Phim của Brad Pitt “chịu thua” The Lion King

-Thứ hai, ngày 26/09/2011 14:35 GMT+7

Bất chấp sự xuất hiện rất được chờ đợi của Brad Pitt, bộ phim Moneyball vẫn phải ngậm ngùi chấp nhận vị trí số 2 trên bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất.

“Vua sư tử” tiếp tục làm mưa làm gió

Đứng ngôi đầu trên bảng danh sách phim ăn khách nhất tuần là The Lion King phiên bản 3D của hãng Walt Disney. Mặc dù đã bước sang tuần thứ hai kể từ thời điểm được phát hành lại dưới phiên bản 3D, sức hút trong chuyến trở về, lãnh đạo vương quốc của chú sư tử Simba vẫn chưa có dấu hiệu “giảm nhiệt”. Theo thống kê, bộ phim đã thu về 22.1 triệu USD trong tuần qua.
Các chuyên gia đánh giá, doanh thu của The Lion King 3D đã vượt qua sự mong đợi của thị trường và của chính hãng Walt Disney về một bộ phim đã từng ra mắt vào năm 1994 và đã được phát hành dưới dạng đĩa Blu-ray. Phim đã mang về cho các nhà sản xuất 61.7 triệu USD tại thị trường Mỹ kể từ thời điểm phát hành vào cuối tuần trước, cộng thêm 16 triệu USD tại nhiều quốc gia khác sau gần một tháng được công chiếu.
Như vậy tổng cộng, chú sư tử Simba trong chuyến trở lại đã mang lại món quà trị giá 77.7 triệu USD (tính thời điểm hiện tại) cho Walt Disney. Theo ông Dave Hollis, phó giám đốc điều hành của Walt Disney, chính vì kết quả bất ngờ này hãng đã quyết định kéo dài thời gian công chiếu lên hai tuần.
“Chúng tôi đang cố gắng để đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ”, ông Dave Hollis cho biết.

‘ Brad Pitt với chân dung trong Moneyball

Brad Pitt chấp nhận vị trí số 2
Sự trở lại đầy bất ngờ của The Lion King khiến bộ phim mới nhất của Brad Pitt, Money Ball đành chấp nhận vị trí số trên bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất tuần. Trong khi đó bộ phim dành cho gia đình Dolphin Tale xếp vị trí thứ 3.
Bộ phim mới nhất của Brad Pitt đã thu về cho các nhà sản xuất 20.6 sau ba ngày công chiếu cuối tuần vừa qua. Trong phim, “ông Smith” đã vào vai ông bầu đội bóng bầu dục Oakland A, Billy Beane. Đây là nhân vật hoàn toàn có thật của làng bầu bóng bầu dục thế giới khi tạo ra một cuộc cách mạng trong trò chơi bằng cách dùng các phương pháp phân tích, thống kê công nghệ.
Moneyball đã nhận được nhiều nhận xét tích cực từ phía các nhà phê bình và nhận được đánh giá hạng A của chuyên trang điện ảnh CinemaScore.
Dựa trên cuốn sách tiểu sử của nhà văn Michael Lewis, Moneyball được thực hiện với kinh phí khoảng 50 triệu USD. Với sự tham gia của Brad Pitt và kế hoạch quảng bá rất công phu tại LHP Toronto trước đó, hãng Columbia Pictures rất tự tin với bộ phim này trong mùa thu năm nay.
Đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng các phim ăn khách tuần này là Dolphin Tale. Bộ phim về đề tài gia đình này đã thu về 20.3 triệu USD, một con số rất ấn tượng với một bộ phim không thuộc dạng hành động bom tấn và cũng không có sự xuất hiện của những ngôi sao hạng A.
Phim dựa trên một câu chuyện có thật về một chú cá heo bị mất đuôi trong một lần mắc bẫy, có sự góp mặt của các diễn viên Harry Connick Jr., Ashley Judd và Morgan Freeman. Dolphin Tale được chuyên trang về điện ảnh CinemaScore chấm điểm A+.

‘ Taylor Lautner và bạn diễn Lily Collins

Ngôi sao của Twilight ghi dấu ấn
Bộ phim hành động Abduction với sự góp mặt của ngôi sao trẻ Taylor Lautner đã thu về 11.2 triệu USD và đứng thứ tư trên bảng xếp hạng phim ăn khách. Đây là bộ phim đầu tiên mà Taylor Lautner thủ vai chính sau series phim Twilight.
Trong phim, nam diễn viên 19 tuổi vào vai một chàng trai phải chạy trốn gia đình sau khi phát hiện ra cha mẹ không phải là những người cậu vẫn nghĩ và những gì diễn ra với cuộc đời cậu thực ra chỉ là một chuỗi những lời nói dối. Phim do hãng Lions Gate Entertainment sản xuất vớinh phí 35 triệu USD.
Bộ phim Killer Elite với diễn xuất của dàn sao là Robert de Niro, Clive Owen và Jason Stratham kết thúc tuần công chiếu với vị trí thứ 5 và doanh thu 9.5 triệu USD.
Bảng xếp hạng tuần qua cũng đánh cột mốc đáng nhớ với bộ phim được coi là “hiện tượng phim hè” năm nay The Smurfs. Tính cả doanh thu tuần vừa rồi, bộ phim hoạt hình 3D kết hợp diễn xuất đã thu về 500 triệu USD cho các nhà sản xuất. Thành tích này của Smurrfs còn ấn tượng hơn khi bộ phim được phát hành với kinh phí khá thấp và mới chỉ ra mắt khán giả bắt đầu từ cuối tháng 7.

Tin bài có liên quan

Lion King 3D “làm mưa làm gió” ở Bắc Mỹ

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước