Oscar 83: Năm của Natalie Portman và Colin Firth?

Lily-Thứ sáu, ngày 25/02/2011 14:00 GMT+7

Natalie Portman và Colin Firth đang là hai gương mặt được nhắc đến nhiều nhất cho danh hiệu Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar lần thứ 83.

Natalie Portman hay Annette Bening?
Khác với hạng mục Phim xuất sắc nhất, các hạng mục dành cho Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của giải Oscar năm nay lại có vẻ buồn tẻ khi mà hầu hết các dự đoán đều nghiêng về phía nữ diễn viên Natalie Portman và Colin Firth.
Vai diễn vũ công Nina trong bộ phim Black Swan đã mang lại cho Natalie Portman gần như tất cả các giải thưởng danh giá của mùa giải thưởng năm nay kể cả Quả cầu vàng. Cô diễn viên nổi tiếng kén chọn vai này đã ấp ủ vai diễn vũ công ballet tới 10 năm và bỏ ra hơn 2 năm tập luyện để chuẩn bị cho màn trình diễn đặc biệt trong Black Swan. Đạo diễn của phim Darren Aronofsky đã không tiếc lời khen ngợi cho màn trình diễn ở “độ chín” của Natalie Portman khi khám phá những diễn biến tâm lý bí ấn của vai diễn Nina.

‘ Annette Bening (bên trái) trong phim The Kid Are All Right

Tờ Hollywood Reporter khẳng định: Ở thời điểm này cô diễn viên 29 tuổi chỉ còn chờ tượng vàng Oscar để hoàn tất bộ sưu tập của mình mặc dù đối thủ của cô ở hạng mục này đều là những gương mặt hàng đầu Annette Bening (The Kids Are All Right), Nicole Kidman (Rabbit Hole), Jennifer Lawrence (Winter’s Bone) và Michelle Williams (Blue Valentine).
Trong số 4 gương mặt kể trên, đối thủ nặng ký nhất của Natalie Portman có lẽ là Annette Bening – ngôi sao đã từng 4 lần được đề cử Oscar nhưng chưa từng một lần được chạm vào tượng vàng. Diễn xuất của Annette Bening, theo như đánh giá của tờ Vanity Fair là “đã chạm vào trái tim của khán giả”. Tại giải Quả cầu vàng, Annette Bening cũng đã lên ngôi Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất ở thể loại phim hài.
Dự đoán: Natalie Portman
Chiến thắng cho Colin Firth?
Ngay trước thềm lễ trao giải Oscar, nam diễn viên kiêm MC James Franco đã thừa nhận, anh sẽ cảm thấy hoàn toàn thoải mái nếu thua một diễn viên tài năng như Colin Firth và sẽ chẳng ai thấy ngượng nếu nói về chiến thắng của Colin Firth. Điều này gián tiếp cho thấy, ngay cả những người có cùng tên trong danh sách đề cử cũng đã đoán trước về chiến thắng của nam tài tử người Anh và màn trình diễn trong The King’s Speech.
Colin Firth đã từng giành giải Quả cầu vàng và BAFTA, giải thưởng tương đương Oscar ở Anh quốc trước khi tự tin đặt chân lên thảm đỏ của nhà hát Kodak sắp tới.

‘ Colin Firth trong The King's Speech

Trong các đối thủ còn lại bao gồm Javier Bardem (Biutiful), Jeff Bridges (True Grit), Jesse Eisenberg (The Social Network) và James Franco (127 Hours), đối thủ tiềm tàng nhất là ngôi sao kỳ cựu Jeff Bridges trong bộ phim True Grit. Tuy nhiên, Jeff Bridges lại vừa nhận tượng vàng cho Nam diễn viên chính xuất sắc năm ngoái, nên cơ hội của Colin Firth sẽ càng lớn.
Dự đoán: Colin Firth
David Fincher có lợi thế
Cuộc đua ở lĩnh vực chỉ đạo diễn xuất có vẻ cân bằng hơn khi quy tụ 5 gương mặt đình đám bao gồm Darren Aronofsky (Black Swan), David O. Russell (The Fighter), Tom Hooper (The King’s Speech), David Fincher (The Social Network) và Joel Coen và Ethan Coen (True Grit). Nhiều tờ báo tỏ ra nuối tiếc khi không có tên Christopher Nolan trong danh sách ứng cử cùng tác phẩm Inception. Tuy nhiên, ngay từ tác phẩm nổi tiếng The Dark Knight (Hiệp sỹ bóng đêm), đạo diễn người Anh này đã tỏ ra không có duyên với các giải thưởng của Viện Hàn lâm.
Trong số các ứng viên, David Fincher có chút lợi thế khi Social Netwrok được nhiều nhà phê bình đánh giá cao. Làm phim về chân dung có thật, câu chuyện có thật, nhưng Social Network không giống với một bộ phim tôn vinh thông thường. Phim đặc biệt cuốn hút ở cách kể chuyện đan xen giữa hiện tại và quá khứ, lỗi dẫn dắt có duyên và diễn xuất tốt của dàn diễn viên trẻ trung, nhiều năng lượng.

‘ David Fincher (ngoài cùng bên trái), nhà biên kịch Aaron Sorkin

và nam diễn viên chính Jesse Eisenberg của phim Social Network
Darren Aronofsky cũng là một ứng cử viên đáng kể khi đạo diễn này khẳng định tài năng qua nhiều bộ phim nặng ký. Trước đây là Fountain, cách đây hai năm là Wrestler và giờ là Black Swan. David Fincher có một chút lợi thế nhưng sẽ không quá bất ngờ nếu chiến thắng thuộc về Darren Aronofsky hay một ứng cử viên nào khác.
Dự đoán: David Fincher

Tin bài có liên quan

Phim xuất sắc nhất Oscar 83: Cuộc đua song mã?

Anne Hathaway nhận lời dẫn Oscar vì có… James Franco

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước