Ricky Martin: Tôi thực sự đã trở lại

Lily-Thứ năm, ngày 17/02/2011 00:30 GMT+7

Sau 6 năm gián đoạn vì những vấn đề của cuộc sống riêng tư, Ricky Martin đã trở lại với âm nhạc một cách chính thức với album Musica+Alma+Sexo (Music+Soul+Sex).

Theo lời của Ricky Martin đây là “lần trở lại của trở lại” bởi đây là lần đầu tiên sau 6 năm anh phát hành một album chính thức. Phát hành ngày 1/2 vừa qua tại thị trường Bắc Mỹ, Musica+Alma+Sexo đã leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Billboard 200, bán được 32,000 bản trong chưa đầy hai tuần phát hành. Với thành tích này, Musica+Alma+Sexo đã trở thành album tiếng Tây Ban Nha có vị trí cao nhất trên Billboard 200 kể từ sau album Dreaming of you của Selena vào năm 1995.

Single đầu tiên của album The Best Thing About Me Is You phát hành ngày 1/11/2010, đã leo lên vị trí thứ 74 trên bảng xếp hạng ca khúc Billboard Hot 100. Phiên bản tiếng Tây Ban Nha của ca khúc này đã vươn lên vị trí số 1 của bảng xếp hạng Hot Latin Songs.
Cùng thời điểm phát hành album, Ricky Martin đã có cuộc trò chuyện với tạp chí Parade về con đường âm nhạc, về những trải nghiệm làm cha và lý do tại sao anh không thể chờ đợi để trở lại sân khấu…

‘ Bìa album

Musica+Alma+Sexo
Tại sao năm 2011 anh quyết định trở lại, phát hành album và bây giờ là chuẩn bị cho tour lưu diễn vòng châu Âu và Mỹ?
Đây chắc chắn sẽ là một tour diễn cuồng nhiệt. Tôi chỉ không thể chờ đợi để trở lại sân khấu. Đó cũng là thời gian để thư giãn. Bạn tin hay không nhưng sau thời gian tập trung cho cuốn sách, gần như nhốt mình trong phòng thu, tour diễn là tất cả những gì tôi mong chờ. Giờ đây tôi đã có thời gian để trở lại với khán giả của mình. Điều đó thật tuyệt.
Khán giả có thể chờ đợi gì khi họ quyết định sẽ nghe Musica+Alma+Sexo?
Album này nói về cuộc đời nói chung và con đường tinh thần nói riêng. Có những khoảnh khắc, bạn để mọi thứ nhẹ nhàng đi qua, để chìm đắm trong phút giây tươi đẹp. Nhưng lại có những lúc, bạn gần như bắt bản thân phải đối mặt với chính mình, khám phá những trạng thái cảm xúc mà bạn sợ hãi phải đối diện với nó. Tôi nghĩ mọi người sẽ dễ dàng hiểu được những gì mà tôi muốn gửi gắm trong album này.
Single đầu tiên của album là The Best Thing About Me Is You (Điều tuyệt nhất về anh là em). Anh có thể nói gì về single này?
Ca khúc này nói về những người bạn trai, bạn gái, về người chồng, người vợ, về những đứa trẻ, về mẹ… Tất cả mọi người tôi đều muốn nói đến trong album của mình. Mọi người nghĩ tôi sẽ trở lại với một bản Latin bốc lửa hay quyến rũ kiểu She's All I Ever Had. Nhưng tôi quyết định sẽ pha trộn một chút nhạc reggae. Một chút mới mẻ.
Vậy điều gì tuyệt nhất về Ricky Martin?
Các con của tôi. Tôi không thể phủ nhận điều này. Nhiều người nói: Ồ, anh là một người cha đơn thân của hai đứa trẻ, thật điên rồi. Mọi thứ với hai đứa trẻ thật bề bộn nhưng tôi chẳng muốn thay đổi bất cứ điều gì. Mỗi ngày, hai đứa lại dạy tôi vài điều mới mẻ. Tình yêu là ở đó. Khi bạn nghe một đứa trẻ hai tuổi bi bô cả ngày: Bố ơi, con yêu bố, bạn sẽ nghĩ mình không thể hạnh phúc hơn.

‘ Ricky Martin và hai con trai

Các con anh cũng có thiên hướng âm nhạc?
Điều đó thật không thể tin nổi. Tôi hoàn toàn không ép buộc chúng. Một ngày tôi đưa bọn trẻ tới một cửa hàng đồ chơi và ngay lập tức chúng xông thẳng tới một chiếc piano tí hon. Tôi nhìn chúng và nói: Này, con nhìn con robot này xem. Nhưng không, cả hai đứa vẫn chọn chiếc piano. Điều đó thật đẹp đẽ.
Có vẻ như anh rất hạnh phúc với cuộc sống hiện tại. Điều gì giúp anh vượt qua được sức ép của sự nổi tiếng?
Tôi hạnh phúc bởi tôi được quan tâm bởi những người tuyệt vời. Mẹ tôi luôn bên cạnh tôi. Những người bạn tôi có hiện nay cũng là những người tôi đã chơi khi tôi còn là một cậu bé 12 tuổi. Họ không hề ngại ngần khi nói thẳng với tôi những điều họ nghĩ. Và tôi hạnh phúc vì điều đó.
Sắp tới anh sẽ trở lại sân khấu Broadway với vai diễn Che Guevara trong vở Evita? Anh chia sẻ gì về kế hoạch này của mình?
Broadway là một môi trường khắc nghiệp. Ở đó, bạn được làm việc chung với những con người thực sự tài năng và các nhà phê bình thì bất cứ lúc nào cũng khắt khe. Nhưng tôi đã sẵn sàng để đối mặt với mọi thứ. Evita là một vở diễn cổ điển. Elena sẽ vào vai Evita trong khi tôi vào vai Che. Điều này sẽ không dễ nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức. Tôi đơn giản là không thể chờ được.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước