Quentin Tarantino gặp khó ở Venice

VT-Thứ bảy, ngày 11/09/2010 15:00 GMT+7

Lựa chọn ra bộ phim xuất sắc nhất từ 24 tác phẩm “đồng cân, đồng lạng” là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn với đạo diễn Quentin Taratino trong vai trò chủ tịch LHP Venice.

LHP Venice năm nay chứng kiến sự tham gia của một lớp đạo diễn trẻ trung và tài năng cùng 24 tác phẩm được đánh giá là “cân bằng và khó dự đoán người chiến thắng nhất” trong vài năm qua.
Điều này hoàn toàn khác với năm 2009 khi bộ phim nặng ký Lebanon gần như đã được công chúng và các nhà phê bình coi là đã giành Sư tử vàng ngay từ đầu. Trước đó năm 2008, bộ phim đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Darren Aronofsky, The Wrestler đã nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt ngay từ đầu.
“Các bộ phim xét về mặt bằng là tốt nhưng chưa có tác phẩm nào thực sự gây đột phá”, tờ Il Foglio nhấn mạnh ngay trước thời điểm LHP Venice hạ màn một ngày. Tờ báo này cũng nhận định tác phẩm Venus Noire của đạo diễn Abdellatif Kechiche sẽ là người giành chiến thắng năm nay.

‘ Natalie Portman đang được coi là ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng Nữ DV chính xuất sắc nhất

Trước giờ trao giải chính thức, phần đông ý kiến đều cho rằng, hai ứng cử viên tỏ ra có ưu thế hơn một chút là The Ditch của điện ảnh Trung Hoa và Silent Souls của điện ảnh Nga. Tuy nhiên, với một vị chủ tịch Ban giám khảo đầy cá tính như Quentin Tarantino và những tranh cãi được xem là một phần của các giải thưởng điện ảnh, kết quả của LHP Venice năm nay hứa hẹn bất ngờ tới phút chót.
Khác với làn sóng phim châu Á tại LHP Cannes lần thứ 64 cách đây chưa lâu, nhìn ở mặt bằng chung điện ảnh châu Á tỏ ra khá lép vế tại Venice năm nay. Trong khi đó các phim châu Âu tỏ ra khá thắng thế. Trong các phim có khả năng tranh giải, còn có Potiche của điện ảnh Pháp với sự tham gia của nữ diễn viên kỳ cựu Catherine Deneuve và Balada Triste de Trompeta của điện ảnh Tây Ban Nha.
Với màn trình diễn ấn tượng trong Black Swan, Natalie Portman đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Báo chí còn nhận định, vai diễn Nina trong Black Swan còn là bước đệm để Natalie chạm tay vào tượng vàng Oscar trong năm tới.
"Natalie đang có bước tiến đột phá trong sự nghiệp với một vai diễn dũng cảm như Nina. Cô ấy hoàn toàn xứng đáng nếu chạm tay vào tượng vàng Oscar", tạp chí Time khẳng định.
Trong khi đó, ngôi sao của Venus Noire, Yahima Torres được đánh giá rất cao cho ở vị trí nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.
Về phía nam diễn viên, Vincent Gallo với vai diễn người lính Taliban trong Essential Killing và Paul Giamatti trong bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Barney's Version đang là những gương mặt rất có triển vọng.
Tin bài có liên quan

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước