Sao mai Lương Nguyệt Anh: "Dân ca ăn sâu vào tiềm thức"

Huyền Trang-Chủ nhật, ngày 24/07/2011 10:15 GMT+7

Với cách thể hiện ngọt ngào, truyền cảm, Lương Nguyệt Anh - giải nhất Phong cách dân gian khu vực phía Bắc- đã mang đến cho khán giả những giai điệu mượt mà của vùng Kinh Bắc xưa trong ca khúc "Nghe em hát còn duyên" - ca khúc đã giúp Nguyệt Anh dành tấm vé vào chung kết Sao mai toàn quốc 2011.

Xin chào giải nhất Sao mai Phong cách dân gian khu vực phía Bắc, đầu tiên bạn có thể giới thiệu một chút về mình cho khán giả được biết không?

- Xin chào độc giả của VTV.Vn, mình là Lương Nguyệt Anh, sinh năm 1989 và hiện mình là sinh viên trường Học viện Âm nhạc Quốc gia.
Nguyệt Anh này, bạn đến với âm nhạc lâu chưa?
- Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường mình đã ấp ủ giấc mơ học xong sẽ thi vào Nhạc viện. Bước đầu vào trường, cô giáo Phan Thu Lan giảng dạy mình đã rất nhiệt tình, theo con đường nghệ thuật và nhận được sự ủng hộ, động viên từ phía gia đình đã giúp mình có thêm niềm tin để theo con đường chuyên nghiệp.
Nhắc tới gia đình, trong gia đình bạn có ai theo nghệ thuật không?
- Gia đình mình có truyền thống lâu đời theo nghệ thuật, cả hai anh trai và một em gái đều theo nghệ thuật, còn mình đến giờ bước vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp là năm thứ tư.
Vậy trước cuộc thi Sao mai 2011, Nguyệt Anh đã từng tham gia cuộc thi nào khác?
- Mình từng tham gia Sao mai 2009 và lọt vào top 9 dòng nhạc dân gian chung kết toàn quốc. Sau đó, năm 2010 mình đoạt giải nhì cuộc thi Tiếng hát mùa thu. Và năm nay mình rất vui khi mình đoạt giải nhất dân gian Sao mai khu vực phía Bắc 2011.
Tại sao bạn lại chọn dòng nhạc dân gian để theo đuổi?
- Mình nghĩ rằng ngay từ bé đã được nghe lời ru ngọt ngào của mẹ, những lời ru ấy nó đã ảnh hưởng và ăn sâu vào tiềm thức, tâm hồn mình. Với mình, mình thấy dân gian đúng với phong cách của mình
Ngọc Anh nhận xét gì về các thí sinh Sao mai năm nay?
- Thực ra, mình nghĩ bất cứ cuộc thi nào cũng thế, là những thí sinh dự thi ai cũng mong muốn mình cố gắng chinh phục khán giả, giám khảo và lời nhận xét nên để nhường lại cho các thầy cô giáo. Với mình, các thí sinh Sao mai lúc nào cũng là một gia đình, luôn bên nhau.
Bạn đã chuẩn bị được gì cho chung kết Sao mai toàn quốc 2011 sắp tới?
- Hiện tại, cô giáo đang tập cho mình hai bài và mình đang nỗ lực tập luyện. Trong 2 bài mà mình tập, bài nào tốt mình sẽ lựa chọn để tham gia chung kết toàn quốc.
Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện. Chúc bạn thành công!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước