Sao và nguy cơ bị phát tán ảnh "riêng tư"

Max-Thứ năm, ngày 15/09/2011 14:30 GMT+7

Scarlett Johansson là ngôi sao mới nhất trở thành nạn nhân của việc bị đánh cắp và phát tán tràn lan các bức ảnh riêng tư lên Internet.

Thêm những nạn nhân mới

Theo hãng thông tấn Reuter, nữ diễn viên 26 tuổi đã trở thành nạn nhân mới nhất của những tay hacker chuyên săn tìm ảnh nóng của sao, khi những bức ảnh khỏa thân trong Iphone của cô bị đánh cắp và phát tán tràn lan trên mạng. Đây là những bức ảnh được Scarlett Johansson tự chụp bằng điện thoại và hoàn toàn với mục đích cá nhân.
Trang tin TMZ cho biết, ngay sau khi những bức ảnh “nóng” bắt đầu xuất hiện trên mạng, nữ diễn viên của Match Point đã đề nghị Cục điều tra liên bang Mỹ FBI vào cuộc để tìm ra thủ phạm của vụ đánh cắp này. Tuy nhiên, hiện đại diện của FBI từ chối xác nhận hay phủ nhận về chuyện có mở một điều tra hay không, trong khi người đại diện của Scarlett Johansson chưa có một bình luận chính thức nào.
Tờ Daily Mail cho hay, những bức ảnh khỏa thân của Scarlett Johansson hiện đang xuất hiện trên một số trang web giải trí chuyên về các sao và đang được phát tán với tốc độ nhanh khủng khiếp.
Không chỉ có người đẹp tóc vàng Johansson, “thiên nga đen” Mila Kunis cũng gặp rắc rối với những bức ảnh nóng sau khi những hình ảnh trong tình trạng bán khỏa thân và đang tìm cách quyến rũ nam ca sĩ Justin Timberlake trong điện thoại của cô bị đánh cắp. Cặp đôi này vừa có sự hợp tác rất ăn ý trong bộ phim tâm lý tình cảm Friends With Benefits.

‘ Mila Kunis cũng bị đánh cắp những bức ảnh riêng tư trong điện thoại

Danh sách nạn nhân ngày một nhiều thêm
Đánh cắp ảnh nóng của các ngôi sao để tung lên mạng là câu chuyện không hề mới mẻ ở Hollywood. Theo ước tính đến nay đã có khoảng 50 ngôi sao nữ đã bị đánh cắp ảnh hoặc video “nóng” trong đó phải kể đến như Jessica Alba, Vanessa Hudgens, Selena Gomez, Miley Cyrus và nữ ca sỹ Christina Aguilera.
Tờ Telegraph khẳng định, việc phát tán các bức ảnh nóng giờ đây quá dễ dàng với sự hỗ trợ của mạng Internet. Bên cạnh đó, với việc lấy tin tức tự động nhờ các ứng dụng công nghệ mới, tốc độ lan truyền của các bức ảnh này gần như tính bằng giây và khó lòng có thể xóa hoàn toàn chúng trên tất cả các trang web. Chính vì thế, nguy cơ với các ngôi sao “không cẩn trọng” là rất lớn.
Phương tiện dễ bị rò rỉ ảnh nóng của các ngôi sao hơn cả là điện thoại di động, một phương tiện để đàm thoại nhưng có chức năng như một chiếc máy ảnh hay camera khi cần. Bên cạnh đó, các tài khoản email cũng là một nguy cơ. Ngôi sao của High School Musical, Vanessa Hudgens đã bị các tay hacker đánh trộm các bức ảnh nhạy cảm từ tài khoản Gmail của cô.
Tờ TMZ khẳng định, dù có điều tra hay không, có tìm ra thủ phạm hay không thì việc bị phát tán ảnh nóng là “chuyện không thể vãn hồi”. Vì thế các ngôi sao nên “học cách tự bảo vệ mình” thay vì nhờ các cơ quan điều tra sau khi mọi chuyện đã “xong xuôi”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước