Ông chủ phòng trọ chia tay giấc mơ “Vua đầu bếp”

CA-Thứ bảy, ngày 04/05/2013 10:13 GMT+7

 Mắc quá nhiều sai lầm với món Tiramisu vịt trong thử thách loại người, ông chủ phòng trọ đến từ Sóc Trăng - Trịnh Xuân Bình đã chính thức rời khỏi cuộc thi.

Trong tập 9 của Vua đầu bếp Việt được phát sóng vào tối qua (03/05), các đầu bếp không chuyên tiếp tục thể hiện tài năng nấu nướng của mình với hai nguyên liệu chính là tôm hùm và vịt. Trở lại với thử thách chiếc hộp bí mật, các giám khảo đã mang đến bất ngờ lớn cho thí sinh khi đưa ra tôm hùm - thứ nguyên liệu đắt nhất trong chiếc hộp bí mật kể từ đầu cuộc thi.

‘ Với giá thành trên dưới 1 triệu đồng/1 ký, bài toán giám khảo đặt ra lần này không hề dễ dàng vì nguyên liệu càng đắt tiền, yêu cầu về giá trị của món ăn càng cao. 60 phút là thời gian dành cho các đầu bếp không chuyên ở thử thách này.

‘ Hai mẹ con Minh Thủy và Hồng Nam

Dù có thế mạnh trong những món Âu nhưng khi đối mặt với tôm hùm, hai mẹ con thí sinh Minh Thuỷ và Hồng Nam đã trở thành những người nấu tệ nhất ở thử thách chiếc hộp bí mật. Nếu như món Salad Tôm kiểu Thái của cô Minh Thuỷ khiến giám khảo Tịnh Hải e ngại vì quá nhiều nước thì món Tôm hùm bốn mùa (kết hợp gừng, hành tím, hành tây và cần tây) của con trai cô khiến nữ giám khảo quyết định không thử vì phần tôm còn sống.

‘ Thái Hòa và Thành Hòa với hai món ăn xuất sắc nhất từ tôm hùm

Thanh Hòa - chàng việt kiều Úc với món Tôm hùm đút lò đã nhận được nhiều lời khen từ ba vị giám khảo. Dù chưa từng thử sức với tôm hùm nhưng với kinh nghiệm làm món hải sản, Thanh Hòa đã biến Tôm hùm đút lò thành một món ăn mà theo giám khảo Luke Nguyễn hoàn toàn có thể được yêu thích tại các nhà hàng.

‘ Món Tôm hùm đút lò

Món ăn này khiến giám khảo Tịnh Hải khá thích thú: "Vị và mùi của rau muống khi ăn vào tôi rất thích, cái ngọt, cái giòn và cái mượt mà của tôm hùm của em trên nền rau muống đậm như vậy, đây là nghệ thuật đơn giản nhưng rất ý nghĩa".

‘ Xuất sắc vượt qua 12 đối thủ còn lại, Ngô Thanh Hòa đã giành chiến thắng ở vòng thi này và được đặc cách lựa chọn món ăn cho thí sinh trong thử thách loại người. Với 3 món ăn do chính tay bếp trưởng Tuấn Hải chế biến là Tiramisu vịt, Salad vịt và Vịt nướng sốt cappucino , Thanh Hoà đã trực tiếp đặt tên từng thí sinh vào mỗi món ăn để giao bài thi cho đối thủ của mình.

‘ Với các món ăn liên quan đến nguyên liệu vịt, nhiều thí sinh được đánh giá khá tốt trong thử thách này như Quang Huy, Thái Hoà, Thuý Hồng, đặc biệt là Anh Thư. Một số khác lại không may mắn lọt vào top nguy hiểm như Xuân Bình, Kim Quyên, Lan Hương và Quốc Trí.

‘ Nằm trong top 2 món ăn tệ nhất của thử thách loại người cùng Quốc Trí tuy nhiên vì mắc quá nhiều sai lầm với món Tiramisu vịt , ông chủ phòng trọ Xuân Bình đã chính thức từ giã giấc mơ trở thành Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam.

Thanh Hoà và Anh Thư - hai thí sinh xuất sắc nhất của tập 9 sẽ trở thành đội trưởng trong tập tiếp theo của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam. Tập 10 sẽ được phát sóng vào lúc 20h00 ngày 10/05 trên VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước