Tác giả Phạm Thanh Hà: BHV là sân chơi của những người làm nghệ thuật

Ngọc Tuyết-Chủ nhật, ngày 14/08/2011 00:45 GMT+7

Đến với Bài hát Việt 2011, Phạm Thanh Hà tiếp tục khẳng định mình qua một sáng tác mới do ca sĩ Văn Mai Hương biểu diễn. Chàng nhạc sĩ trẻ sinh năm 1988 tự nhận mình bị cuốn hút bởi sân chơi âm nhạc Bài hát Việt.

8 tuổi, Phạm Thanh Hà bắt đầu theo học tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam. 15 tuổi, Hà học chuyên ngành sáng tác và tốt nghiệp năm 2011. Phạm Thanh Hà bắt đầu đến với âm nhạc do sự định hướng của bố mẹ và sau đó trở thành niềm đam mê từ lúc nào không hay.
Trong liveshow tháng 8 này, “Bản tình ca buồn” mà Hà gửi tham dự có phải là lời tâm sự của bạn? Điều gì khiến Hà viết lên một ca khúc dành cho tâm trạng của một người con gái khi yêu sâu sắc như vậy?
- “Bản tình ca buồn” không hẳn là tâm sự của riêng Hà. Bài hát là cảm xúc của Hà qua rất nhiều lần chứng kiến những chuyện tình buồn của những người xung quanh, có khi là cả trong phim ảnh và tiểu thuyết. Chính những xúc cảm và rung động đó đã thôi thúc Hà viết thành một ca khúc buồn như những kỉ niêm thuộc về ký ức.
Tôi đã nghe ca khúc "Bản tình ca buồn" trên các diễn đàn và thấy ca khúc nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả. Nhiều người yêu thích và bình chọn sáng tác của bạn, bạn cảm thấy thế nào?
- Là một người sáng tác nhạc, còn gì hạnh phúc hơn khi nhận được sự ủng hộ từ khán giả. Những ủng hộ tích cực đó có nghĩa cảm xúc của Hà đã đồng điệu được với khán giả. Vì vậy, Hà cần cố gắng nhiều hơn nữa trong sáng tác của mình.
Anh có hài lòng với ca sĩ Văn Mai Hương thể hiện sáng tác đó? Anh tin tưởng phần biểu diễn “Bản tình ca buồn” sẽ bùng nổ trong liveshow này chứ?
- Hà đánh gía rất cao giọng cao của Văn Mai Hương. Tuy nhiên, “Bản tình ca buồn” có thực sự thành công trong liveshow 14 – 8 hay không thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Mình đặt niềm tin vào Mai Hương.
Đã từng tham gia Bài hát Việt, Thanh Hà có nhận xét như thế nào về format của chương trình năm nay?
- Hà thấy format của chương trình năm nay có nhiều thay đổi tích cực. Nhưng điều Hà nghĩ dễ nhận thấy nhất là Bài hát Việt đã có cách tiếp cận mới và gần gũi hơn với khán giả.
Điều gì trong Bài hát Việt cuốn hút Phạm Thanh Hà?
- Đối với Hà, Bài hát Việt như một sân chơi của những người làm nghệ thuật. Hà cũng là một trong số đó và bị cuốn hút vào sân chơi này là điều tất yếu.
Hà có thể cho khán giả biết về dự định sắp tới của bạn được không?
- Dự định quan trọng nhất của Hà là tiếp tục học tập. Đó cũng là nguyện vọng lớn nhất của gia đình Hà. Ngoài ra, Hà cùng ekip trong công ty tiếp tục cho ra những sản phẩm âm nhạc mới nhất. Hy vọng nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ khán giả.
Cám ơn Phạm Thanh Hà về những chia sẻ thú vị!
Tin - bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước