Poster phim Diana gây giận dữ vì đặt ở chỗ “nhạy cảm”

H.T (Theo Hollywoodreporter)-Thứ tư, ngày 02/10/2013 16:28 GMT+7

Poster này hiện đã bị gỡ bỏ sau khi bị vô ý đặt ngay đầu lối vào hiện trường vụ tai nạn gây nên cái chết của cố công nương tại Paris.

Bộ phim Diana luôn phải chật vật trong từng bước tiến. Vừa ra mắt tại quê nhà vào tháng 9 phim đã bị “ném đá” không thương tiếc từ phần lớn giới truyền thông tại xứ sở sương mù. Ngay khi “đặt chân” đến Pháp phim lại hứng chịu một làn sóng phẫn nộ dù không phải nhắm vào bộ phim mà vào sự vô ý của nhà phân phối phim tại đây.

Hãng phim Le Pacte đã lập tức cho gỡ bỏ tấm poster cỡ lớn đặt ngoài trời ngay khúc đường phía đầu dẫn vào đường hầm Pont d'Alma, nơi vào năm 1997 đã xảy ra tai nạn ôtô thảm khốc cướp đi sinh mạng của vị công nương nổi tiếng.

Rosa Monckton, người bạn thân thiết nhiều năm của công nương Diana phẫn nộ: “Tôi thật sự không biết dùng từ ngữ nào để diễn tả cảm xúc của mình lúc này... Thực hiện một bộ phim mang tính đầu cơ như thế đã là đủ kinh tởm, nhưng quảng cáo nó tại chính nơi cô ấy qua đời thì mới thật là hèn hạ. Đây là một sự xúc phạm khủng khiếp đến ký ức về cô ấy…”

‘ Vị trí của tấm poster tai tiếng (phía bên trái là tượng đài Fame of Liberty)

Tấm poster tai tiếng được đặt ở lối ra phía Nam của trạm tàu điện ngầm Alma-Marceau đối diện tượng đài Fame of Liberty - được xây dựng để tưởng nhớ vị công nương xấu số. Được biết từ lúc tạ thế đến nay dòng người hâm mộ công nương Diana từ khắp nơi trên thế giới vẫn thường đến đặt những bông hoa tươi thắm tưởng nhớ bà tại tượng đài này.

Phát ngôn viên của Tòa thị chính Paris cho biết đây là một sự “trùng hợp không may” vì tấm poster trên chỉ là một trong hàng ngàn tấm được treo hợp pháp tại Paris để quảng bá cho bộ phim.

‘ Công nương Diana (Naomi Watts) và bác sĩ Hasnat Khan (Naveen Andrews) trong bộ phim Diana

Nhìn chung thất bại của bộ phim Diana là điều có thể dự đoán trước. Vì hình tượng vị công nương này trong mắt người Anh cũng như nhiều người trên thế giới quá đẹp, đoan chính và hoàn hảo. Do đó họ không thích bất cứ một người nào khác cô “hóa thân” thành công nương huống hồ gì nội dung bộ phim lại nói về mối tình “ngoài luồng” của bà với một bác sĩ gốc Pakistan.

Các tờ báo nổi tiếng như Ttime, Guardian, Independent, Daily Mirror….không ngần ngại sử dụng các từ rẻ tiền, ảm đạm, bừa bộn, tồi tệ….để nói về bộ phim cũng như về lời thoại và diễn xuất của diễn viên Naomi Watts trong vai công nương Diana.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước