái-Thứ tư, ngày 15/08/2012 17:45 GMT+7

“Sự hài lòng thì rất vô tận và tôi chưa bao giờ thật sự hài lòng về cái gì cả nhưng với SMĐH, tôi có thể nói mình hài lòng…” - NSƯT Huyền Thanh nói về kết quả của Sao Mai Điểm hẹn 2012, chương trình vừa khép lại vào tối 11/8 vừa qua.

NSƯT Huyền Thanh trao đổi với 3 thành viên HĐNT (Ảnh: SMĐH 2012)

NSƯT Huyền Thanh - Trưởng BTC SMĐH 2012- đã có cuộc trò chuyện với phóng viên VTV.Vn sau khi chương trình kết thúc được vài ngày. Bà Huyền Thanh cho biết bà hài lòng với những gì chương trình gặt hái được trong năm nay - tìm ra những gương mặt triển vọng, những thí sinh khiến bà lạc quan và tin tưởng về sự thành công của họ trong tương lai.
SMĐH đã kết thúc, đứng ở vị trí BTC, bà nhìn nhận như thế nào về chương trình năm nay?
- Đứng từ góc độ BTC, nhìn vào tổng quan của chương trình, tôi có thể nói đây là một chương trình thành công. Chúng tôi đã tìm ra được những gương mặt, những giọng hát xứng đáng để trao giải.
Có thể người ta nhìn từ góc độ truyền thông, so sánh chương trình này với chương trình kia thì có những đánh giá khác, nhưng tôi sẽ đánh giá với tiêu chí chương trình đặt ra. Mình đặt ra những tiêu chí cho mình và mình đạt được những tiêu chí ấy thì không thể nói chương trình không thành công được.
"Với những điều kiện như thế mà mình làm được như thế thì không hài lòng không được..." - NSƯT Huyền Thanh.
Vậy bà có hài lòng về kết quả đêm Chung kết?
- Tôi nghĩ kết quả đấy là kết quả chấp nhận được vì 3 bạn đấy là 3 bạn rất xuất sắc. Các bạn được HĐNT lựa chọn, vượt qua được những bạn thí sinh khác và đi đến đêm cuối cùng, được khán giả chấp nhận và báo chí đồng tình. Tôi nghĩ không có gì để phàn nàn hay bàn tán cả. Cách các bạn ấy thể hiện và giọng hát của các bạn đã là câu trả lời cho tất cả.
Sau khi chương trình kết thúc, bà có đọc những phản hồi về chương trình?
- Tôi đọc rất nhiều và nói chung các phản hồi đều tốt cả. Họ đều hài lòng với kết quả. Tất nhiên có một vài báo có ý kiến khác nhưng tôi nghĩ đấy là do họ chưa hiểu cặn kẽ chương trình của chúng tôi như thế nào.
Như tôi nói, đánh giá một chương trình thành công như thế nào phải phụ thuộc vào tiêu chí mình đặt ra như thế nào. Nếu là chương trình giải trí bán vé thì sẽ đánh giá khác, nhưng với tiêu chí đào tạo và tìm kiếm thì 3 bạn mà SMĐH năm nay tìm được là 3 bạn xứng đáng. Sau này các bạn ấy thành công như thế nào thì chúng ta phải chờ thời gian. Tôi cũng đã nói với 3 bạn ấy rằng các bạn sẽ phải nỗ lực rất nhiều sau khi cuộc thi kết thúc. Ngay như Tùng Dương, đăng quang từ 2004 nhưng phải đến gần 3 năm nay cậu ấy mới thật sự là rực rỡ. Tùng Dương đã có gần 10 năm để nỗ lực và tỏa sáng, ghi dấu tên tuổi trong lòng khán giả. Vậy thì bây giờ chúng ta hãy chờ những bạn này sau 3-4 năm nữa. Tôi tin họ sẽ không kém cạnh về sự nổi danh. Đừng đòi hỏi các bạn ấy quá nhiều vào thời điểm này.
Kết quả đêm chung kết là kết quả rất dễ đoán và gần như trùng khớp với dự đoán của báo chí trước đó. Theo bà, điều này cho thấy điều gì?
- Tôi nghĩ điều đó là tốt, nó cho thấy sự đồng thuận về suy nghĩ cũng như đánh giá của những người theo dõi chương trình, giữa khán giả và HĐNT. Đông Hùng, Việt Anh và Nguyễn Đình Thanh Tâm đều là những người có giọng hát tốt, được đánh giá cao nhất nhưng mọi thứ không quan trọng bằng việc sau này các bạn ấy đứng trên thị trường âm nhạc như thế nào.
Còn về các giải thưởng, là giải Triển vọng, giải khán giả hay giải của HĐNT thì mỗi giải có giá trị khác nhau. Nghệ sĩ khi lên sân khấu không có khán giả thì giá trị bằng 0 và ngược lại, có khán giả mà không được giới chuyên môn ghi nhận cũng là vô ích. Các bạn này đều đã được HĐNT ghi nhận cho đến giờ phút này rồi, quan trọng là sự nhìn nhận của mọi người thôi.
Một câu hỏi cuối, đến thời điểm này - khi nhìn lại cả cuộc hành trình đã qua, bà có cảm thấy hài lòng không?
- Sự hài lòng thì rất vô tận và tôi chưa bao giờ thật sự hài lòng về cái gì cả. Từ trước giờ làm xong cái gì tôi cũng cảm thấy tiếc và không hài lòng, muốn được làm lại, dù chỉ một chút vấn đề không như ý thôi cũng khiến tôi tự mắng mình, hắt hủi mình…. Nhưng với SMĐH năm nay tôi có thể nói tôi tạm hài lòng được, vì với những điều kiện như thế mà mình làm được như thế thì không hài lòng không được.
Nhìn lại tất cả cuộc hành trình đã đi qua tôi chỉ có thể nói tôi đã thật sự, thật sự nỗ lực hết sức. Tôi đã vặt đôi người ra để làm, đã vắt hết sức để làm và khi chương trình kết thúc tôi cảm thấy hoàn toàn kiệt sức. Thú thật, chúng tôi đã trải qua những khó khăn mà bạn không hình dung được và có những thời điểm tôi tưởng chừng không vượt qua nổi tất cả những khó khăn ấy, nhưng cuối cùng đã bước qua được ngưỡng ấy và đến giờ tôi có thể thở phào là mình đã vượt qua được những ngày gian khó như thế. Chúng tôi đã tìm được những bạn thí sinh tốt cho mùa này và nhìn vào tổng quan, giá trị cũng như mục tiêu đã đưa ra tôi có thể nói tôi hài lòng.
Cảm ơn bà về cuộc trò chuyện!
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước