Thỏa sức xem phim miễn phí với “Chiếu bóng”

An Khê-Thứ tư, ngày 08/01/2014 17:27 GMT+7

Chương trình chiếu thử nghiệm video - art diễn ra hàng tháng mang tên “Chiếu bóng” sẽ mang đến cho khán giả những bộ phim điện ảnh thú vị, tại Manzi Art Space, 14 Phan Huy Ích, Hà Nội.

Chương trình chiếu phim thử nghiệm video - art Chiếu bóng là một hoạt động nghệ thuật được thực hiện dưới sự phối hợp của Hanoi DocLab, TPD và YxineFF.

‘ Phim "Những âm thanh ta thấy: Bản giao hưởng Hà Nội"

Để mở màn tháng 1, chương trình sẽ mang tới bộ phim Những âm thanh ta thấy: Bản giao hưởng Hà Nội - một dự án hợp tác giữa Trung tâm phim tài liệu thử nghiệm Hanoi DocLab, và Trung tâm Phim Echo Park (EPFC). Bộ phim là một cuộc hành trình dài 24 phút độc nhất vô nhị xung quanh Hà Nội, được quay bằng phim đen trắng 8mm (Super8) và tự tráng rửa bằng tay bởi chính các nhà làm phim.

Trong một tháng liên tục, 18 nhà làm phim Hà Nội, những người đã làm việc cùng nhau để lưu giữ lại nhịp điệu và chuyển động của đời sống hàng ngày ở Hà Nội, chia một ngày thành 24 giờ để quay lại những địa điểm mà mỗi người cảm thấy đại diện tốt nhất cho thành phố của họ vào từng thời điểm khác nhau trong ngày và đêm. Kết quả là mỗi một giờ trong ngày trở thành một phút trong bộ phim Những âm thanh ta thấy: Bản giao hưởng Hà Nội.

Ngoài ra, Chiếu bóng tháng 1 cũng sẽ mang tới một chùm phim ngắn thử nghiệm của các nhà làm phim trẻ thuộc Hanoi Doclab mang tiêu đề Khung cửa sổ. Với ý tưởng từ khung cửa sổ nhìn ra những thế giới khác nhau, chùm phim là những quan sát đa tầng về đời sống Việt Nam thường nhật. Một hướng tiếp cận thử nghiệm, một phản ánh chặt chẽ của tài liệu hoặc thậm chí một tài liệu dàn dựng – mỗi nhà làm phim tự có lựa chọn của riêng mình.

Chương trình “Chiếu bóng” sẽ mở màn vào 20h30 Chủ nhật 12/1/2014, tại Manzi Art Space, 14 Phan Huy Ích, Hà Nội. Vé mời miễn phí được phát trước 14h thứ Bảy 11/1/2014.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước