Siêu mẫu Hà Anh: "Tôi không phải là người dễ yêu..."

Thu Trang-Chủ nhật, ngày 11/05/2014 06:00 GMT+7

Siêu mẫu Hà Anh cho rằng, một người phụ nữ muốn hạnh phúc thì hãy tìm một nửa thật sự phù hợp với mình, đừng bao giờ nghĩ tình yêu của mình sẽ thay đổi được người ta.

Hà Anh quan niệm thế nào là tình yêu?

Có rất nhiều định nghĩa về tình yêu, nhưng với riêng tôi thì tình yêu là khi mình muốn thốt ra với người đối diện rằng: “Em yêu anh”. Đó là lúc trái tim mình thật sự cảm nhận được tình yêu.

Từng giai đoạn trong cuộc đời, tình yêu lại tới một cách khác nhau. Nếu hỏi rằng có một tình yêu duy nhất hay không thì rất khó trả lời. Vì khi mình yêu mỗi người ở mỗi giai đoạn khác nhau thì đó vẫn là tình yêu.

Mối tình đầu của chị thế nào nhỉ?

Mối tình đầu của tôi là vào khoảng năm 19 tuổi. Mặc dù khi ấy còn dại khờ, ngu ngơ nhưng tôi vẫn cảm nhận được đó đích thực là tình yêu. Khi mình càng trưởng thành và hoàn thiện về mặt nhận thức thì mình càng cảm nhận được tình yêu một cách rõ nét hơn.

Từ ngày đó tới nay, chị đã yêu bao nhiêu lần rồi?

Chính xác là 5, tôi không phải là người dễ yêu và khi đã yêu ai thì cũng yêu khá lâu.

Trải qua 5 mối tình, quan niệm về tình yêu của chị có thay đổi không?

Mọi người hay nghĩ rằng, càng yêu nhiều thì càng có nhiều kinh nghiệm nhưng tôi nghĩ rằng, mỗi người có một cá tính, hoàn cảnh khác nhau.

Lí do mà mình chia tay với mỗi người cũng khác nhau nên nếu nói về cảm nhận thì tôi chỉ biết rằng, mình vẫn tin vào tình yêu chứ không muốn bị mất đi cảm xúc yêu đương.

Còn quan niệm về tình yêu, có lẽ tôi vẫn bị ảnh hưởng khá nhiều bởi lối suy nghĩ truyền thống. Đối với tôi, tình yêu luôn phải đi kèm với sự chung thủy, trách nhiệm, sự quan tâm và một phần nào đó phải biết hi sinh vì nhau.

Nhiều người nói rằng, giai đoạn mặn nồng của tình yêu chỉ kéo dài khoảng 2-3 năm đầu, sau đó thì các cặp đôi bắt đầu cảm thấy nhàm chán và dần dần mối quan hệ đó chỉ còn là trách nhiệm. Chị có nghĩ vậy không?

Tình yêu có thay đổi hay không thì tôi không biết nhưng nếu nhìn từ kinh nghiệm của bản thân thì tôi có thể nói rằng, hầu hết các cặp đôi sau khi trải qua thời kì “trăng mật”, tức là lúc cả hai đều cố gắng làm cho nhau hạnh phúc, tới năm thứ 2 hoặc thứ 3 bỗng nhiên người ta trở nên quá thoải mái trong mối quan hệ đó.

Lúc này bắt đầu xuất hiện những mâu thuẫn, vì “đàn ông đến từ sao Hỏa, đàn bà đến từ sao Kim”. Phụ nữ luôn muốn được nghe những lời yêu thương từ người đàn ông của mình, điều đó khiến cho họ cảm giác mình đang được yêu thương.

Trong khi đó, đàn ông thì lại khác, ngoài tình yêu, họ cũng rất coi trọng sự nghiệp và các mối quan hệ bạn bè. Nhiều khi do bận rộn và có thể cả vô tâm nên họ quên mất những điều đó.

Nhiều người đàn ông nói rằng, không dành nhiều thời gian cho người phụ nữ của mình, không nói những lời yêu thương không có nghĩa là không yêu cô ấy. Vì vậy, tình yêu cũng rất cần sự nuôi dưỡng nếu muốn tồn tại được lâu dài.

Sau mỗi cuộc tình đi qua, chị có rút ra kinh nghiệm gì không?

Điều quan trọng nhất mà tôi nhận ra là “khi một cánh cửa đóng vào thì sẽ có một cánh của khác mở ra”. Phải chia tay sau một thời gian dài gắn bó khiến người phụ nữ cảm thấy rất hoang mang.

Nhưng khi gặp người khác rồi lại yêu hết mình thì tôi mới hiểu ra rằng, không phải trên đời này chỉ có một người mà mình có thể yêu và yêu mình chân thành.

Chị nghĩ thế nào về hôn nhân?

Tôi không phải là tuýp người nói không với hôn nhân, nhưng nhìn nó với một góc độ thực tế hơn một chút.

Đối với tôi, đám cưới không quan trọng bằng việc hai người quyết tâm chung sống cùng nhau và tổ chức được cuộc sống ấy một cách tốt đẹp. Tôi sẽ chỉ cưới khi chắc chắn rằng, đây là một nửa vừa vặn với mình, là người mà mình thật sự muốn ở bên cạnh suốt đời.

‘ Nếu tìm được một nửa thật sự của mình, chị có sẵn sàng hi sinh công việc để dành thời gian cho gia đình không?

Điều đó là đương nhiên, khi người ta nhận ra cái gì là quan trọng nhất với mình thì tự nhiên sẽ dành nhiều thời gian cho nó.

Đối với tôi, công việc trước tiên là để mưu sinh nhưng dần dần trở thành niềm đam mê và bản thân cũng mong muốn có được những kết quả tốt. Nhưng gia đình vẫn là điều quan trọng nhất, là chỗ dựa vững chắc, dù cả thế giới có quay lưng lại với mình thì gia đình vẫn luôn bên cạnh mình.

Theo chị, người phụ nữ nên làm thế nào để được người đàn ông của mình yêu thương và tôn trọng?

Một người phụ nữ muốn được yêu thương và tôn trọng đầu tiên là phải biết cách yêu thương và tôn trọng chính bản thân mình. Phải biết quyền lợi của bản thân và nên hiểu rằng mình không có trách nhiệm phải cáng đáng tất cả mọi chuyện. Phải tự cho bản thân quyền bắt người đàn ông phải bảo vệ, bao bọc và chăm sóc cho mình.

Và điều cực kì quan trọng là phải tìm cho được người đàn ông nhận ra giá trị của ta, biết yêu thương và trân trọng ta. Đừng bao giờ nghĩ rằng tình yêu của mình sẽ thay đổi được người khác.

Ngoài ra, người phụ nữ cũng nên chia sẻ và cổ vũ người đàn ông của mình trong công việc cũng như trong cuộc sống.

‘ Việt Nam hiện là một trong những nước có tỉ lệ li hôn cao nhất trên thế giới. Theo chị, tại sao hôn nhân thời nay lại dễ tan vỡ như vậy?

Vì độ tuổi kết hôn ở nước ta khá sớm, các bạn còn quá trẻ và quá ít kinh nghiệm để bước vào cuộc sống hôn nhân. Ngày xưa, vì e ngại những định kiến của xã hội nên ông bà ta ít khi dám li hôn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là họ hạnh phúc.

Trong thời đại hiện nay, phụ nữ độc lập hơn về mặt tài chính, hiện đại hơn trong suy nghĩ nên họ sẵn sàng chia tay để tìm kiếm hạnh phúc mới chứ không cam chịu nữa. Nhưng đây cũng là xu hướng chung của cả thế giới, tình yêu và hôn nhân bây giờ là thứ hoàn toàn có thể thay thế được.

Cuộc sống chuyển động nhanh làm cho con người cũng trở nên ích kỉ hơn, ít suy nghĩ cho người khác hơn. Khi gặp khó khăn, họ cũng dễ dàng từ bỏ hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước