Phát hiện bí ẩn dưới bức “The Blue Room” của Picasso

Minh Trang. (Ảnh: AP)-Thứ tư, ngày 18/06/2014 14:22 GMT+7

Các chuyên gia đang nghiên cứu để tìm ra người đàn ông bí ẩn này là ai và tại sao Picasso vẽ ông ta?.

Căn phòng màu xanh (The Blue Room) là tên một trong những kiệt tác đầu tiên của danh họa Pablo Picasso. Mới đây, các nhà khoa học và chuyên gia nghệ thuật đã tìm thấy một bức tranh ẩn bên dưới tác phẩm này.

Sử dụng công nghệ phân tích hình ảnh bằng tia hồng ngoại, các nhà khoa học đã phát hiện ra chân dung của một người đàn ông lạ và câu hỏi tiếp theo đặt ra: “Người đàn ông này là ai?”. Những bí ẩn cũng chính là điều làm nên giá trị đặc biệt của những bức tranh mà Picasso để lại, bên cạnh giá trị về nghệ thuật và lịch sử.

‘ Bức Căn phòng màu xanh được Picasso vẽ năm 1901.

Bức tranh Căn phòng màu xanh hiện thuộc bộ sưu tập Phillips ở Washington. Vấn đề đang được các nhà nghiên cứu đặc biệt quan tâm là chân dung một người đàn ông lạ ẩn suốt thế kỷ 20 dưới tác phẩm nổi tiếng này. Lần đầu tiên khuôn mặt một người đàn ông với bộ râu, trên tay đeo ba chiếc nhẫn đã hiện ra trước sự bất ngờ của các nhà khoa học và chuyên gia nghiên cứu nghệ thuật. Ông mặc một chiếc áo khoác và đeo cà vạt.

‘ Người đàn ông bí ẩn.

Tác phẩm Căn phòng màu xanh ra đời năm 1901. Đây là một trong những tác phẩm mới nhất trong sự nghiệp của Picasso, khi ông làm việc ở Paris, cũng là thời điểm ông vẽ những bức tranh khá u buồn. Những bí mật trên được tìm ra từ năm 2008 nhưng mới được công bố với truyền thông vào tuần trước.

‘ Patricia Favero, chuyên gia bảo quản nghệ thuật tại BST Phillips.

Bà Patricia Favero, chuyên gia bảo quản nghệ thuật cho biết: “Khoảnh khắc phát hiện ra bí ẩn đằng sau bức tranh của Picasso thực sự rất đặc biệt. Ngay sau đó, chúng tôi đặt ra câu hỏi : “Người đàn ông đó là ai?” Việc công bố với truyền thông giúp chúng tôi có thêm hi vọng để tìm lời giải đáp.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước