Phim về công nương Diana bị chỉ trích kịch liệt

Song Anh-Chủ nhật, ngày 08/09/2013 13:32 GMT+7

Phim tiểu sử về công nương Diana đã bị chỉ trích gay gắt bởi cả giới truyền thông, người dân Anh và những nhân vật có liên quan.

Ngay khi vừa ra mắt, phim Diana do nữ diễn viên Naomi Wat thủ vai chính đã bị giới truyền thông Anh phê phán gay gắt.

‘ Naomi Wat hóa thân thành công nương Diana

Tờ Mirror đánh giá đây là một sản phẩm rẻ tiền, vô vị còn diễn viên Naomi Watt (thủ vai Công nương Diana) bị coi là nạn nhân của một kịch bản tồi. Việc kể lại mối tình lãng mạn kéo dài hai năm giữa Công nương và bác sĩ phẫu thuật tim người Parkistan đã tạo nên một bức tranh “mà đến Bridget Jones cũng phải bước tránh đi” và hình ảnh một vị Công nương được dân chúng rất mực yêu quý được phác họa như một người cô đơn, sống tách biệt.

Công luận Anh đặc biệt khó chịu với tình tiết trong phim, khi Naomi Watt nói: “Bây giờ tôi đã được yêu, tôi không còn cô đơn nữa”.

Tờ Sunday Times thì cho rằng đó là một kịch bản tùy tiện, nhạt nhẽo dù Naomi Watt có năng lực diễn xuất và đã rất cố gắng nhưng phim vẫn ở mức “không thể chịu đựng nổi". Trong khi đó tờ The Sun thì rút tít trang nhất: “Phim Diana thật rác rưởi”.

Tờ Guardian thì cho rằng: “Có một sự thật đáng sợ là, 16 năm sau cái ngày định mệnh đó, Công nương Diana lại chết thêm lần nữa, và cái chết này mới thực khủng khiếp”.

Những tờ báo trên đã nhận được sự đồng tình của đông đảo độc giả. Có thể nói, rất hiếm tìm được người dân Anh nào hài lòng hoặc ủng hộ phim Diana.

‘ Tờ The Sun cho rằng bộ phim thật "rác rưởi"

Diễn viên Naomi Watt rất lo lắng về phản ứng của Hoàng gia Anh, đặc biệt là hai Hoàng tử William và Harry. Tuy nhiên, cả Hoàng gia Anh và bác sĩ Hasnat Khan đều tuyên bố không xem phim Diana.

Cách đây không lâu, ngay khi xem trailer quảng cáo bộ phim này trên mạng, bác sĩ Khan đã bày tỏ sự bất bình. Ông cho rằng, những gì khắc họa trong bộ phim về mối tình hai năm của ông và công nương Diana hoàn toàn sai sự thật và chỉ dựa trên những gì “nghe nói”. Ông cũng thẳng thắn chia sẻ rằng, một số hình ảnh trong trailer không phản ánh đúng bản chất mối quan hệ của họ trong quá khứ, không hề giống cách mà họ đã cư xử với nhau.

Phim Diana tập trung phản ánh những cuộc hẹn hò, gặp gỡ giữa công nương Diana và bác sĩ Hasnat Khan, xen kẽ với đó là các chiến dịch vận động chống vũ khí của Công nương và cuộc phỏng vấn nổi tiếng của bà năm 1995 về mối hệ với Thái tử Charles, trong đó bà đã nói: “Có ba người trong cuộc hôn nhân của chúng tôi”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước