Quả tim máu: “Trùm sợ ma” Nhã Phương đóng phim kinh dị

Nhật Linh-Thứ năm, ngày 06/03/2014 13:30 GMT+7

Với một cô gái nhút nhát như Nhã Phương, việc tham gia bộ phim kinh dị Quả tim máu là thử thách quá lớn, nhất là khi những trải nghiệm thực tế có lẽ còn… lạnh gáy hơn cả tưởng tượng.

PV: Bộ phim Quả tim máu nhận được sự đánh giá khá tốt từ phía khán giả. Vai diễn trong phim để lại cho Phương những cảm xúc, ấn tượng gì trong suốt thời gian quay?

-Diễn viên Nhã Phương: Gần 40 ngày quay Quả tim máu là chuỗi ngày nỗ lực hết sức của không chỉ riêng Phương mà còn cả ê kíp làm phim. Có thể nói, vai diễn này đem lại cho Phương rất nhiều cảm xúc từ lúc bắt đầu cho đến khi hoàn thành.

Những ngày đầu bấm máy, Phương không khỏi hồi hộp, lo lắng, thậm chí run vì phim được chuyển thể từ một vở kịch cùng tên rất thành công. Dù là hai dạng khác nhau, một bên là kịch và một bên là phim điện ảnh nhưng cũng khó tránh sự so sánh, và vì vai Linh là nhân vật dẫn dắt câu chuyện, từ lúc phát hiện những uẩn khúc cho đến khi bí mật dần dần hé lộ...

Bên cạnh đó, được đạo diễn Victor Vũ (nổi tiếng là khó tính khi ra phim trường) tin tưởng và giao cho mình một vai diễn nặng kí nên áp lực càng lớn...

Mặc dù vậy, trong quá trình làm việc, được sự hỗ trợ của ekip làm phim đã tạo cho Phương cảm giác thoải mái giống như một gia đình nên sự rụt rè, áp lực trong những ngày đầu đã dần chuyển thành thoải mái và tự tin hơn.

Với một người rất sợ ma như Phương, phải quay mấy chục ngày trong những bối cảnh đầy màu sắc huyền bí và ma mị cùng những cảnh nội tâm đan xen lúc là của một cô gái bị bệnh tim, lúc là của cô gái mang một nỗi oan ức… là trải nghiệm rất mạnh mẽ.

‘ Đây có ph ải l à m ột thử th ách khó khăn đ ối với bạn? Bản th ân Nhã Phương có ph ải l à ngư ời "thần kinh mạnh" hay l à fan c

ủa dòng phim kinh dị?

Có thể nói, bộ phim là một thử thách với Phương nhưng bản thân mình luôn tâm niệm cần phải nỗ lực hết sức để đến khi xem lại sẽ không hối hận. Thú thật Phương là người rất nhát gan nhưng đôi khi chính vì vậy mà Phương lại là fan của dòng phim kinh dị (cười).

Gia tài phim của Nhã Phương đang ngày một đầy lên và khá đáng nể với một cô gái trẻ tuổi. Bạn có ấp ủ, mơ ước về một bước ngoặt, một sự thay đổi nào đó?

Có chứ, ai là diễn viên cũng đều mong muốn có một bước ngoặt trong sự nghiệp của mình và Phương không phải ngoại lệ!

Ngoại hình và lối diễn xuất tự nhiên, trong sáng là lợi thế của Nhã Phương, nhờ đó bạn rất dễ lấy lòng khán giả. Tình cảm ấy liệu có khiến bạn bị gò bó, áp lực trong việc giữ hình ảnh thay vì thỏa sức sáng tạo, thậm chí phá cách, táo bạo?

Bản thân Phương luôn mong muốn được thử nghiệm những nhân vật khác nhau, có thể phá cách, có thể không, miễn sao mình có thể giành được cảm xúc của khán giả dù ở bất cứ định dạng nhân vật nào. Chỉ sợ là mình không có cơ hội thôi.

Sau một khoảng thời gian không phải là ngắn gắn bó với nghệ thuật, hiện tại Nhã Phương đã định hình rõ hơn về con đường cũng như quan niệm làm việc của mình chưa? Bạn sẽ chọn hướng nào - tập trung cho các vai diễn hay đa năng?

Bốn năm qua, nhờ các vai diễn, Phương đã có những trải nghiệm rất thú vị về cuộc sống, về số phận, về sự tương phản của cuộc đời, học được nhiều kinh nghiệm quý báu.

Mong ước của Phương là có cơ hội tham gia nhiều phim, được hóa thân thành nhiều dạng nhân vật, được trải nghiệm những câu chuyện đời qua những kịch bản hay, hấp dẫn! Hi vọng Phương sẽ luôn sống được với nghề!

Nhã Phương có tin tưởng vào nhan sắc, sức hút của mình không?

Phương tin chứ. Mặc dù mình không xinh và không có ngoại hình bắt mắt, nhưng cuộc sống còn cần nhiều thứ khác, quan trọng là nỗ lực của bản thân.

‘ Chuyện t ình yêu trên phim c ủa bạn đ ã d ẫn người xem tới nhiều cung bậc cảm x úc, còn ngoài đ ời th ì sao? M ột c

ô gái như bạn hẳn phải đau đầu với việc chọn lựa?

Phương cũng bình thường như những cô gái khác, muốn có một người đàn ông để tin yêu nhưng phải tùy duyên thôi.

Nhã Phương có thể chia sẻ một chút về những kế hoạch trong năm 2014, sẽ có những bất ngờ thú vị gì dành cho khán giả?

-Hiện giờ Phương cũng có vài dự án, có lẽ sẽ có chút bất ngờ với khán giả, và Phương hi vọng rằng vẫn luôn được khán giả đón nhận và tin yêu.

Cảm ơn Nhã Phương!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước