Quảng Ngãi: Triển lãm sách, ảnh “Chủ quyền biển đảo Việt Nam”

ĐHVH-Thứ năm, ngày 29/05/2014 11:42 GMT+7

Đông đảo nhân dân, bộ đội và học sinh đến tham quan triển lãm. (Ảnh: Nhân dân)

Thư viện Tổng hợp tỉnh Quảng Ngãi tổ chức khai mạc triển lãm sách, ảnh với chủ đề “Chủ quyền biển đảo Việt Nam”, thu hút đông đảo người xem.

Triển lãm là dịp để tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm về chủ quyền biển đảo thiêng liêng cho các thế hệ người dân Việt Nam. Triển lãm trưng bày khoảng 3.000 đầu sách, tài liệu; trong đó có 400 cuốn sách về tiềm năng, thế mạnh kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của biển đảo Việt Nam.

Ngoài ra, còn có 85 bức ảnh của các tác giả trong và ngoài tỉnh nêu bật vẻ đẹp của biển đảo cũng như công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam nói chung và đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi nói riêng.

Đặc biệt, có 8 bản đồ cổ thể hiện chủ quyền biển, đảo của Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa từ trước đến nay cũng được trưng bày tại triển lãm. Qua triển lãm, Thư viện muốn đưa đến cho công chúng những hiểu biết về chủ quyền biển đảo Việt Nam có từ xưa.

Nhân dịp này, Thư viện Tổng hợp tỉnh Quảng Ngãi đã tặng một số đầu sách về chủ quyền biển đảo Việt Nam cho một số đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh và trường học của huyện Tư Nghĩa.

Triển lãm sách, ảnh về “Chủ quyền biển đảo Việt Nam” diễn ra đến ngày 3/6/2014.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước