Thư Kỳ: Tôi không chờ đợi hôn nhân

VT (Theo Elle)-Thứ bảy, ngày 23/10/2010 08:00 GMT+7

Người đẹp có đôi môi gợi cảm của màn ảnh Hoa ngữ thẳng thắn chia sẻ về tình yêu và hôn nhân trên tạp chí Elle phiên bản Trung Quốc số tháng 11.

Bước qua tuổi 34, nhưng Thư Kỳ không cho người đối diện ấn tượng về tuổi tác khi gặp cô ngoài cuộc sống. Thư Kỳ của năm 2010, về vẻ ngoài không khác là bao so với 10 năm trước. “Nhưng suy nghĩ, cách nhìn nhận cuộc sống của tôi bây giờ là cả một sự khác biệt”, Thư Kỳ nói với phóng viên của tờ Elle.

Nói về quá khứ, Thư Kỳ khẳng định cô không chối bỏ những ngày tháng cũ. “Nếu không có Thư Kỳ ngày đó thì cũng không có Thư Kỳ hiện tại”, cô nói. Mặc dù giờ đây, không ít người vẫn nhắc tới những bức hình nóng bỏng hay những bộ phim cấp ba để nghi ngờ khả năng diễn xuất hay những thành công của cô, Thư Kỳ hoàn toàn không thấy tự ái. “Nhiều người vẫn khó khăn khi so sánh khả năng với vẻ ngoài của tôi”, Thư Kỳ hài hước nói.

Một trong những cột mốc trong sự nghiệp của Thư Kỳ là bộ phim Three Times mà cô xuất hiện cùng nam diễn viên Trương Chấn. Bộ phim đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của khán giả, báo chí và các nhà phê bình đồng thời cũng mang về cho cô giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của LHP Kim Mã.

“Tại sao những người đàn ông thường yêu rồi lại bước qua cô trong tình yêu?”, phóng viên của Elle hỏi Thư Kỳ về bộ phim Three Times. “Ồ, tôi cũng không biết tại sao nữa”, Thư Kỳ cười lớn rồi không quên nhấn mạnh, “Trương Chấn thực sự rất đàn ông. Tôi rất cảm kích và hạnh phúc khi được đóng phim cùng anh ấy”.

- Cô có nghĩ tới tới hôn nhân, xa hơn là có em bé trong tương lai hay không?

- Không, tôi không chờ đợi hôn nhân. Thực tế, tôi tự nhận mình là người không giỏi trong việc chịu trách nhiệm. Bạn biết không, tôi đã từng nuôi năm con chó và ba con mèo nhưng rồi tôi đã phải mang chúng cho bạn bè hay người thân bởi tôi không có thời gian cũng không giỏi trong việc mang lại cho chúng một ngôi nhà ấm cúng. Tôi thường đi quay xa nhà dài ngày nên không có thời gian chăm sóc mọi thứ. Tôi trồng một số cây, hoa ở nhà. Thường thì tôi tưới chúng một tuần một lần (cười).

- Cuộc sống của một ngôi sao đầy hào quang nhưng chắc chắn cũng không tránh được những giây phút thất vọng hay buồn chán?

- Nếu tôi không hạnh phúc, tôi không chờ đợi những cuộc trò chuyện bí mật theo kiểu tâm sự, kể cả khi đó tôi thấy tuyệt vọng. Tôi để cho mọi thứ tự giải quyết vấn đề bởi như bạn biết đấy, những điều vui vẻ hay lãng mạn không thể kéo dài mãi, vẫn sẽ có những lúc buồn chán.

Tôi cũng không phải là người có thể giúp đỡ người khác khi họ thất vọng. Nếu bạn bè tìm tôi, tôi có thể nói, ồ, mình không thể lắng nghe vì tình cảm phải có đời sống của riêng nó và không ai hiểu nó bằng bạn cả. OK, lúc đó bạn có thể uống rượu, có thể hút thuốc hay tìm một ai đó cho mình. Nhưng sự đổ vỡ nên dừng lại trong vòng từ 3 đến 5 tháng. Bạn nên tìm cách thoát ra khỏi tình trạng đó, bằng chính bản thân mình.

- Vậy còn tình yêu?

- Yêu một ai đó, bạn đừng nghĩ quá nhiều. Khi tình yêu không còn, chia tay là điều tất yếu. Tôi không buồn vì điều đó, cũng như không so sánh xem ai yêu nhiều hơn, ai yêu ai ít hơn. Chúng ta hành động và phải tự mình chịu trách nhiệm cho những hành động đó.

Trong tình yêu không có gì là chắc chắn cả. Bạn có thể dễ dàng yêu một ai đó dễ nhìn hay tốt tính nhưng cũng có thể chia tay họ không lâu sau đó. Trong tình yêu cũng rất khó để phân biệt đúng sai, tốt hay không tốt. Nếu anh ấy tốt, bạn hạnh phúc, đó là điều thực sự tốt. Ai cũng có mặt được và mặt chưa được. Hiểu được điều này bạn sẽ dễ dàng chấp nhận mọi thứ trong tình yêu hơn.

Bộ phim mới nhất của Thư Kỳ là Huyền thoại Trần Chân của đạo diễn Lưu Vỹ Cường có kinh phí làm phim lên tới 12 triệu USD. Trong phim, Thư Kỳ vào vai Kiki, một điệp viên người Nhật Bản “núp bóng” một ca sỹ chuyên hát phòng trà. Phim cũng là đánh dấu sự hợp tác của Thư Kỳ với Chung Tử Đơn trên màn ảnh lớn.

Ngay sau khi công chiếu tại Trung Quốc ít ngày, Huyền Thoại Trần Chân đã thu về doanh thu phòng vé 15 triệu USD.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước