Sau 6 năm, LHP Cannes mới lại có giám khảo nữ chính

Linh Chi-Thứ ba, ngày 29/04/2014 20:28 GMT+7

Đã 6 năm kể từ 2009, LHP Cannes mới lại có một nữ Chủ tịch ban giám khảo. Đó chính là đạo diễn nổi tiếng người New Zealand – Jane Campion.

Nữ đạo diễn Jane Campion sẽ là người đứng đầu ban giám khảo LHP Cannes lần thứ 67, bao gồm 5 giám khảo nữ và 4 giám khảo nam.

‘ Nữ đạo diễn Jane Campion từng hai lần giành giải Cành Cọ Vàng

Jane Campion là nữ đạo diễn duy nhất từng hai lần giành giải thưởng danh giá Cành Cọ Vàng với các tác phẩm Peel vào năm 1986 và The Piano vào năm 1993.

Từ nhiều năm nay, Liên hoan điện ảnh lâu đời và uy tín hàng đầu thế giới này vẫn thường bị chỉ trích vì không tạo ra “sân chơi” cho các nữ đạo diễn. Bởi vậy, Ban tổ chức hi vọng, công chúng sẽ thay đổi cách nhìn nhờ việc một giám khảo nữ chủ trì.

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 67 cũng cho biết, năm nay có 15 nữ đạo diễn tham gia Liên hoan phim, trong đó hai người có phim tranh giải Cành Cọ Vàng là đạo diễn Ý Alice Rohrwacher (phim Le Meraviglie) và đạo diễn Nhật Bản Naomi Kawase (phim Futasume No Mado). Như vậy, số đạo diễn nữ năm nay đã tăng hơn gấp đôi trong 2 năm qua, năm ngoái chỉ có 6 người, và cá biệt năm 2012, không có một nữ đạo diễn nào.

‘ Nữ diễn viên Jeon Do Yeon

Trong thành phần Ban giám khảo, có hai đại diện đến từ châu Á, đó là: Jeon Do Yeon - nữ diễn viên Hàn Quốc đầu tiên đạt giải tại Cannes ở hạng mục nữ diễn viên xuất sắc nhất năm 2007 trong bộ phim Secret Sunshine; và đạo diễn người Trung Quốc - Giả Chương Kha, người đã đạt giải thưởng dành cho kịch bản độc đáo nhất tại Cannes 2013 với bộ phim A touch of sin.

Liên hoan phim Cannes 2014 sẽ diễn ra từ ngày 18-24/5 tại vùng Cote d'Azur miền Nam nước Pháp. Năm nay, sẽ có 18 bộ phim điện ảnh tranh giải Cành Cọ Vàng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước