Sao Việt, bao giờ mới tới… chuyên nghiệp?

Thu Trang-Thứ tư, ngày 04/12/2013 16:53 GMT+7

Đều là những con át chủ bài để nhà sản xuất thu hút truyền thông, báo giới và khán giả nhưng các sao vẫn tự cho mình cái quyền "bùng show" vào giờ chót với lý do hết sức cá nhân.  

Khánh Thi: Tâm trạng không tốt

Trong chương trình Got to dance đêm thi 30/11 vừa qua, khán giả vô cùng bất ngờ khi ca sĩ Yến Trang xuất hiện trên sân khấu với vai trò MC. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra về sự vắng mặt của nữ hoàng Dance Sport Khánh Thi.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, Khánh Thi thông báo về việc vắng mặt của mình trong đêm liveshow này chỉ một ngày trước khi chương trình diễn ra. Theo đó, cô đã nhắn tin cho người đại diện sản xuất chương trình Vũ điệu đam mê vào tối ngày 29/11, sau khi biểu diễn tại chương trình Bài hát Việt. Lý do cô đưa ra là vì bận việc cá nhân.

Nữ hoàng Dance Sport từng chia sẻ: “Tôi không biết người khác nghĩ gì chứ bản thân tôi nghĩ MC là một vị trí quan trọng không thể thay đổi. MC như là cầu nối giữa chương trình và khán giả, giống như sợi dây mắc các tiết mục bám vào, nếu sợi dây không chắc thì các tiết mục đứt hết. Tôi còn nghĩ MC quan trọng hơn cả giám khảo. Một chương trình có thể thay giám khảo không quá khó khăn nhưng thay MC thì lại là chuyện khác, khó khăn hơn rất nhiều. Giám khảo chỉ cần đến, ăn mặc đẹp, nhận xét các tiết mục, cho điểm và đi về. Còn MC thì phải đến sớm, học kịch bản, xem tổng duyệt các tiết mục để nắm rõ tình tiết và chuẩn bị cho đêm phát sóng”. Điều đó chứng tỏ cô hiểu rất rõ tầm quan trọng của công việc mình đang đảm nhận và việc tự ý bỏ show sẽ đẩy nhà sản xuất vào thế khó như thế nào.

‘ Đây không phải lần đầu tiên Khánh Thi “bận việc cá nhân” và hủy các show diễn. Trước đó, vào cuối tháng 7 vừa qua, Nữ hoàng Dancesport cũng chủ động cắt đứt mọi liên lạc khiến người hâm mộ và bạn bè lo lắng. Sau đó, cô đột nhiên xuất hiện và chia sẻ lý do là gặp rắc rối về đời sống và tình cảm.

Trương Quỳnh Anh: Không thể xa con quá lâu

Việc Trương Quỳnh Anh bỏ vai chính trong bộ phim Trở Về 3 của đạo diễn Việt Trinh sát ngày bấm máy cũng khiến dư luận bức xúc về cách làm việc thiếu chuyên nghiêp của các nghệ sĩ hiện nay.

Trước đó, Trương Quỳnh Anh đã ký hợp đồng với đoàn phim và đã có mặt trên các poster quảng bá phim cũng như xuất hiện trong buổi offline đoàn phim. Kịch bản cũng đã phải sửa đi sửa lại nhiều lần cho phù hợp với tính cách và ngoại hình của Trương Quỳnh Anh.

Trước khi chính thức rút khỏi dự án này vì không sắp xếp được công việc gia đình, bà mẹ một con này đã yêu cầu được nghỉ 3 ngày trong một tuần để quay chương trình truyền hình thực tế.

Biên kịch Châu Thổ, giám đốc sản xuất của series Trở về cho biết, nếu phải lựa chọn giữ một diễn viên tên tuổi nhưng làm việc thiếu chuyên nghiệp với một diễn viên tay ngang nhưng yêu nghề và có tố chất thì bà sẽ chọn vế thứ hai.

“Tôi chỉ không hài lòng về cô ấy ở chỗ, làm việc gì cũng nên suy nghĩ kỹ, còn khi đã ký hợp đồng rồi thì đừng có kêu ca, vì việc này thể hiện sự không chuyên nghiệp. Tôi nghĩ cô ấy đã đủ lớn làm mẹ thì phải suy nghĩ rồi mới ký”, nữ biên kịch bức xúc.

Bùi Anh Tuấn: Hoàng tử trễ hẹn

Có thể nói Bùi Anh Tuấn là điển hình nhất cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của một ngôi sao vụt sáng chỉ sau một đêm. Với giọng hát mượt mà, nhiều cảm xúc, Bùi Anh Tuấn sở hữu lượng fan khổng lồ mà ngay cả những ca sĩ đã thành danh cũng phải “thèm muốn”.

Có một khởi đầu “không thể thuận lợi hơn”, nhưng chàng ca sĩ trẻ này lại liên tiếp vấp phải các sự cố trễ giờ, “bùng show”. Trong chương trình Bài hát yêu thích, Bùi Anh Tuấn hai lần liên tiếp không đến buổi tổng duyệt, khiến cho ê-kip thực hiện chương trình không khớp được nhạc. Lần đến muộn đầu tiên, Bùi Anh Tuấn vin cớ bận làm hộ chiếu, lần thứ hai anh không có lý do để biện hộ. Với thái độ làm việc vô kỷ luật, ở sân chơi Bài hát yêu thích, Bùi Anh Tuấn đã bị “treo mic” 6 tháng.

Chưa hết, trong một chương trình truyền hình, anh chàng cũng để cả ê-kip hơn 100 người phải chờ đợi trong suốt 2 tiếng đống hồ vì trễ giờ. Điều này đã khiến Bùi Anh Tuấn từ danh hiệu Hoàng tử The Voice trở thành Hoàng tử trễ hẹn.

‘ Trở lại showbiz với một hình ảnh hoàn toàn mới cùng với lời hứa sẽ làm việc nghiêm túc nhưng chắc chắn Bùi Anh Tuấn sẽ phải nỗ lực một thời gian khá dài để lấy lại hình ảnh trong lòng khán giả.

Hoa hậu Thùy Dung: Bỏ về vì không được tiếp đón nhiệt tình

Là một trong số những người đẹp được mời đồng hành cùng “trai đẹp bị trục xuất” Omar và 3 chàng trai họ Lưu ở các hoạt động diễn ra tại Việt Nam. Hoa hậu sẽ chụp hình kỉ niệm với các nhân vật cũng như giao lưu với các khán giả đến theo dõi chương trình.

Tuy nhiên Thùy Dung đã đột ngột bỏ về khi chương trình còn chưa bắt đầu với lý do không nhận được sự tôn trọng của ban tổ chức. Còn Ban tổ chức thì tố ngược lại hoa hậu với rất nhiều những bằng chứng và lý do khác nhau.

Chưa bàn tới việc ai đúng ai sai nhưng hành động ngang nhiên bỏ về của Thùy Dung thể hiện sự coi thường khán giả và cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của một người mang danh hoa hậu.

‘ Việc tự ý bỏ show không chỉ ảnh hưởng đến phía nhà tổ chức mà còn đem đến cho khán giả cảm giác bị lừa dối, thiếu tôn trọng.

Tài năng và chuyên nghiệp là hai tố chất không thể thiếu của một ngôi sao, tuy nhiên con đường để dẫn tới sự chuyên nghiệp dường như còn rất xa với các nghệ sĩ, đặc biệt là nghệ sĩ trẻ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước