Project Runway: Gia Khang đột phá với thiết kế cổ điển

Lan Chi, Ảnh: BeU-Thứ hai, ngày 27/05/2013 07:06 GMT+7

 Tranh tài trong thử thách thứ 5 của Project Runway Việt Nam, Lâm Gia Khang bất ngờ tạo dấu ấn với Ban giám khảo trong trang phục được thiết kế theo phong cách cổ điển.

Không gò bó như các thử thách trước, lần này các thí sinh của Project Runway Việt Nam được thỏa sức sáng tạo theo 4 phong cách: cổ điển, công sở, dạo phố và rock. Đặc biệt, những mẫu thiết kế lần này phải phù hợp với thời trang của mùa Thu - Đông 2013.

‘ Yêu cầu này đòi hỏi các thí sinh phải nắm bắt tốt xu hướng thời trang cũng như cách lựa chọn mẫu vải để có được những bộ trang phục hoàn hảo. Đồng thời những bộ trang phục của họ sẽ được sử dụng cùng dòng sản phẩm son môi mới của nhãn hàng Maybelline New York để quảng bá cho thương hiệu này.

‘ Sau khi nhận được đề tài, các thí sinh được đưa đến chợ vải để lựa chọn những nguyên liệu cần thiết phù hợp với phong cách trang phục đã bốc thăm với kinh phí 1.000.000 đồng. Bất ngờ tiếp tục đến với top 7 khi họ được yêu cầu thiết kế trang phục sao cho vừa vặn với người mẫu – ca sĩ Maya.

‘ Đây cũng là lần đầu tiên các thí sinh được làm việc với người mẫu nổi tiếng. Điều này cũng khiến họ tỏ ra khá lo lắng và hồi hộp. Song, họ vẫn lấy lại sự bình tĩnh và hoàn thành những bộ trang phục theo phong cách đã lựa chọn.

Từng bị nhận xét là luôn duy trì một phong cách thiết kế nhưng trong thử thách lần này, Lâm Gia Khang là thí sinh tạo ấn tượng mạnh nhất với Ban giám khảo trong mẫu thiết kế mang phong cách cổ điển. Lựa chọn chất liệu vải và màu sắc phù hợp với mùa Thu Đông, bộ váy của Gia Khang đã tạo nên sự quyến rũ cho người mặc và đảm bảo được tính ứng dụng.

‘ Những đường xếp ly, đường xẻ hay cúp ngực trong thiết kế của Gia Khang đã giúp anh trở thành thí sinh giành chiến thắng trong thử thách lần này. Đây cũng là mẫu thiết kế theo phong cách cổ điển phù hợp nhất với tiêu chí của thử thách.

‘ Cùng có tên trong top an toàn với Gia Khang là các thí sinh Bảo Loan (phong cách công sở), Như Lan (phong cách dạo phố) và Chấn Hưng (phong cách rock). Với kết quả này, những mẫu thiết kế của họ sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt để phục vụ người tiêu dùng.

Là thí sinh chiến thắng ở thử thách trước với chủ đề “Cảm hứng Việt Nam” nhưng Hải Yến đã không thành công trong thử thách lần này. Thiết kế của Hải Yến đã dựa quá nhiều vào sở thích cá nhân mà quên đi chủ đề là thiết kế trang phục theo phong cách rock.

‘ Giám khảo nhận xét dường như Hải Yến không mấy tập trung để hoàn thành sản phẩm và thiếu đi những phụ kiện tôn lên chất rock cho bộ trang phục. Kết quả, Hải Yến là thí sinh phải dừng bước sau khi trải qua 5 thử thách đầy khó khăn của Project Runway Việt Nam .

‘ Mặc dù thiết kế của Minh Hà (phong cách dạo phố) và Tiến Mạnh (phong cách cổ điển) chưa đạt đến độ hoàn hảo nhưng họ đã may mắn hơn Hải Yến và có cơ hội tranh tài ở những thử thách tiếp theo của chương trình.

Sau 1 tháng lên sóng truyền hình, Project Runway Việt Nam đang dần hé lộ những gương mặt tài năng nhất trong ngành thời trang và giúp họ biến ước mơ trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp thành hiện thực. Trải qua 5 thử thách, Project Runway Việt Nam chỉ còn lại 6 thí sinh – 6 nhà thiết kế tài năng tiếp tục bước vào vòng trong.

Những thử thách tiếp theo của họ sẽ ngày một khó khăn và kịch tính hơn. Họ sẽ phải thể hiện mình hơn nữa để giành quyền lọt vào top 3 và có cơ hội đến với kinh đô thời trang Paris trong tháng tới.

Quý vị và các bạn đừng bỏ lỡ những diễn biến hấp dẫn của Project Runway Việt Nam trong tập 6 được phát sóng vào 20h Chủ nhật (2/6) trên kênh VTV3!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước