Nữ hoàng điện ảnh Hàn Quốc tái ngộ LHP Cannes

Shil (Theo Reuter)-Thứ ba, ngày 27/04/2010 13:00 GMT+7

Ngôi sao của điện ảnh xứ Kim chi Jeon Do-yeon sẽ có cơ hội tái ngộ LHP Cannes – nơi cô đã lên ngôi Nữ diễn viên xuất sắc nhất cách đây 3 năm với bộ phim mới nhất mang tên The Housemaid.

Sau khi chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất nhất LHP Cannes năm 2007 với vai diễn một người mẹ trẻ tìm cách bắt đầu lại cuộc đời trong phim Secret Sunshine, Jeon Do-yeon được biết đến như ngôi sao sáng nhất trên bầu trời điện ảnh xứ Hàn. Tài năng của cô cũng được các nhà phê bình quốc tế đánh giá rất cao.
Khá khó tính khi chọn các dự án điện ảnh, ba năm sau Secret Sunshine, Jeon Do-yeon mới trở lại với bộ phim mới nhất mang tên The Housemaid. Bộ phim được làm lại từ một tác phẩm kinh điển của Hàn Quốc này sẽ chính thức tranh tài tại LHP Cannes trong tháng tới.
“Cannes năm 2007 là LHP đầu tiên của tôi và cũng từ đó, nữ diễn viên Jeon Do-yeon mới chính thức đi vào tâm trí của mọi người”, Jeon Do-yeon chia sẻ với hãng tin Reuter.

‘ Jeon Do-yeon với giải thưởng của LHP Cannes

Trong phim mới, Jeon Do-yeon vào vai một cô gái ngây thơ, có giáo dục, được nhận vào làm một người hầu gái trong một gia đình giàu có. Nút thắt của câu chuyện bắt đầu mở ra khi cô “vướng vào chiếc bẫy tình yêu tay ba” đầy đắm say. Phản bội, đam mê và cả tội lỗi được đẩy lên đến tột cùng khi nhân vật của Jeon Do-yeon phải tìm đến cái chết bằng cách treo cổ để giải thoát chính mình.
“Đó là cảm giác đau đớn, điên loạn và sợ hãi”, Jeon chia sẻ về những gì mà cô đã trải qua trong The Housemaid. Bên cạnh những đấu tranh tâm lý dữ dội, The Housemaid cũng không hiếm những cảnh “nóng bỏng” và gợi cảm. Những trường đoạn này đã gây nên những luồng dư luận trái chiều trong xã hội Hàn Quốc.
“Tất cả những bộ phim có cảnh “nóng” đều gây shock và rất nhiều điều tiếng sẽ bao vây xung quanh những cảnh đó khi bộ phim được trình chiếu. Nhưng điều khác biệt cần phải hiểu là việc bạn shock không phải đến từ những hình ảnh trực quan mà là từ cảm xúc của nó”, Jeon trả lời khi của câu hỏi của phóng viên chạm đến vấn đề được coi là rất nhạy cảm với tâm lý của đại đa số người Hàn Quốc.

‘ Một cảnh trong phim The Housemaid

Mặc dù không thông thạo ngoại ngữ nên cơ hội để tiếp cận với điện ảnh nước ngoài là không nhiều nhưng Jeon Do-yeon khẳng định, cô luôn muốn được thử sức. “Khi đạo diễn Lý An tới Hàn Quốc, tôi đã có cơ hội để gặp ông và tôi đã bị cuốn đi. Với Lý An, tôi dường như đã quên đi rào cản ngôn ngữ”.
Năm nay 37 tuổi, Jeon dường như đang ở độ chín của sự nghiệp diễn xuất. Cô bắt đầu bén duyên với điện ảnh bằng những vai diễn trên truyền hình vào đầu những năm 90. Vai diễn đột phá của Jeon Do-yeon đến vào năm 1997 trong bộ phim mang tên The Contact.
Sau khi lên ngôi cao nhất dành cho Nữ diễn viên tại LHP Cannes, Jeon được báo chí xứ Hàn mệnh danh là “Queens of Cannes” (Nữ hoàng của LHP Cannes). Hình ảnh của cô xuất hiện liên tục trên các phương tiện truyền thông cả trong lần ngoài nước. Cô cũng đã lọt vào danh sách 50 người phụ nữ nổi tiếng nhất của làng giải trí theo bầu chọn của tạp chí Variety.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước