Thành Vương: "Mọi thứ vỡ òa..."

N.A-Thứ năm, ngày 01/03/2012 07:10 GMT+7

Bài hát Việt kết thúc chặng đường năm thứ 7 với chiến thắng cao nhất thuộc về “Ký ức mùa đông”. Trò chuyện sau đêm trao giải, Thành Vương cho biết “vẫn không nghĩ mình được giải”.

Thành Vương và lễ ăn mừng sau đêm trao giải BHV (Ảnh: ĐL.Nhân Ái)
Cho đến khi nhận được chiếc cup ở giải thưởng cao nhất - “Bài hát của năm” Bài hát Việt năm thứ 7- thì Thành Vương đã là một cái tên rất quen thuộc tại chương trình này. Vương đến với Bài hát Việt ngay từ những năm đầu tiên, trong hai vai trò là tác giả và nhạc sĩ phối khí. Ở vai trò tác giả, Vương để lại ấn tượng tốt với “Phố chiều” và “Bài ca tình yêu”. Khi không xuất hiện trong vai trò tác giả, dấu ấn về Vương là những bản phối khí. Vì vậy, khi ca khúc “Ký ức mùa đông” được xướng tên ở giải Bài hát của năm, kết quả này giống như một cái kết trọn vẹn cho một hành trình dài Thành Vương gắn bó với Bài hát Việt.
Gặp lại Thành Vương hơn một tuần sau khi lễ trao giải kết thúc, hỏi đùa về việc Vương đã làm gì với số tiền giải thưởng nhận được? Vương nhăn nhó: “Vương đã tiêu hết 10 triệu, chả hiểu sao tiêu nhanh thế không biết. Số còn lại Vương đã gửi về cho bố mẹ”.
NS Đức Trí: "Ký ức mùa đông thuyết phục tôi về mặt âm nhạc. Khi bình chọn, tôi không nhìn dưới con mắt xã hội mà nhìn, đánh giá ca khúc này dưới con mắt của người làm nhạc. Ký ức mùa đông chỉn chu, khúc thức đưa vào hợp lý, thuyết phục về mặt cảm xúc dù chất liệu không mới... Nói chung, nó phù hợp với tiêu chí của năm nay".
Vậy bây giờ, đã hơn một tuần sau lễ trao giải của Bài hát Việt, cảm xúc của Vương ra sao rồi?
- Vương vẫn còn cảm thấy lâng lâng, chưa tin là mình đã nhận được giải dù nói thật là trước đó, Vương cũng hơi hỵ vọng, nhưng chỉ là hơi hy vọng một tí thôi. Bây giờ Vương cảm thấy yêu đời lắm. (cười)
Khi lên nhận giải cao nhất, cảm xúc lúc đó như thế nào?
- Mọi thứ vỡ òa, sau khi đã trấn tĩnh lại thì đó là sự vinh dự, cảm động và hạnh phúc
Là một trong những tác giả quen thuộc, gắn bó với chương trình, Vương nghĩ điều Bài hát Việt đã làm được trong 7 năm qua là gì - ngoài việc tìm ra những ca khúc mới và những tác giả mới?
- Ngoài hai điều rất quan trọng trên còn có rất nhiều điều mà Bài hát Việt đã làm được, đó là cầu nối để mọi người được gặp gỡ, giao lưu, thúc đẩy mọi người hoạt động âm nhạc một cách nghiêm túc hơn và giúp khán giả hiểu rõ hơn thế nào là phối khí.
Với riêng Thành Vương thì sao?
- Thực sự, Bài hát Việt là động lực để Vương sáng tác, bởi lẽ đến với sân chơi này, các sáng tác của mình được gửi đến khán giả một cách nghiêm túc (bởi có sự kiểm duyệt khắt khe của Hội đồng thẩm định) và chính khán giả cũng là những người nghe nhạc một cách tử tế. Với Bài hát Việt, Vương được gặp và giao lưu với những nhạc sĩ, nhà sản xuất, nhà báo hàng đầu Việt Nam. Đó là một vinh dự rất lớn.
Vương thấy mình phát triển hơn sau mỗi năm?
- Có lẽ phát triển hay không nên để mọi người đánh giá, cá nhân Vương thì thấy rõ là mình tự tin hơn khi giới thiệu các tác phẩm mới đên công chúng, vững vàng hơn để làm nghề
Sau Bài hát Việt, dự định tiếp theo của Vương là gì?
- Vương vẫn tiếp tục công việc quen thuộc là phối khí, sáng tác, tiếp tục học hỏi, trau dồi để nâng cao hơn nữa tư duy và thẩm mỹ âm nhạc. Đặc biệt, sẽ cố gắng cho ra một sản phẩm âm nhạc của mình một cách chính thức, sớm nhất.
Và hướng tới vai trò của một nhà sản xuất âm nhạc?
- Chắc chắn! Vương cố gắng học hỏi, trau dồi là để vươn tới hình ảnh của một nhà sản xuất âm nhạc, theo hình ảnh của các thần tượng như nhạc sĩ Quốc Trung, Anh Quân, Đức Trí...
Cảm ơn Vương về cuộc trò chuyện và chúc bạn gặt hát được nhiều thành công hơn sau Bài hát Việt!
Tin - bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước