Rối về với trẻ em miền núi

TT.O-Thứ sáu, ngày 21/02/2014 12:00 GMT+7

Trong rét ngọt đầu xuân, trẻ em miền núi ở các huyện Đồng Hỷ, Võ Nhai, Phú Lương và Định Hóa thuộc tỉnh Thái Nguyên đã được thưởng thức những trò rối cạn đặc sắc do các nghệ sĩ Nhà hát Múa rối VN biểu diễn.

Đây là đợt biểu diễn miễn phí phục vụ đồng bào và thiếu nhi vùng sâu, vùng xa của Nhà hát Múa rối VN với 20 suất diễn trong mười ngày, kéo dài đến hôm nay 21-2. Sau mỗi suất diễn, công đoàn nhà hát đều tặng quà là những cuốn sách, cây bút, gói kẹo... cho các em.

‘ Trẻ em ở xã Văn Lăng thích thú khi được Alibaba phát quà - Ảnh: Nguyễn Tiến Dũng

Với chương trình Nhịp điệu xuân được xâu chuỗi bởi các tiết mục Gala phù thủy, Đi guốc đường phố, Chào xuân, Bạch Tuyết và bảy chú lùn dài hơn một giờ, trẻ em ở nơi đây lần đầu tiên được xem các con rối kể chuyện ngộ nghĩnh, thú vị như thế nào. “Các em reo hò khi thấy Alibaba xuất hiện, cười khanh khách khi thấy phù thủy đạp nổ chổi thần. Các em nhao lên bảo Bạch Tuyết đừng ăn táo của mụ dì ghẻ... Rồi hát theo Alibaba. Lạnh giá dường như tan biến hết!” - NSƯT Nguyễn Tiến Dũng, phó giám đốc Nhà hát Múa rối VN, kể.

Để đến được nơi biểu diễn, đoàn múa rối có lúc phải để xe ngoài đường lớn và thuê xe tải nhỏ chở đồ, chở người. Nhưng khi thấy trẻ em, người dân đã chờ, đã “nhận chỗ” ở sân trường, sân ủy ban hay sân kho hợp tác..., dường như bao nhọc nhằn của nghệ sĩ không còn nữa. “Với người lớn thì dễ đến gần 20 năm rồi mới được xem múa rối trở lại. Với trẻ con thì đây là lần đầu tiên. Các em thích thú lắm. Chúng thuộc cả bài hát của chàng Alibaba và đến giờ vẫn còn hát. Vì thế những ngày qua, người thị trấn Trại Cau chúng tôi đã sống trong niềm hồi hộp, sung sướng khi có đoàn múa rối về. Giờ đây ai cũng luyến tiếc trong niềm hi vọng và chờ đợi theo cấp số nhân, nhanh thì một năm, hai năm, chậm thì năm năm, mười năm... lại được xem nghệ thuật truyền thống về làng” - cô giáo Đặng Thị Nga, hiệu trưởng Trường tiểu học thị trấn Trại Cau (Đồng Hỷ), nói.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước