Siêu mẫu Thúy Hằng: “Tôi nhường Hạnh mọi thứ, trừ chồng con”

Thu Huệ-Thứ bảy, ngày 10/05/2014 22:00 GMT+7

Nếu so sánh với em gái – siêu mẫu Thúy Hạnh, dường như Thúy Hằng lùi sâu hơn về phía hậu trường. Năm 2014, hai chị em bất ngờ cùng dẫn chương trình Làm đẹp (phát sóng trên kênh VTVCab1), Thúy Hằng  đã chia sẻ về cuộc “hội ngộ” thú vị này.

Dẫn dắt khán giả bằng sự am hiểu

PV: Thúy Hằng ít xuất hiện trước công chúng, chị có thể chia sẻ về lí do đến với chương trình Làm đẹp trên VTVcab1?

Siêu mẫu Thúy Hằng: Tôi vẫn tham gia làm MC và khách mời của một số chương trình. Trước khi là MC Làm đẹp phiên bản 2014, tôi đã cùng Thanh Vân Hugo dẫn chung 8 số trong năm 2013. Làm đẹp là một chương trình về thời trang rất hay, cung cấp nhiều thông tin hấp dẫn và rất phù hợp với công việc hiện tại tôi đang làm.

Dẫn chương trình có lẽ là một công việc không quá xa lạ với chị, nhưng hai chị em cùng dẫn một chương trình dài kì như Làm đẹp, chị có gặp áp lực nào không?

Đây là chương trình cần nhiều kiến thức về thời trang, việc tìm hiểu, cập nhật và chia sẻ về thời trang cũng như làm đẹp cần nhiều thời gian chuẩn bị.

Các xu hướng về thời trang cũng như các cách làm đẹp tại Việt Nam và thế giới đều thay đổi theo mùa, nếu tôi không dành thời gian để tìm hiểu thì sẽ khó để dẫn dắt khán giả tới chương trình.

‘ "Làm đẹp" là chương trình được đầu tư rất công phu và kĩ lưỡng về mặt hình ảnh cũng như thực hiện. Hai chị em đã phải chuẩn bị như thế nào?

Chúng tôi không gặp khó khăn nhiều, bởi ê kíp thực hiện chương trình rất chuyên nghiệp và nhiệt tình. Tuy nhiên, do Thúy Hạnh ở TP. Hồ Chí Minh nên ê kíp phải dồn ghi hình một ngày nhiều chương trình. Đôi lúc, chúng tôi không kịp định thần và nhầm lẫn giữa các chủ đề.

Luôn hài lòng với lựa chọn của bản thân

Có chung xuất phát điểm nhưng chị và Thúy Hạnh lựa chọn hai con đường khác nhau. Có bao giờ chị cảm thấy tiếc nuối vì đã không “dấn thân” vào showbiz?

Mỗi người đều có một con đường đi riêng và sự lựa chọn riêng, tôi vẫn luôn hài lòng với sự lựa chọn của bản thân.

‘ Có ý kiến cho rằng Thúy Hằng đã âm thầm hi sinh, lui về hậu phương để cho Thúy Hạnh được tỏa sáng, chị suy nghĩ về điều đó như thế nào ?

Tôi đã từng trả lời rằng: “Hằng nhường Hạnh mọi thứ, trừ chồng con” (cười). Thực ra không phải âm thầm hi sinh, mà đây là quyết định của tôi. Thực tế hai chị em vẫn luôn sát cánh bên nhau, nhưng tôi chọn công việc quản lí và giảng dạy thay vì xuất hiện trước công chúng.

Nếu tôi xuất hiện cùng Hạnh thường xuyên, chắc chắn hình ảnh của hai chị em sẽ vẫn luôn được khán giả yêu quý.

Là một gương mặt thuộc thế hệ người mẫu đầu tiên, chị có cảm thấy tự hào về những gì mình đã đóng góp cho nghề người mẫu Việt?

Mình chỉ đóng góp những phần rất nhỏ bé thôi, cá nhân khó có thể làm nên tất cả nếu không có sự giúp đỡ của những người xung quanh.

Thành công và sự đóng góp của Hằng - Hạnh hôm nay không thể không nhắc đến thầy cô, bạn bè, đồng nghiệp và đối tác đã giúp đỡ, hỗ trợ trong suốt 20 năm qua, đặc biệt là các phóng viên báo chí đã luôn giữ cho Hằng – Hạnh hình ảnh đẹp trước công chúng.

‘ Với cương vị là người đào tạo, tập huấn cho các người mẫu và các thí sinh dự thi hoa hậu, chị nhìn nhận thế nào về thế hệ những người mẫu trẻ hiện nay?

Thế hệ người mẫu hiện nay có thể hình tốt và nhiều điều kiện để hòa nhập quốc tế. Tuy nhiên, có nhiều bạn vẫn coi đây là nghề tay trái nên tuổi thọ của nghề chưa dài.

Nếu con gái chị sau này có ý định sẽ trở thành một người mẫu, chị có lời khuyên nào dành cho cháu?

Bé Bông rất yêu thích nghề này, nhưng biết đâu có thể lớn lên bé lại thích công việc khác. Tôi sẽ tôn trọng sự lựa chọn của con, nếu bé vẫn đam mê và yêu công việc này như mẹ, tôi sẽ hỗ trợ con hết mình.

‘ Điều khiến chị tự hào nhất sau 20 năm đeo đuổi công việc của mình là gì?

Đối với một người làm nghệ thuật, giữ được sự yêu mến của khán giả và công chúng là điều mà người nghệ sĩ cảm thấy được an ủi và tự hào. Đó chính là sự công nhận vô hình về sự đóng góp cho công việc mà mình đã cống hiến.

Xin cảm ơn chị!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước