Rating truyền hình tăng đột biến vì Tiger Woods

Shil (Theo AFP)-Thứ hai, ngày 12/04/2010 10:44 GMT+7

Lượng khán giả theo dõi diễn biến của giải Master đã tăng 50% - một con số kỷ lục bởi sự xuất hiện trở lại của siêu hổ, Tiger Woods.

Theo tính toán của công ty Nielsen Co, lượng khán giả truyền hình theo dõi các diễn biến trực tiếp vòng 1 của giải Master diễn ra vào thứ 5 vừa qua trên kênh ESPN đã đạt mức 3.6% - một con số rất ấn tượng tại một thị trường truyền hình khốc liệt như tại Mỹ. So với ngày khai mạc giải này năm ngoái, con số này đã tăng gấp đôi và tăng 80% so với năm 2008.
Công ty này cũng tuyên bố, với sự mở màn đầy hứng khởi như thế, lượng người xem tại những vòng tiếp theo của giải Master sẽ còn tăng lên theo chiều tỷ lệ thuận với phong độ của Woods.
ESPN đã dành hơn 2h truyền hình trực tiếp để nói về Tiger Wood trước khi giải Master chính thức khai mạc. Tất cả các thông tin về sự chuẩn bị của “siêu hổ”, tâm lý thi đấu, khả năng giành chức vô địch và những đoạn trích từ cuộc họp báo trước giải đấu đều được phân tích tỉ mỉ trong khoảng thời gian dài kỷ lục này. Sau chương trình đặc biệt này, những diễn biến của giải Master đều được ESPN tường thuật trực tiếp.
Trước ngày trở lại chính thức của “siêu hổ”, rất nhiều chuyên gia đã dự đoán về một “sự kiện truyền thông ngoạn mục” khi Tiger Woods chính thức xuất hiện trên sân golf.
Ông Sean McManus, giám đốc kênh thể thao của đài CBS trong bài bình luận về sự kiện này trên trang của hãng thông tấn AP khẳng định: sư trở lại của Tiger Woods trên sân gofl là sẽ là một trong những sự kiện truyền thông “ngoạn mục” nhất trong nhiều năm nay.
“Tôi tin rằng chỉ có lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Barack Obama mới có thể thu hút người xem hơn sự kiện này”, Sean McManus không ngần ngại trả lời.
Mặc dù không giành chức vô địch song phong độ của Woods tại giải này khá ấn tượng. Sau vòng 3, Woods đã có 6 gậy âm để vươn lên xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Kết quả chung cuộc, tay golf người Anh Mickelson đã giành chức vô địch giải major đầu tiên trong năm này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước