Quốc Trung tái ngộ Thanh Lam trong "Vọng Nguyệt"

Đặng Mai - Trung Hiếu-Thứ năm, ngày 24/11/2011 10:00 GMT+7

Cặp đôi vàng của showbiz Việt sẽ tái ngộ cùng nghệ sỹ nhạc Jazz người Đan Mạch gốc Việt, Niels Lan Doky trong chương trình hòa nhạc Vọng Nguyệt 2011 vào 28/11 tới đây tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Thanh Lam, Quốc Trung và Niels Lan Doky. (Nguồn ảnh: Giaitriviet.com)

Vọng Nguyệt lần đầu ra mắt công chúng với tư cách là chương trình tham dự liên hoan âm nhạc Roskilde của nhóm nghệ sỹ Việt Nam: Quốc Trung, Niels Lan Doky, Thanh Lam, Tùng Dương.... Khi ấy, Vọng Nguyệt được xếp bên cạnh những cái tên lớn của thế giới như Guns "n" Roses, Kanye West, Kaiser Chiefs, Scissor Sisters... Sau đó, chương trình đã được trình diễn tại Hà Nội, TP.HCM và gây được tiếng vang lớn trước khi tới Nhà hát Puppe Huset - Copenhagen, Đan Mạch năm 2006.

Quốc Trung và Niels Lan Doky đã hợp tác với nhau trong một thời gian dài, từ sau một cuộc trình diễn tại Pháp năm 1998. Sau đó một năm, họ đã có chung một tour diễn ở Đan Mạch và đến năm 2000, Thanh Lam chính thức được giới thiệu giọng hát trong một tour diễn châu Âu cùng êkip của Lan Doky. Đây cũng là thời điểm Thanh Lam thu âm Một thoáng Tây Hồ (bản phối của Quốc Trung) cùng Smiling Sea và Karumi (Niel Lan Doky) trong album của Niel Lan Doky.

Năm 2005, Niels Lan Doky trở về và biểu diễn live nhạc jazz cho vở ballet hiện đại Cánh bướm của biên đạo múa đương đại nổi tiếng Birgitte Bauer-Nilsen do chính Niels Lan Doky soạn nhạc. Ban nhạc jazz của anh bao gồm Xavier Desandre - Navarre, Emil Spanyi, Prabhu Edouard và người bạn thân là nhạc sĩ Quốc Trung và ca sĩ Thanh Lam. Đây cũng là sự kết hợp của ballet hiện đại với múa hiện đại Việt Nam và Tanzania. Phần biểu diễn múa do vũ đoàn Yggdrasil đảm nhiệm.

Niels cho biết: “Tôi sinh ra, lớn lên ở Đan Mạch và hầu như chỉ biết đến Việt Nam qua các phim Trời và đất, Đông Dương mà thôi. Chỉ đến năm 1998 sang Pháp sống gần gia đình, họ hàng tôi mới cảm nhận được nhiều về Việt Nam bởi tính cộng đồng. Khi quen Quốc Trung và Thanh Lam, tôi thấy đồng cảm với tâm hồn Việt Nam hơn qua âm nhạc”.



Niels còn chia sẻ rằng, với âm nhạc của Quốc Trung, anh có thể hình dung ra rất nhiều hình ảnh đất nước trong đó, hơn cả những xúc cảm khi xem phim. Đường xa vạn dặm là một CD thành công của một nhạc sĩ đương đại Việt Nam rất tài năng”. Niels cũng đánh giá rất cao Thanh Lam. Theo anh, "Thanh Lam là một ca sĩ tài năng thực thụ. Ở Thanh Lam, tôi nhìn thấy một tình yêu lớn và sự đam mê với âm nhạc. Cô ấy đang rũ bỏ những hào nhoáng trong thế giới nhạc pop và đến gần hơn với âm nhạc truyền thống. Một trong những tài năng độc nhất vô nhị của Thanh Lam là chị có khả năng truyền tải tình cảm đặc biệt tới những người thậm chí còn không hiểu lời bài hát tiếng Việt”.

Còn Quốc Trung thì nhận xét về Niels rằng: "Có thể nói Niels là nghệ sĩ trực tiếp ảnh hưởng lớn nhất tới sự nghiệp âm nhạc của tôi hơn 10 năm qua. Tuy khác nhau về phong cách âm nhạc nhưng chúng tôi luôn tìm thấy tiếng nói chung để có thể kết hợp trong những dự án âm nhạc. Bằng tài năng, kinh nghiệm sản xuất của mình, Niels đã giúp tôi thêm tự tin rất nhiều trên con đường của mình".



Chương trình Vọng Nguyệt 2011 sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội (28/11/2011) và Nhà hát Tp.HCM (30/11/2011).

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước