The King's Speech - Phim xuất sắc nhất Oscar 83

Vũ Thược -Thứ hai, ngày 28/02/2011 08:00 GMT+7

Vượt qua đối thủ nặng ký nhất The Social Network, bộ phim về vua George, The King's Speech đã lên ngôi cao nhất tại Oscar năm nay.

Chịu thua Social Network ở Quả cầu vàng như The King's Speech đã có cuột lội ngược dòng ngoạn mục ở giải Oscar khi lên ngôi Phim xuất sắc nhất. Đây là chiến thắng không nằm ngoài dự đoán xong nhiều người không khỏi ngậm ngùi tiếc nuối cho The Social Network - bộ phim mang đầy hơi thở thời đại của đạo diễn David Fincher.

Ở hạng mục dành cho các nam diễn viên, Colin Firth đã chiến thắng đúng như dự đoán của hầu hết tất các chuyên gia, các nhà báo và người hâm mộ. Đây là lần thứ hai Colin Firth nhận đề cử của Viện Hàn lâm và lần đầu tiên chiến thắng của nam diễn viên người Anh. Trong bài phát biểu của mình, Colin Firth đã gửi lời cảm ơn tới Viện Hàn lâm, đạo diễn Tom Hooper, nhà biên kịch David Seidlerg và các thành viên của đoàn làm phim.

‘ Natalie Portman nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Vượt qua nữ diễn viên kỳ cựu Annatte Benning trong The Kid Are All Right, "thiên nga đen" Natalie Portman đã lên ngôi "nữ hoàng của đêm Oscar" khi giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Trước lễ trao giải này, nữ diễn viên 29 tuổi cũng đã chiến thắng ở hầu hết các giải thưởng tiền Oscar quan trọng trong đó có Quả cầu vàng. Trên thảm đỏ, nhiều khách mời và ngôi sao cũng đã chọn Natalie Portman cho giải thưởng danh giá này.

Tom Hooper, đạo diễn của bộ phim nhận nhiều đề cử nhất The King's Speech đã vượt qua đối thủ nặng ký nhất David Fincher để giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất. Đây là chiến thắng thứ hai của The King's Speech trên tổng số 12 đề cử mà bộ phim này nhận được. Phát biểu trên sân khấu giây phút nhận giải, Tom Hooper đã gửi lời cảm ơn tới "dàn diễn viên tuyệt vời: trong đó có Colin Firth, các đồng nghiệp cùng nhận đề cử và gia đình.

Giải Bài hát trong phim hay nhất thuộc về We Belong Together trong Toy Story 3. Đây là lần thứ hai nhà soạn nhạc Randy Newman nhận được vinh dự này. Tại Oscar 2002, ông cũng từng giành giải Bài hát trong phim hay nhất với If I Didn't Have You trích trong phim hoạt hình "Monsters Inc". Đây cũng là giải phụ cuối cùng được công bố trong buổi tối hôm nay.

Trước đó, toàn bộ nhà hát Kodak đã được nghe ba ca khúc có trong hạng mục đề cử Bài hát trong phim hay nhất bao gồm: We Belong Together (Toy Story 3), If I Rise (127 Hours) và I See The Light (Tangled).

‘ Mandy Moore và Zachary Levi song ca ca khúc I See The Light

Ngoài các hạng mục về Âm thanh, bộ phim giả tưởng về những giấc mơ của đạo diễn Nolan giành thêm một giải thưởng về Hiệu ứng hình ảnh, qua đó nâng số tượng vàng mà bộ phim này nhận được là 4 giải.

Trong khi đó, Social Network nhận thêm một giải nữa dành cho Dựng phim xuất sắc nhất. Bộ phim về mạng Facebook đã có 2 giải trên tổng số 8 đề cử mà phim này nhận được.

Bà hoàng của truyền hình Mỹ, Oprah Winfrey xuất hiện rất rạng rỡ trên sân khấu với những lời ca ngợi dành cho các nhà làm phim tài liệu. Vượt qua 4 đối thủ còn lại, Inside Job đã lên ngôi ở hạng mục Phim tài liệu xuất sắc nhất.

Nữ diễn viên xinh đẹp Amy Adam và nam tài tử Jake Gyllenhaal xuất hiện trên sân khấu Oscar để giới thiệu và trao giải cho các hạng mục dành cho phim tài liệu. Bộ phim Strangers No More giành giải Phim tài liệu ngắn xuất sắc nhất trong khi bộ phim God of Love giành giải Phim ngắn xuất sắc nhất.

Ở các hạng mục dành cho âm thanh, như Hòa âm xuất sắc nhất, Dựng âm thanh xuất sắc nhất, bộ phim bom tấn của đạo diễn Christopher Nolan, Inception tỏ ra chiếm ưu thế khi giành tượng vàng ở cả hai hạng mục trên. Trong khi đó, bộ phim Wolfman giành giải Hóa trang xuất sắc nhất. Một lần nữa, các thành viên của đoàn làm phim Alice in Wonderland có cơ hội nhận giải tại Oscar năm nay khi bộ phim này được tôn vinh ở hạng mục Thiết kế trang phục xuất sắc nhất.

‘ Christian Bale trên sân khấu nhận giải Oscar lần thứ 83

The Fighter, bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về võ sỹ "Irish" Micky Ward đang là bộ phim thành công nhất cho tới thời điểm này. Bên cạnh tượng vàng dành cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất dành cho Melissa Leo, bộ phim còn mang về giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất nhất cho Christian Bale. Đây là lần đầu tiên nam tài tử này nhận được tượng vàng của Viện Hàn lâm.

Bộ phim Đan Mạch In The Better World đã vượt qua ứng cử viên nặng ký nhất Biutiful đã trở thành Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

Ở hai hạng mục dành cho kịch bản, hai bộ phim đang là ứng cử viên nặng ký hàng đầu là The Social Network và The King's Speech đã giành chiến thắng. Nhà biên kịch Aaron Sorkin của bộ phim Social Network đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký khác để giành tượng vàng lần đầu tiên ở hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất. Trong sân khấu Oscar, Aaron Sorkin đã gửi lời cảm ơn tới đạo diễn David Fincher, dàn diễn viên của phim cũng như nhà lãnh đạo trẻ tuổi của Facebook, Mark Zuckerberg.

Trong khi đó, nhà biên kịch kỳ cựu David Seidlerg cũng giành tượng vàng đầu tiên cho Kịch bản gốc xuất sắc nhất với bộ phim The King's Speech. David Seidlerg đã gửi lời cảm ơn tới con gái, đoàn làm phim The King's Speech và Nữ hoàng Anh đã giúp ông đến với giải thưởng danh giá này.

Đúng như dự đoán, bộ phim hoạt hình 3D của hãng Disney/Pixar Toy Story 3 đã giành giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất. Đây cũng là phim hoạt hình có doanh thu cao nhất trong lịch sử với số tiền thu về cho các nhà sản xuất khoảng hơn 1 tỷ USD trên toàn cầu.

Ở hạng mục dành cho Phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất, tượng vàng đã thuộc về bộ phim The Lost Thing. Ca sỹ kiêm diễn viên Justin Timberlake và nữ diễn viên xinh đẹp Mila Kunis là người giới thiệu và trao giải ở hạng mục này.

‘ Melissa Leo nhận giải Nữ diên viên phụ xuất sắc nhất

Giải Nữ diễn phụ xuất sắc nhất năm nay là cuộc cạnh tranh của 5 cái tên rất đáng chú ý - Amy Adams (The Fighter), Melissa Leo (The Fighter), Helena Bonham Carter (The King's Speech), Jacki Weaver (Animal Kingdom) và gương mặt trẻ triển vọng Hailee Steinfeld (True Grit). Và kết quả cuối cùng với màn trình diễn tuyệt vời trong bộ phim The Fighter, Melissa Leo đã giành tượng vàng Oscar một cách xứng đáng. Đây là lần đầu tiên Melissa Leo nhận được vinh dự này của Viện Hàn lâm.

Giải Oscar đầu tiên về Chỉ đạo nghệ thuật được trao cho bộ phim Alice in Wonderland của đạo diễn người Anh Tim Burton. Giới thiệu và trao giải cho giải thưởng này là nam diễn viên gạo cội Tom Hank.
Lễ trao giải được mở đầu với một đoạn clip vui nhộn trong đó hai ngôi sao dẫn chương trình là Anne Hathaway và James Franco “phiêu lưu” trong 10 bộ phim nhận đề cử cho Phim xuất sắc nhất với những lời thoại hết sức hài hước.
Đúng như mong đợi, thảm đỏ của nhà hát Kodak đã tràn ngập sắc màu của những trang phục dạ hội sang trọng. Hầu hết những ngôi sao đình đám nhất của Hollywood và làng giải trí Mỹ đã hội tụ Los Angeles trong một đêm được mong chờ nhất của giới yêu điện ảnh Mỹ trên toàn thế giới.

Nữ hoàng của đêm trao giải năm ngoái Sandra Bullock chọn chiếc đầm đỏ rực rỡ cùng mái tóc bới cao trẻ trung. Cùng chọn màu đỏ là ngôi sao ca nhạc Jennifer Hudson.

Bà bầu Natalie Portman - ứng cử viên nặng ký của danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc - chọn bộ đầm tím thanh lịch để bước đi trên thảm đỏ. Scarlett Johansson và bạn diễn của Natalie Portman, Mila Kunis cũng chọn màu tím cho chiếc váy dạ hội duyên dáng của mình.

Trước giờ G, kết quả dự đoán giải Nam diễn viên chính xuất sắc đang nghiêng phần lớn về Colin Firth với vai diễn trong The King's Speech. Rất nhiều ngôi sao trên thảm đỏ cũng đã chọn Social Network là bộ phim hay nhất năm.

‘ Hai MC James Franco và Anne Hathaway

và toàn cảnh sân khấu Oscar tại nhà hát Kodak

Giải Oscar 2011 (tên người chiến thắng được in đậm):

Phim hay nhất:

- 127 Hours
- Black Swan
- Inception
- The Fighter
- The Kids Are All Right
- The King's Speech
- The Social Network
- Toy Story 3
- True Grit
- Winter's Bone

Đạo diễn xuất sắc:

- Darren Aronofsky (Black Swan)
- David Fincher (The Social Network)
- Joel Coen và Ethan Coen (True Grit)
- Tom Hooper (The King's Speech)
- David O. Russell (The Fighter)

Nam diễn viên chính xuất sắc:

- Colin Firth (The King's Speech)
- Javier Bardem (Biutiful)
- Jesse Eisenberg (The Social Network)
- James Franco (127 Hours)
- Jeff Bridges (True Grit)

Nữ diễn viên chính xuất sắc:

- Annette Bening (The Kids Are All Right)
- Nicole Kidman (Rabbit Hole)
- Natalie Portman (Black Swan)
- Michelle Williams (Blue Valentine)
- Jennifer Lawrence (Winter's Bone)

Nam diễn viên phụ xuất sắc:

- Christian Bale (The Fighter)
- John Hawkes (Winter's Bone)
- Jeremy Renner (The Town)
- Mark Ruffalo (The Kids Are All Right)
- Geoffrey Rush (The King's Speech)

Nữ diễn viên phụ xuất sắc:

- Amy Adams (The Fighter)
- Melissa Leo (The Fighter)
- Helena Bonham Carter (The King's Speech)
- Jacki Weaver (Animal Kingdom)
- Hailee Steinfeld (True Grit)

Kịch bản gốc xuất sắc:

- Another Year
- The Fighter
- Inception
- The Kids Are All Right
- The King's Speech

Kịch bản chuyển thể xuất sắc:

- The Social Network
- 127 Hours
- Toy Story 3
- True Grit
- Winter's Bone

Phim hoạt hình hay nhất:

- Toy Story 3
- The Illusionist
- How to Train Your Dragon

Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc:

- Biutiful (Mexico)
- In A Better World (Đan Mạch)
- Incendies (Canada)
- Dogtooth (Hy Lạp)
- Outside The Law (Algeria)

Quay phim xuất sắc:

- Black Swan
- Inception
- The King's Speech
- The Social Network
- True Grit

Nhạc phim hay nhất:

- 127 Hours
- How to Train Your Dragon
- Inception
- The King's Speech
- The Social Network

Bài hát trong phim hay nhất:

- "Coming Home" (Country Strong)
- "I See The Light" (Tangled)
- "If I Rise" (127 Hours)
- We Belong Together (Toy Story 3)

Dựng âm thanh xuất sắc:

- Inception
- Tron: Legacy
- Toy Story 3
- True Grit
- Unstoppable

Hòa âm xuất sắc:

- Inception
- The King's Speech
- Salt
- The Social Network
- True Grit

Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc:

- Alice in Wonderland
- Harry Potter and the Deathly Hallows: phần 1
- Inception
- The King's Speech
- True Grit

Hóa trang xuất sắc:

- Barney's Version
- The Way Back
- The Wolfman

Thiết kế trang phục đẹp nhất:

- Alice in Wonderland
- I Am Love
- The King's Speech
- The Tempest
- True Grit

Dựng phim xuất sắc:

- Black Swan
- The Fighter
- The King's Speech
- 127 Hours
- The Social Network

Hiệu ứng hình ảnh tốt nhất:

- Alice in Wonderland
- Harry Potter and the Deathly Hallows: phần 1
- Hereafter
- Inception
- Iron Man 2

Phim truyện tài liệu hay nhất:

- Exit Through The Gift Shop
- Gasland
- Inside Job
- Restrepo
- Waste Land

Phim tài liệu ngắn xuất sắc:

- Killing in The Name
- Poster Girl
- Strangers No More
- Sun Come Up
- The Warriors of Qiugang

Phim ngắn hay nhất:

- The Confession
- The Crush
- God of Love
- Na Wewe
- Wish 143

Phim hoạt hình ngắn xuất sắc:

- Day & Night

- The Gruffalo

- Let's Pollute

- The Lost Thing

- Madagascar, A Journey Diary

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước