Thanh niên ngoại quốc mơ thành sao K-pop

Thu Giang-Thứ ba, ngày 14/01/2014 11:07 GMT+7

Được trở thành ngôi sao K-pop là ước mơ của nhiều thanh niên ngoại quốc

Trào lưu nhạc Hàn Quốc (K-Pop) đang rất được thịnh hành ở Hàn Quốc và nhiều nước châu Á. Cùng với sự lên ngôi của K-pop, Hàn Quốc đang chứng kiến một làn sóng thanh niên ngoại quốc tìm đến nước này với ham muốn được trở thành một ngôi sao K-pop.

Thủ đô Seoul của Hàn Quốc chính là nơi lý tưởng để những thanh niên ngoại quốc biến giấc mơ của mình thành hiện thực. Và một trong số những thanh niên đó là Jessica Darren – cô gái 22 tuổi người Indonesia. Cô đã đến thủ đô Seoul vào tháng 6/2013 với mong muốn được dấn thân vào làng giải trí Hàn Quốc và trở thành ngôi sao K-pop. Trước khi tới Seoul, cô từng là người mẫu và cũng đã có 2 năm học tiếng Hàn tại Indonesia.

‘ Jessica Darren là một trong số những thanh niên ngoại quốc tìm đến Seoul để hiện thực hóa giấc mơ trở thành ngôi sao K-pop

Đa phần những người muốn trở thành ngôi sao K-pop đều phải trải qua nhiều năm đào tạo nghiêm ngặt tại các công ty giải trí trước khi trở nên nổi tiếng, có khi lên tới 10 năm. Tuy đã trượt 2 đợt thi thử giọng do các công ty giải trí lớn của Hàn Quốc tổ chức nhưng Jessica vẫn không từ bỏ ước mơ trở thành ngôi sao K-pop. “Ước mơ của tôi là trở thành ngôi sao K-pop. Tôi muốn tham gia làng giải trí Hàn Quốc cùng với tất cả các nghệ sĩ ở đây và sống cuộc sống của một nghệ sĩ” – Jessica chia sẻ.

Anh Hwang Tae – Yeon – một giáo viên dạy nhảy tại thủ đô Seoul cho biết làn sóng người nước ngoài muốn trở thành ca sĩ trong làng giải trí K-pop đang có xu hướng gia tăng trong những năm gần đây. Anh nói: “Số sinh viên nước ngoài muốn trở thành nghệ sĩ tìm đến Hàn Quốc đang ngày càng tăng vì tại đây, họ có nhiều cơ hội được gặp gỡ những người trong ngành giải trí, được đào tạo nhảy và thanh nhạc”.

‘ Một lớp học nhảy tại thủ đô Seoul

Để có tiền chi trả cho việc học nhảy và thanh nhạc, nhiều thanh niên nước ngoài đã xin làm những công việc bán thời gian. Saki Watanabe – 23 tuổi, người Nhật Bản – đến Seoul vào tháng 4/2013 và từ đó cô làm bồi bàn tại một nhà hàng Nhật ở đây. Cô kiếm được khoảng 850USD/tháng rồi dành 200USD cho việc học nhảy và thanh nhạc. Mặc dù không tiết kiệm được nhiều nhưng Watanabe cho biết cô hài lòng với quyết định chuyển đến Seoul.

“Vì tôi đang ở Hàn Quốc – cái nôi của nhạc K-pop – nên tôi có thể theo học một giáo viên Hàn Quốc để học cách chuyển động thế nào cho phù hợp với lời bài hát và ý nghĩa của ca từ. Đó là những điều không thể học ở Nhật Bản. Quyết định đến Hàn Quốc là một việc làm đúng đắn” – Watanabe giải thích.

Để tìm hiểu rõ hơn trào lưu này, mời các bạn theo dõi phóng sự dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước