Paramount Pictures - "quán quân" doanh thu mùa phim hè

Lily-Thứ bảy, ngày 28/08/2010 15:30 GMT+7

Vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh, hãng Paramount Pictures đã vươn lên dẫn đầu doanh thu mùa phim hè năm 2010 tại thị trường Mỹ.

(Phim Iron Man 2 - bộ phim mang về doanh thu lớn cho Paramount Pictures)

Theo thống kê của Hollywood Reporter, hãng phim Paramount đã dẫn đầu doanh thu mùa phim hè tại thị trường Mỹ với 771 triệu đô la Mỹ tương đương với 20% tổng doanh thu của Hollywood. Tính từ đầu năm tới nay, Paramount vẫn là nhà sản xuất và phân phối số 1 với số tiền thu về lên tới 1,22 tỷ đô la Mỹ, chiếm 17% thị phần doanh thu của cả thị trường chiếu bóng.

‘ Bảng thị phần doanh thu phim hè

Từ ngày 7/5, thời điểm bắt đầu mùa phim hè cho tới nay, Paramount Pictures chỉ phát hành có 5 phim nhưng cả 5 phim đều thắng lớn tại các phòng chiếu. Từ đó giúp hãng này có doanh thu và vị trí hết sức khả quan sau khi mùa phim hè kết thúc.
“Mặc dù Paramount sản xuất và phát hành ít hơn bất cứ thời điểm nào trong lịch sử nhưng đó đều là những bộ phim lớn và nhận được những phản ứng rất tích cực từ phía khán giả”, ông Don Harris, giám đốc phân phối của Paramount Pictures nhấn mạnh.
Với tổng doanh thu 771 triệu đô la Mỹ, mỗi phim mà Paramount sản xuất mùa hè này có nguồn thu trung bình khoảng 135 triệu đô la. Đây là thành tích cao nhất mà một hãng phim có được trong nhiều năm qua tại Mỹ. “Khi Paramount sản xuất phim, họ chỉ sản xuất những phim bom tấn”, các chuyên gia phân tích của Hollywood.com khẳng định.
Trong mùa hè vừa rồi, Paramount Pictures cho phát hành hai bộ phim được coi là “át chủ bài” trong chiến lược kéo khán giả tới rạp là Iron Man 2 (Người sắt 2) và Shrek Forever After (Chằn tinh Shrek). Cả hai phim đều thắng lớn tại các phòng chiếu với doanh thu tổng cộng khoảng 550 triệu đô la Mỹ.
Xếp thứ hai trong danh sách các hãng phim có doanh thu lớn nhất mùa hè là Disney với 604 triệu đô la, tương đương với 16% thị phần. Doanh thu của Sony phần lớn dựa vào bộ phim hoạt hình bom tấn có doanh thu cao nhất mọi thời đại Toy Story 3 (Câu chuyện đồ chơi 3). Ngay trong tuần đầu tiên phát hành, bộ phim thu về cho các nhà sản xuất 109 triệu đô la tại thị trường Bắc Mỹ.
Đứng ở vị trí thứ 3 và thứ 4 lần lượt là hai hãng phim danh tiếng Sony và Warner Bros. Trong khi Sony thu về 589 triệu đô la Mỹ (chiếm 15% thị phần) thì các bộ phim của Warner Bros. cũng mang về cho hãng này 483 triệu đô la (tương đương với 13% thị phần).

‘ Despicable Me - bộ phim hoạt hình 3D đã mang lại lợi nhuận lớn cho hãng Universal

Vị trí khiêm tốn của “đại gia” Warner Bros. một phần do kết quả đáng thất vọng của bộ phim Sex and the City 2 (Sắc tình đô thị 2) tại các rạp chiếu trên toàn nước Mỹ. Một bộ phim khác của hãng này là Jonah Hex cũng chỉ đạt doanh thu cao nhất là 10,5 triệu trong tuần phát hành đầu tiên.
Tuy nhiên từ giờ đến cuối năm Warner Bros. hoàn toàn có hy vọng chiếm vị trí cao hơn khi bộ phim bom tấn Harry Potter and the Deathly Hallows: Part I (Harry Potter và bảo bối tử thần phần 1) sẽ ra mắt vào dịp cuối năm nay.
Ngoài những tên tuổi kể trên, danh sách các hãng phim có doanh thu cao nhất mùa hè năm 2010 còn có Universal, đơn vị phát hành bộ phim hoạt hình 3D rất được yêu thích Despicable Me (Kẻ cắp mặt trăng) và Summit, hãng rất thành công với phần 3 của loạt phim về ma cà rồng The Twilight Saga: Eclipse (Nhật thực).
Ông lớn có doanh thu khiêm tốn nhất trong mùa hè này là Fox với doanh thu 310 triệu đô la Mỹ tương đương với 8% thị phần. Tuy nhiên với việc giành quyền phân phối phiên bản đặc biệt của Avatar (phát hành ngày 27/8), hãng Fox hoàn toàn có hy vọng sẽ làm nên bước đột phá về mặt doanh thu ở thời điểm cuối hè.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước