Tăng Tường Anh: “May mắn có được “Đường về nhà”

Huyền Trang-Thứ năm, ngày 08/12/2011 09:00 GMT+7

Lần đầu đến với sân chơi Bài hát Việt, chàng nhạc sĩ trẻ Tăng Tường Anh chia sẻ rằng, tham gia BHV là cơ hội để âm nhạc của anh đến với mọi người và quan trọng nhất là được làm điều mình muốn.

Tăng Tường Anh sinh năm 1987, tốt nghiệp chuyên ngành Đạo diễn điện ảnh trường Đại học Sân khấu Điện Ảnh TP.HCM. Hiện tại, Tường Anh làm đạo diễn tự do cho các dự án phim ngắn, phim ca nhạc và sáng tác ca khúc. Bên cạnh niềm đam mê với phim ảnh, sáng tác cũng là việc được tác giả trẻ này yêu thích. Khi được hỏi giữa công việc đạo diễn và sáng tác ca khúc đâu là nghề tay trái, Tường Anh cho biết: "Mình không có quan niệm về nghề tay trái hay tay phải. Mình chọn điện ảnh còn âm nhạc chọn mình. Được làm cả hai điều mình yêu thích là hạnh phúc nhất rồi".

Tường Anh này, bạn bắt đầu sáng tác ca khúc lâu chưa?
- Thực ra mình cũng không biết từ khi nào, đến khi nhận ra mình đang sáng tác là năm học lớp 10. Đến nay thì hoàn chỉnh được 10 ca khúc. Ca khúc của mình hướng đến nhiều đề tài nhưng có lẽ nhiều nhất vẫn là đề tài tình yêu vì mình còn trẻ và yêu cũng nhiều. (Cười)
“Đường về nhà” là ca khúc bạn hài lòng nhất trong những ca khúc đã sáng tác?
- Đúng vậy. Mình hy vọng sau liveshow này mình sẽ viết được nhiều hơn thế.
Vậy Tường Anh có thể nói một chút về ca khúc này với độc giả được không?
- “Đường về nhà” được viết theo thể loại rock vì ước muốn được về nhà của mình luôn mạnh mẽ như thế. “Nhà” ở đây mang nhiều ý nghĩa. Đó là những kỉ niệm trước đây khi ai cũng có niềm tin trong sáng cho ngày mai. Khi mình được sống trong khoảng thời gian ấy đâu có khác gì về nhà mình đâu. Ở nhà có người yêu thương mình, chờ đợi mình nên đừng bao giờ đi xa quá mà về nhà không kịp.
Thông điệp mà bạn muốn gửi tới mọi người qua ca khúc này là gì?
- Điều mình muốn nhắn nhủ không có gì to tát cả. Mình chỉ muốn chia sẻ với mọi người hãy luôn đón nhận và quý trọng từng ngày của mình để khi nhìn lại sẽ không hối tiếc điều gì.
Đây là lần đầu tiên Tường Anh tham gia BHV, cảm xúc của bạn lúc này như thế nào?
- Mình muốn tham gia từ lâu rồi nhưng chưa có bài hát nào thật tốt để thi. Cuối cùng may mắn có được “Đường về nhà”. Cảm xúc thì rất vui, hạnh phúc. Tưởng là phải đợi năm sau nhưng thật bất ngờ khi được tham gia vào liveshow cuối cùng của năm 2011.
Sau BHV tháng 12, Tường Anh có kế hoạch gì tiếp theo?
- Kế hoạch nhiều lắm. Cả hai “mặt trận” mình đều muốn góp mặt nên mình sẽ cố gắng toàn lực cho tất cả các kế hoạch.
Cảm ơn Tường Anh về cuộc trò chuyện!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước