Phim về Mandela lập kỉ lục doanh thu ở Nam Phi

Tuổi trẻ Online-Thứ tư, ngày 08/01/2014 13:00 GMT+7

Một cảnh trong phim Mandela: Long walk to freedom - Ảnh: Indie

Bộ phim về cuộc đời cố Tổng thống Nelson Mandela, Long Walk to Freedom (tạm dịch: Hành trình dài đến Tự do), đã lập kỉ lục bộ phim đạt được doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh quê hương vị anh hùng này.

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tự truyện cùng tên cho chính ông Mandela viết. Long Walk to Freedom đã vượt qua mốc doanh thu của các phim rất ăn khách trước đó được chiếu tại Nam Phi - kể cả phim đoạt nhiều giải thưởng Oscar - như The King's Speech (Bài phát biểu của nhà vua), The Iron Lady (Bà đầm thép), Lincoln và The Life of Pi (Cuộc đời của Pi).

Theo nhà sản xuất Anant Singh thông báo ngày 7-1, kể từ khi khởi chiếu ngày 28-11-2013 đến nay thì bộ phim thu về 20, 643, 236 Rand (khoảng 1,94 triệu USD). “Đây là bộ phim dành cho tất cả người dân Nam Phi, và chúng tôi vui mừng vì đông đảo người dân đã đến xem bộ phim này tại các rạp chiếu”.

Cuối năm 2013, Hollywood Reporter đưa tin kênh truyền hình OWN của “nữ hoàng truyền hình” Oprah Winfrey đã giành được quyền xây dựng tác phẩm Long Walk to Freedom trên màn ảnh nhỏ. “Nelson Mandela là người hùng của Oprah và là nguồn cảm hứng cho những dự án của bà tại Nam Phi” - đại diện kênh OWN nói.

Người đại diện cho biết OWN đã chọn được các gương mặt chính cho phim, như Idris Elba vào vai Mandela và Naomie Harris hóa thân thành bà Winnie Mandela. Bộ phim dự kiến ra mắt vào năm 2017.

Cựu Tổng thống Mandela qua đời ngày 5-12 tại nhà riêng ở Johannesburg do tuổi cao sức yếu, hưởng thọ 94 tuổi. Hơn 90 nguyên thủ các nước đã đến dự tang lễ tiễn đưa ông Mandela về nơi an nghỉ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước