Nước mắt rơi trong tập 2 “Vua đầu bếp Việt”

CA, Ảnh: BHD-Thứ bảy, ngày 16/03/2013 07:47 GMT+7

 Thay vì nở nụ cười rạng rỡ khi nhận được chiếc tạp dề trắng, không ít thí sinh của Vua đầu bếp – Masterchef Vietnam đã vỡ òa trong nước mắt.

"Đấu tranh" với BGK để khẳng định đam mê

Nếm món ăn đầu tiên tại vòng Audition của Ngô Thanh Hòa - chàng việt kiều Úc, giám khảo Hoàng Khải đã không hài lòng với cách trang trí cũng như mùi vị của món mỳ Ý, anh đưa ra quyết định với lý do chưa nhìn thấy đam mê của thí sinh. Không nhận được sự ủng hộ của giám khảo Tịnh Hải, Ngô Thanh Hòa đã tay trắng bước ra khỏi căn bếp.

‘ Tuy nhiên, thí sinh này đã quyết định trở lại căn bếp để chứng minh niềm đam mê và khẳng định lần nữa với các giám khảo khả năng nấu nướng của mình.

Anh chia sẻ: "Tôi muốn có cơ hội này để trình bày với giám khảo về đam mê ẩm thực và những tâm huyết khi tham gia chương trình Vua đầu bếp Việt. Món ăn của tôi đặt ra có thể chưa làm hài lòng ban giám khảo nhưng tôi hi vọng ban giám khảo nhìn thấy những ưu điểm, những cá tính của tôi".

Giám khảo Hoàng Khải đã tỏ thái độ khá gay gắt khi thấy Thanh Hòa quay trở lại, cho rằng như vậy là không công bằng với các thí sinh khác, anh đã rời ghế giám khảo và trao lại quyền quyết định cho đầu bếp Luke Nguyễn và Tịnh Hải. Thử thách mới dành cho Thanh Hòa khi anh phải làm một món ăn mới trong vòng 30 phút để chứng minh khả năng của mình.

‘ Thí sinh Thanh Hòa với món ăn thứ hai

Trả lời giám khảo Hoàng Khải về câu hỏi: "Nếu như anh có đề nghị như vậy thì tất cả những thí sinh khác người ta cũng có những đề nghị tương tự?", Thanh Hòa nói thêm: "Nếu một người không có đam mê về ẩm thực thì họ sẽ không quay lại để cố gắng, nhưng tôi dám chắc và khẳng định rằng tất cả những gì tôi làm từ trước đến giờ về nấu ăn đều bằng tất cả niềm đam mê”.

Bằng tất cả nỗ lực, món ăn mới của Thanh Hòa đã hoàn thành trong vòng 25 phút và ngay lập tức thuyết phục được giám khảo Tịnh Hải: "Bạn không cần nói nhiều, tôi đồng ý! Thịt gà rất mềm và bạn ứng phó khó khăn trong vòng 30 phút, nguyên liệu của bạn rất tiết kiệm, cách cắt thái của bạn rất đẹp, tôi yêu cầu điều đấy thôi!". Trong khi đó đầu bếp Luke Nguyễn cho rằng: "25 phút em làm món này rất giỏi, rất thông minh, rất ngon, tôi đồng ý!".

Với hai sự đồng ý, chàng trai Việt kiều Úc chính thức cầm trên tay chiếc tạp dề trắng mà không giấu sự xúc động nghẹn ngào trong những giọt nước mắt.

“Đừng bao giờ nấu lại món ăn này…”

Đó là lời của giám khảo Hoàng Khải dành cho Bùi Thị Thu Trang sau khi nếm món Bánh Mexico và salat xoài của cô. Chia sẻ lý do tham dự cuộc thi, Thu Trang cho biết đây là món ăn mà chồng cô rất thích, và đã từng rất nhiều lần nấu cho chồng ăn. Thu Trang tâm sự: "Chồng tôi là một người sành ăn nên tôi rất vui khi mỗi ngày được nấu cho chồng mình ăn. Anh ấy rất thích món này .Và tôi cũng muốn thử một lần sống với niềm đam mê ấy khi đăng kí tham dự Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam, tôi muốn xem mức độ nấu nướng của mình đến đâu”.

‘ Món bánh của thí sinh Thu Trang có xuất xứ từ Mexico được chế biến khá cầu kỳ và trang trí đẹp mắt, tuy nhiên ngay khi vừa nếm thử, cả ba vị giám khảo đều tỏ ra không hài lòng. Giám khảo Hoàng Khải đã thẳng thừng cho rằng: “Sao bạn lại nấu ăn dở thế này, nấu thế này không thể được, từ giờ bạn đừng nấu như thế này nữa”.

‘ Món bánh Mexico của thí sinh Thu Trang

Bất ngờ với phản ứng của giám khảo, Bùi Thị Thu Trang thoáng chút thất vọng và hụt hẫng. Tuy nhiên khi biết các giám khảo chỉ đùa và cho cô một cơ hội nhận tạp dề trắng, Thu Trang đã khóc vì quá hạnh phúc.

Giám khảo khó tính nhất đã đồng ý

Là người nội trợ bình thường như bao phụ nữ phác, Nguyễn Thị Phương Vân đã quyết định tham gia Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam để có thể học hỏi được nhiều hơn.

Chọn món Sườn sốt dâu tây kèm khoai tây nửa luộc nửa chiên cho vòng Audition, Nguyễn Thị Phương Vân đã thể hiện được sự khéo tay và tỉ mỉ. Giám khảo Tịnh Hải dành nhiều tình cảm cho thí sinh này và cho rằng: "Món ăn của chị nếu nói là tuyệt vời thì tôi không nói được nhưng chị là tiềm năng, là hình ảnh mà tôi mong đợi, chị phải cố gắng cố gắng hơn nữa để chúng tôi cảm thấy tự hào về người nội trợ".

‘ Món sườn sốt dâu tây kèm khoai tây

Trong khi đó, hai giám khảo nam chưa cảm thấy thuyết phục với món ăn này, Luke Nguyễn nhận xét nước sốt chưa đạt và thịt dai, còn Hoàng Khải cũng chưa cảm nhận được mùi dâu tây quyện vào sườn. Tuy nhiên nhận thấy niềm đam mê nấu ăn của bà nội trợ, Hoàng Khải đã đồng ý trao tạp dề cho Phương Vân.

‘ Sau tập 2, từ hàng nghìn thí sinh đăng ký tham gia, Vua đầu bếp Việt - Masterchef Vietnam đã chọn ra được 17 thí sinh từ miền Trung và miền Nam là chủ nhân của chiếc tạp dề trắng.

Tập 3 của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam - những hình ảnh của vòng audition phía Bắc sẽ được phát sóng vào lúc 20h00, thứ 6 ngày 22/03 trên kênh VTV3- Đài truyền hình Việt Nam. Mời quý vị khán giả đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước