Toàn cảnh đám cưới Hoàng gia

Vũ Thược -Thứ sáu, ngày 29/04/2011 17:00 GMT+7

Sau rất nhiều chờ đợi cuối cùng đám cưới giữa Hoàng tử William và hôn thê Kate Middleton đã diễn ra vào 11h trưa tại Anh (khoảng 5h giờ VN) tại tu viện Westminster trong sự háo hức đón xem của toàn bộ người dân Anh và hàng tỷ khán giả trên toàn cầu.

11h mới diễn ra nghi lễ chính thức nhưng gần 2000 khách mời đã bắt đầu có mặt tại tu viện Westminster từ khoảng 9h. Trong số các khách mời này có Thủ tướng Anh David Cameron cùng phu nhân và giới chính trị gia Anh là những nhân vật xuất hiện khá sớm. Sau đó, nhiều nhân vật của làng giải trí như vợ chồng cựu thủ quân của đội tuyển Anh David – Victoria Beckham, danh ca Elton John, đạo diễn Guy Ritchie và bạn gái Chelsy Davy… đã xuất hiện ngay sau đó.

Khoảng hơn 10h, Hoàng tử William và phù rể là em trai Harry tới tu viện trong sự hò reo của hàng nghìn người dân Anh có mặt hai bên đường. Đúng như báo chí đã đưa tin, hoàng tử William mặc quân phục màu đỏ trong khi đó phù rể Harry mặc quân phục tối màu. Mặc dù áp lực của ngày hôn lễ là rất lớn, song hoàng tử William tỏ ra rất thoải mái, nụ cười rất rạng rỡ và liên tục vẫy chào người dân Anh đứng hai bên đường.

‘ Cô dâu Kate rạng rỡ trên đường đến tu viện

Cô dâu Kate Middleton xuất hiện sau đó trong chiếc váy trắng, thiết kế đơn giản nhưng sang trọng. Cô dâu cùng cha Michael Middleton đến tu viện bằng xe hơi sau khi đi một vòng từ khách sạn Goring nơi trên một chiếc Rolls Royce cổ.
Trước đó, phù dâu chính là em gái Kate, Pippa Middleton và các cô cậu bé phù dâu khác đã xuất hiện rạng rỡ ở cửa tu viện với những bó hoa trắng trên tay.

‘ "Em đẹp quá", chú rể William thì thầm với cô dâu Kate

Nhiều tờ báo và kênh truyền hình đã kịp nhận ra lời thì thầm “You look beautiful” (Em đẹp quá” của hoàng tử William khi cô dâu Kate Middleton xuất hiện trong tu viện trong chiếc áo cưới cổ tích của “đám cưới cổ tích”.

11h17, hoàng tử William và hôn thê Kate cùng nói lời nguyện ước, chính thức trở thành vợ chồng vời lời thế sống bên nhau đến trọn đời. Chiếc nhẫn hoàng tử William trao cho cô dâu Kate khá đơn giản nhưng rất sang trọng.
Chiếc nhẫn đặc biệt này làm từ vàng do đích thân Nữ hoàng Elizabeth chọn có vẻ hơi chặt, nhưng cuối cùng vẫn vừa vặn trên ngón thứ tư của Kate. Các nghi thức đám cưới của Hoàng gia được cử hành vô cùng trang trọng và tôn nghiêm, trong sự xúc động của nhiều khách mời tham dự đám cưới.

‘ Giây phút chú rể trao nhẫn cho cô dâu

Sau khi chú rể và cô dâu thực hiện nghi lễ trao nhẫn và nói lời "đồng ý" nguyện làm vợ chồng "dù có giàu lên hay nghèo đi, dù đau ốm hay mạnh khoẻ", gần 2.000 khách mời trong Tu viện Westminster cùng dàn đồng ca và dàn nhạc hát thánh ca và những bài hát chào mừng lễ cưới được soạn riêng cho sự kiện này.
Khi các nghi thức trong tu viện kết thúc, theo đúng nghi lễ của đám cưới Hoàng gia, cặp đôi mới cưới đã dạo quanh các đường phố London trên xe ngựa để chào người dân Anh trong niềm hạnh phúc tràn ngập. Cỗ xe ngựa đặc biệt 1902 State Landau này cũng là cỗ xe ngựa chở công nương Daina và thái tử Charles trong đám cưới cách đây gần 30 năm.
Hộ tống đoàn rước là đội kỵ binh trong bộ trang phục truyền thống, với lộ trình từ Tu viện Westminster về Cung điện Buckingham qua các công trình nổi tiếng của London như Whitehall, Cenotaph, Horse Guards' Parade và tâm điểm là đại lộ The Mall. Hàng nghìn người dân Anh đã có mặt hai bên các tuyến phố, vẫy cờ, chào mừng và chúc mừng hạnh phúc của cặp vợ chồng mới cưới.

‘ Cô dâu chú rể bước ra khỏi tu viện trong sự chào đón của hàng nghìn người dân Anh

Điểm cuối của chuyến diễu hành là cung điện Buckingham - nơi dự kiến sẽ diễn ra bữa tiệc chúc mừng cưới kéo dài tới tới tận đêm.
Trên ban công của cung điện Hoàng gia, chú rể William đã trao cho cô dâu Kate nụ hôn nồng nàn trước sự chứng kiến của hàng tỷ khán giả truyền hình trên toàn cầu.
Theo tính toán có khoảng 2 tỷ khán giả truyền hình xem trực tiếp đám cưới Hoàng gia. Đã có khoảng 1 triệu lời chúc online được gửi tới cặp vợ chồng mới cưới.
Tin bài có liên quan

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước