"Sao Mai vẫn sáng đúng như tên gọi"

P.V-Chủ nhật, ngày 21/07/2013 12:29 GMT+7

 Vui và vinh dự là những gì ông Khắc Hùng diễn tả về cảm xúc của cộng đồng người Việt tại châu Âu trước sự hiện diện của Sao Mai 2013. Đây là năm đầu tiên chương trình tuyển chọn thí sinh tại khu vực này.

Trước khi đêm chung kết Sao Mai khu vực châu Âu diễn ra, VTV News đã có cuộc trò chuyện ngắn với ông Khắc Hùng – Phó ban chuyên môn, Phó ban truyền thông của BTC vòng sơ loại khu vực Berlin. Ông Khắc Hùng cũng là người liên tục cập nhật tất cả thông tin về Sao Mai 2013 tại châu Âu về cho VTV News. Ông cho biết, đến thời điểm này tất cả những khâu chuẩn bị cho đêm thi quan trọng nhất đã được BTC hoàn tất.

‘ Ông Khắc Hùng chụp hình lưu niệm cùng thí sinh Sao Mai trong đêm bán kết khu vực châu Âu. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Người Việt mình ở châu Âu có thường tổ chức những cuộc thi giống như Sao Mai không, thưa ông?

- Có một vài cuộc thi tiếng hát cộng đồng, thường tổ chức ở Prague, CH Czech nhưng như Sao Mai thì chưa có.

Vậy khi Sao Mai thực hiện việc tuyển thí sinh ở châu Âu, cộng đồng người Việt đón nhận nó ra sao?

- Chưa có cuộc thi nào trong cộng đồng được đón chào hồ hởi như Sao Mai. Từ thế hệ F1 đến F2. Mọi người thấy vui và như là một vinh dự. Khi vòng sơ loại ở Munich diễn ra tôi không tham gia nhưng nghe kể ở Munich các thí sinh lên sân khấu cảm động lắm. Vì sinh hoạt cộng đồng bên Tây Đức không rầm rộ như phía Đông Đức nên Sao Mai xem như một ngày hội.

Còn truyền thông bên đó có nhận định như thế nào?

- Cũng thế thôi. Không khác gì ý kiến cộng đồng cả.

Ở trong nước, Sao Mai là cuộc thi uy tín - nơi hầu hết thí sinh tham gia đều được đào tạo bài bản từ các trường về âm nhạc. Ông là người thường tiếp xúc với các thí sinh, điều đó có khiến các thí sinh khu vực châu Âu bị áp lực?

- Các thí sinh và cả các nhà tổ chức ngay từ đầu đã không nhận thức được tính chuyên môn, chuyên nghiệp của cuộc thi nên gần như không có áp lực nào của vòng sơ loại. Sau vòng sơ loại, qua báo chí, người ta mới dần nhận ra, nhất là thí sinh. Nhưng tôi biết đấy chưa phải là áp lực. Hình như các bạn chỉ cần về đến Việt Nam là mãn nguyện rồi. Tranh giành giải ở trong nước hình như các bạn ít nghĩ đến. Vì thế không có áp lực chăng?

Hai ngày trước tôi có nói chuyện với nhạc sĩ Tuấn Phương, anh ấy cũng cho rằng Sao Mai sang châu Âu không đúng là một cuộc thi mang tính chuyên nghiệp vì thí sinh bên này hầu hết hát bằng cảm tính chứ chưa được học hành bài bản. Về ý nghĩa của cuộc thi thì khỏi nói rồi. Nhưng về chuyên môn nếu tiếp tục những lần sau thì sau vòng sơ loại các bạn phải được tập trung học hành, tập luyện kỹ lưỡng hơn.

Vậy ông cho rằng điều Sao Mai làm được nhất khi thực hiện việc tuyển thí sinh tại châu Âu là gi?

- Hy vọng từ ban đầu của BTC là có sự phát sáng từ khu vực châu Âu xem như một đối chọi mới làm nóng thêm cuộc thi Sao Mai từ trong nước đã không thành hiện thực về chuyên môn. Nhưng ý nghĩa của nó vẫn sáng đúng như tên gọi của cuộc thi bởi sự đồng tình đón nhận nó của người Việt ở nước ngoài, trước hết là ở châu Âu.

Cảm ơn ông về những chia sẻ!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước