Sarah Burton - Người kế thừa thương hiệu Alexander McQueen

A.M (Theo S.Frizz)-Thứ hai, ngày 31/05/2010 10:25 GMT+7

Theo tin tức mới nhất, Sarah Burton sẽ là người được bổ nhiệm kế thừa thương hiệu Alexander McQueen trong vai trò như một giám đốc sáng tạo. Vậy, Sarah Burton là ai và tại sao cô lại là người được lựa chọn?

Khi thiết kế của một thương hiệu nổi tiếng qua đời thì việc tìm kiếm một thiết kế khác kế thừa và dẫn dắt thương hiệu tiếp tục cuộc hành trình luôn là một công việc cực kỳ khó khăn. Giống như với Versace trước đây, khi Gianni Versace - người sáng lập ra thương hiệu danh tiếng Versace- qua đời trong một vụ ám sát ở Miami Beach năm 1997, trách nhiệm được đặt lên vai cô em gái Donatella. Người ta đã hoài nghi rất nhiều về việc Donatella có thể tiếp tục sự nghiệp và những gì anh trai cô đã tạo dựng. Tuy nhiên, sau gần 13 năm, Donatella cũng đã chứng minh được cô là người kế thừa xứng đáng và xuất sắc.
Nhưng, với một thương hiệu và phong cách như của Alexander McQueen thì việc đó khó khăn hơn rất nhiều. Alexander được đánh giá là một thiết kế giỏi với tài năng phi thường không giới hạn, ông luôn có những ý tưởng về thời trang đi trước thời gian. Alexander dám làm, dám thể hiện và đi đến cùng với những sáng tạo của mình - bất chấp việc cần bao nhiêu thời gian để người ta có thể hiểu được những gì ông thể hiện. Và bất chấp tất cả những đánh giá, mỗi lần Alexander McQueen cho trình làng một bộ sưu tập mới là một lần ngành công nghiệp thời trang thế giới rơi vào một cơn chấn động. Vì vậy, khi Alexaander tự sát vào ngày 11/2 thì câu hỏi khiến người ta quan tâm và cực kỳ đau đầu, đó là ai sẽ là người dẫn dắt thương hiệu Alexander McQueen và ai là người có đủ khả năng để làm điều này?
Câu hỏi đó đã được trả lời, đó là Sarah Burton!
Sarah Burton đã làm việc với Alexander McQueen kể từ khi cô tốt nghiệp Central St Martin 16 năm trước. Cô được ví như cánh tay phải của Alexander khi nhà thiết kế này còn sống. Và có lẽ đó chính là lý do chính Sarah được lựa chọn dẫn dắt thương hiệu của Alexander McQueen trong vai trò giám đốc sáng tạo. Còn ai có thể hiểu những ý tưởng của Alexander hơn Sarah Burton - người đã sát cánh bên ông trong suốt 16 năm?
Vậy phản ứng của giới thời trang như thế nào trước sự kiện Sarah được bổ nhiệm vào vai trò giám đốc sáng tạo của Alexander McQueen?
Nhận xét về Sarah, Robert Polet - Chủ tịch và CEO của Gucci Group nói: “Sarah có tài năng thật sự và có sự hiểu biết sâu rộng về nhãn hiệu và tầm nhìn cần thiết để đưa thương hiệu tiến về phía trước”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước