Sôi động liên hoan phim Đức 2010

VT-Thứ ba, ngày 18/05/2010 12:00 GMT+7

Diễn ra tại 5 thành phố lớn tại Việt Nam, liên hoan phim Đức 2010 sẽ là cơ hội để khán giả hiểu hơn về điện ảnh Đức – một trong những nền điện ảnh lớn tại châu Âu.

Liên hoan phim Đức năm 2010 sẽ giới thiệu 50 buổi chiếu tại 5 thành phố lớn là Hải Phòng, Đà Nẵng, TPHCM và Cần Thơ. Qua các suất chiếu này, khán giả Việt Nam sẽ có cơ hội thưởng thức những tác phẩm nổi bật, có tính thời sự của điện ảnh Đức thời gian qua.
Trong khoảng hơn 10 năm gần đây, điện ảnh Đức đã tìm lại được chỗ đứng tại các LHP quốc tế lớn cũng như trong lòng công chúng với nhiều bộ phim có chất lượng nghệ thuật cao, giàu tính sáng tạo và mang đậm dấu ấn văn hóa Đức. Nổi bật là The Lives of Others (tạm dịch: Cuộc sống của những người phía bên kia – từng được công chiếu tại Việt Nam) của đạo diễn Florian Henckel Von Donnersmarck. Bộ phim đã đoạt vị trí cao nhất của giải thưởng phim châu Âu 2007 đồng thời giành giải Phim nước ngoài hay nhất tại lễ trao giải Oscar năm 2007.
Các nhà phê bình phim quốc tế đánh giá, những bộ phim Đức trong giai đoạn này thường được xây dựng từ những câu chuyện giản dị, gần gũi với đời sống. Chuyện một cậu bé tìm vợ cho bố mình trong Nghịch tử (Grave Decisions), chuyện hai cha con bất hòa trong Chó săn (Hounds), chuyện chuyến đi Nhật trong Mùa hoa anh đào (Cherry Blossoms) hay chuyện cô gái Thổ Nhĩ Kỳ kết hôn với một anh chàng đồng hương nghiện rượu, bất cần đời trong Đương đầu (Head-on)…. Tất cả hoàn toàn được xây dựng theo tinh thần chân thực và trong sáng, là những trải nghiệm cá nhân, hơn thế, là tiếng nói số phận và đời tư. Nhưng phim Đức "giản dị" mà không đơn giản. Các bộ phim đều để lại những ám ảnh sâu sắc khi cảnh quay cuối cùng kết thúc.

‘ Cảnh trong phim Mùa hoa anh đào

Danh sách các phim được lựa chọn công chiếu trong tuần lễ phim Đức tại Việt Nam lần này bao gồm các phim đã từng tham dự LHP quốc tế Berlin, đoạt giải Oscar và được chiếu tại các LHP quốc tế như Lời dối trá và tình yêu, Mùa hoa anh đào, Krabat và cối xay phù thủy...
Sống từng ngày là câu chuyện tình yêu có thật giữa chàng trai người Đức và một cô gái Campuchia. Chàng trai trong phim chính là nhà báo trẻ Benjamnin Prufer. Phim được xây dựng dựa trên cuốn tự truyện của anh và tự truyện Benjamnin cũng đã được dịch ra tiếng Việt. Phim đã gây được tiếng vang lớn ở châu Âu, giành nhiều giải thưởng quan trọng.
Khác với Sống từng ngày, bộ phim John Rabe lại dựa trên các sự kiện kinh hoàng ở Nam Kinh (Trung Quốc) vào năm 1937 khi quân Nhật chiếm đóng. Phim nói về người anh hùng John Rabe đã có ông cứu hàng ngàn người Trung Quốc. Phim Mùa hoa anh đào của nữ đạo diễn Doris Dorrie thực hiện ở Nhật Bản và nhiều nơi khác với dàn diễn viên kỳ cựu và những cảnh quay lãng mạn. Bộ phim kể về ông già Rudi, sau cái chết của vợ đã đến Nhật Bản du lịch – một quyết định mang ông tới xứ sở xa lạ, tại đó ông đã khám phá ra bản thân mình và hiểu vợ mình hơn cả những năm dài sống trong hôn nhân. Bộ phim được trao giải điện ảnh của bang Bayern cho tác phẩm điện ảnh thành công nhất của năm 2007.
Danh sách các phim trong Tuần lễ phim Đức tại Việt Nam

John Rabe
Phim gốc tiếng Đức, với phụ đề tiếng Anh và tiếng Việt

Lila, Lila
Phim gốc tiếng Đức, với phụ đề tiếng Anh và tiếng Việt
Mùa hoa anh đào/Kirschblüten Hanami / Cherry Blossoms
Phim gốc tiếng Đức, Thuyết minh tiếng Việt

Krabat
Phim gốc tiếng Đức, Thuyết minh tiếng Việt
Same Same but Different
Phim gốc tiếng Đức, với phụ đề tiếng Anh và tiếng Việt

Mùa hoa anh đào/Kirschblüten Hanami / Cherry Blossoms
Phim gốc tiếng Đức, với phụ đề tiếng Anh và tiếng Việt

Krabat và cối xay phù thủy (2008)
Đạo diễn: Marco Kreuzpaintner
Phim truyện 120’
Diễn viên:
David Kross, Daniel Brühl, Robert Stadlober
Lời dối trá và tình yêu (2009)
Đạo diễn: Alain Gsponer
Phim truyện 108’
Diễn viên:
Daniel Brühl, Hannah Herzsprung, Henry Hübchen
Sống từng ngày (2010)
Đạo diễn: Detlev Buck
Phim truyện 107’
Diễn viên: David Kross, Apinya Sakuljaroensukv

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước