Sao Mai 2013: Thí sinh châu Âu tiếp tục gây bất ngờ?

T.Huyền-Thứ sáu, ngày 16/08/2013 15:41 GMT+7

 Đêm chung kết toàn quốc dòng nhạc dân gian sẽ chính thức khai mạc vào 20h ngày mai (17/8) tại Cung văn hóa hữu nghị Việt –Tiệp. 11 thí sinh tham gia đêm chung kết đang gấp rút chuẩn bị cho đêm thi sắp tới.

Sau đêm chung kết toàn quốc đầu tiên của dòng nhạc thính phòng, đêm chung kết thứ hai được dành cho 11 thí sinh của dòng nhạc dân gian. Đây là 11 gương mặt xuất sắc đến từ 4 khu vực - miền Trung (3 đại diện), miền Nam (2 đại diện), châu Âu (2 đại diện) và miền Bắc nhiều nhất với 4 đại diện. Do khu vực miền Nam chỉ có 2 thí sinh nên Ngô Thị Phương Thúy (miền Bắc) đã được BTC lựa chọn vào phút cuối, vì vậy riêng khu vực phía Bắc có số lượng thí sinh đông nhất trong 4 khu vực.

‘ 11 thí sinh dòng dân gian đã có chuyến đi thăm các di tích lịch sử nổi tiếng của Hải Phòng. (Ảnh: Facebook Lê Văn Hoàng)

Chia sẻ về những chuẩn bị cho đêm thi chung kết, thí sinh Hồ Thanh Tùng - một trong hai gương mặt của châu Âu cho biết: “Hiện tại, cũng giống như các thí sinh tham gia dòng nhạc dân gian năm nay, Tùng cảm thấy khá lo lắng và hồi hộp. Tuy nhiên, với lợi thế là một trong hai thí sinh nam duy nhất của dòng nhạc dân gian nên mình có thể tạo ra điểm mới trong giọng hát, cách xử lý bài hát. Đặc biệt, trong đêm chung kết tới, Tùng sẽ trình bày một bài hát chưa từng được thể hiện đó là Cánh võng mẹ ru (Nhạc: Nguyễn Tiến, Thơ: Hoàng Văn Vinh), ca khúc thể hiện tình yêu, nỗi nhớ của NS Nguyễn Tiến dành cho quê hương. Tùng nghĩ mình sẽ có thể thể hiện hết những cảm xúc của anh trong bài hát này”.

Sau những bất ngờ mà Võ Hồng Quân đem lại tại đêm thi chung kết của dòng nhạc thính phòng vừa qua, 2 thí sinh phong cách nhạc dân gian thuộc khu vực châu Âu hiện đang trở thành tâm điểm chú ý của khán giả, là những ẩn số trong vòng thi này. Thí sinh Trần Thụy Miên - đại diện khu vực miền Trung –Tây Nguyên nói: “Tôi đã nghe 2 bạn nam của khu vực châu Âu hát. Họ hát rất tốt. Dù chưa được đào tạo về chuyên môn nhưng họ sẽ là những đối thủ “đáng gờm” vì giọng hát của họ đều rất giàu cảm xúc, dễ đi vào lòng người".

Trong đêm chung kết, mỗi thí sinh sẽ trình bày hai ca khúc tự chọn theo phong cách dân gian. Theo tổng hợp của BTC, năm nay xuất hiện khá nhiều các ca khúc mới như Gái Nghệ (NS Phạm Phương Thảo), Đàn Tranh ma (NS Tuấn Phương), Cánh võng mẹ ru (NS Nguyễn Tiến, Thơ: Hoàng Văn Vinh)… Những ca khúc mới này hứa hẹn sẽ đem đến những làn gió mới cho đêm chung kết phong cách dân gian.

Cùng với những kế hoạch chuẩn bị cho đêm chung kết, vừa qua BTC Sao Mai 2013 cũng đã công bố những thay đổi trong format của chương trình trong năm nay. Bên cạnh nét mới về sử dụng kết quả tin nhắn bình chọn tại các đêm Chung kết các phong cách âm nhạc, BTC còn đưa ra một cơ cấu giải thưởng mới của Sao Mai lần thứ 9. Sự thay đổi này nhằm phù hợp với tình hình thực tế của vòng chung kết toàn quốc.

Hôm nay (16/8), các thí sinh dòng nhạc dân gian đã có mặt tại Cung văn hóa hữu nghị Việt - Tiệp để tiến hành những khâu chuẩn bị cuối cùng cho đêm chung kết ngày mai. Chương trình sẽ được THTT vào 20h trên VTV1.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước