Thiết kế chắp vá, Diễm My chia tay Project Runway Việt Nam

Lan Chi, Ảnh: PRVN-Thứ hai, ngày 20/05/2013 07:11 GMT+7

Thiết kế thiếu tính sáng tạo, tạo cảm giác có sự chắp vá trong trang phục của Diễm My đã khiến cô là thí sinh thứ 5 giã từ giấc mơ trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp.

Vừa lên sóng mùa đầu tiên, Project Runway – Nhà thiết kế thời trang Việt Nam 2013 đã tạo cho khán giả không ít bất ngờ trong các thử thách mà top 12 phải đối mặt. Lần lượt trải qua 3 thử thách cam go, các thí sinh đang dần chứng tỏ được tài năng và chỗ đứng của mình ngành thời trang.

Tuy nhiên, kết thúc mỗi thử thách cũng sẽ là sự ra về của 1 thí sinh khi thiết kế của họ không đáp ứng được yêu cầu của Ban giám khảo và tiêu chí của cuộc thi. Mặc dù mới trải qua 3 thử thách nhưng đã có đến 4 thí sinh phải dừng bước, nhường quyền cho 8 thí sinh còn lại.

‘ Sự ra đi cùng lúc của Bá Tùng và Hoàng Minh trong thử thách trước đã khiến các thí sinh hoàn toàn bất ngờ và tạo cho họ thêm nhiều áp lực trong những thử thách sau này. Ở thử thách được phát sóng trong tập 4 tối 19/5, top 8 Project Runway Việt Nam 2013 được thể hiện mình với chất liệu sang trọng là lụa trong chủ đề “Cảm hứng Việt Nam”.

‘ Đối mặt với thử thách lần này, các thí sinh phải thiết kế những mẫu trang phục hiện đại nhưng vẫn tạo nên nét quý phái cho người phụ nữ Việt. Lấy cảm hứng từ hình ảnh của chiếc áo yếm, áo tứ thân, tà áo dài truyền thống,… các thí sinh đã tạo nên những bộ trang phục thướt tha, mang đậm hình ảnh Việt Nam.

‘ Xuất sắc vượt qua 7 thí sinh khác của top 8, Hải Yến đã tạo nên một bộ váy yêu kiều, thướt tha trên hình ảnh của chiếc áo yếm quen thuộc. Thiết kế này của Hải Yến đã khiến cô là thí sinh chiến thắng thử thách lần này. Đây là sự cố gắng hết mình của Hải Yến sau khi bị rơi vào top nguy hiểm trong thử thách tuần trước.

‘ Cùng được đánh giá cao trong thử thách lần này là thiết kế của Bảo Loan với chiếc quần lụa cạp cao làm tôn lên đôi chân dài cho người mặc. Sự phá cách ở chiếc áo trong thiết kế của Bảo Loan cũng là điểm nhấn thuyết phục Ban giám khảo trong bộ trang phục này.

‘ Cùng với Hải Yến và Bảo Loan, các thí sinh Như Lan, Chấn Hưng, Minh Hà, Gia Khang tiếp tục có tên trong top an toàn để chinh phục những thử thách còn lại của chương trình. Mặc dù vẫn có thí sinh chưa tạo được sự hoàn chỉnh trong trang phục nhưng những thiết kế của họ vẫn đáp ứng được tiêu chí của thử thách thứ 4 này.

Đứng trong top nguy hiểm lần này là 2 thí sinh Tiến Mạnh và Diễm My. Cả 2 bộ trang phục của họ đều không làm vừa lòng các thành viên Ban giám khảo.

‘ Lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc áo tứ thân, Diễm My đã sử dụng 2 mảng màu đen – xanh cho bộ trang phục của mình. Nhưng với đánh giá của Ban giám khảo, bộ trang phục này hoàn toàn không có gì ấn tượng, thậm chí còn tạo cảm giác như thể chắp vá các mảnh vải với nhau. Dù khá tự tin với thử thách lần này nhưng Diễm My vẫn phải nói lời cuộc thi tại đây.

‘ Với thiết kế của Tiến Mạnh, anh đã sử dụng quá nhiều họa tiết là những biểu tượng của Việt Nam như chùa Một Cột, tháp Rùa,… khiến Ban giám khảo đánh giá Tiến Mạnh có cái nhìn quá ngây thơ về thời trang. Tuy nhiên, Tiến Mạnh vẫn là thí sinh may mắn hơn Diễm My và tiếp tục đồng hành với chương trình.

‘ Ở thử thách tiếp theo sẽ chỉ còn lại 7 thí sinh cùng tranh tài. Họ sẽ tiếp tục chứng tỏ mình trong từng mẫu thiết kế phù hợp với tiêu chí của thử thách.

Mời quý vị và các bạn theo dõi thử thách thứ 5 của Project Runway Việt Nam 2013 được phát sóng vào 20h chủ nhật (26/5) trên kênh VTV3!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước