Thùy Hoàng Diễm: "Giải thưởng BHV là bước đệm quan trọng"

Hoàng Mai -Thứ bảy, ngày 08/10/2011 12:00 GMT+7

Lần đầu tiên tham gia BHV, Thùy Hoàng Diễm đã "bùng nổ" với ca khúc "Đi thôi" bằng cú đúp giải thưởng trong liveshow tháng 9 và có được tấm vé vào Chung kết năm.

Thùy Hoàng Diễm nhận giải tại BHV. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Xin chào Diễm và chúc mừng bạn với cú đúp giải thưởng cho "Đi thôi". Nghe tên mình được xướng lên 2 lần trong danh sách giải thưởng ở liveshow Bài hát Việt tháng 9 vừa rồi, cảm xúc của Hoàng Diễm thế nào?

Trước tiên cho Diễm được gửi lời cảm ơn tới khán giả VTV, những người đã góp phần rất lớn làm nên thành công của Diễm. Cảm ơn VTV.vn đã quan tâm và chia sẻ niềm vui này với Diễm.

Khi đoạt cú đúp giải thưởng Bài hát Việt tháng 9 (Bài hát do khán giả bình chọn và Bài hát của tháng), Diễm cảm thấy rất... choáng. Diễm không còn nhớ mình đã có những hành động phấn khích nào, nhưng trong lòng có một sự bùng nổ như pháo hoa. Diễm cũng nhớ như in cảm giác khi được cầm chiếc cup nữa, không nghĩ nó nặng đến thế.

Một ca khúc có ngôn từ giản dị, nội dung rất phù hợp với tâm trạng của giới trẻ bây giờ, vậy cảm xúc khi Diễm sáng tác "Đi thôi" bắt nguồn từ đâu?

Ngồi bên quán cà phê, Diễm ngắm bức hình của một người bạn mới đi du lịch về. Nhìn hình ảnh người bạn dang tay, đứng giữa đỉnh núi, ngập tràn tự do, niềm vui và hạnh phúc trên gương mặt... đã làm cho Diễm có cảm hứng. Và rồi, Diễm đã sáng tác "Đi thôi" từ nguồn cảm hứng ấy.

Ca khúc "Đi thôi" của Diễm nói về việc những người trẻ luôn quay cuồng trong cuộc sống bộn bề của thành phố dẫn đến căng thẳng, muốn đi thật xa để tận hưởng không khí trong lành... Diễm nghĩ, bài hát với phong cách rock, ngôn từ giản dị sẽ phần nào giúp các bạn trẻ nghe xong cảm thấy thoải mái hơn, tự do hơn, giảm được stress.

Giải thưởng này có ý nghĩa như thế nào với sự nghiệp âm nhạc tiếp theo của Hoàng Diễm?

Được cả hai giải thưởng do khán giả và Hội đồng chuyên môn bình chọn, điều đó như khẳng định được ưu điểm trong âm nhạc của Diễm. Đó là ca từ mộc mạc, gần gũi với lối âm nhạc tự nhiên. Giải thưởng này là bước đệm quan trọng cho con đường âm nhạc của Diễm.

Như một sự may mắn, giải thưởng đến trước ngày Diễm ra mắt Album Online “Đợi em nghe anh”, nhờ đó mọi người nghe Album của Diễm nhiều hơn. Diễm nghĩ mình phải cố gắng hơn nữa.

Dự định tiếp theo gần nhất của Diễm là gì?

Ra mắt khán giả với vai trò là ca sĩ, nhạc sĩ. Và Diễm cũng đang có “âm mưu” sẽ tham gia Bài Hát Việt với một ca khúc khác do chính Diễm thể hiện.

Cảm ơn Hoàng Diễm và chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước